Kê thuế như thế nào ?

Thảo luận trong 'Các sắc thuế khác' bắt đầu bởi DoHung, 25 Tháng tám 2004.

3,430 lượt xem

  1. DoHung

    DoHung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Tôi đang gặp rắc rối về kê khai và ghi sổ sách đối với phần thuế.

    1.Hoá đơn xuất luôn một lần
    Bên tôi mua thiết bị trị giá 220triệu (bao gồm VAT 10%). Khi tôi thanh toán 5% tiền đặt cọc HĐồng thì bên bán xuất luôn cho tôi hoá đơn GTGT toàn bộ giá trị hợp đồng. Tôi đã kê khai thuế HĐơn trên (Vì nếu để lưu thì sẽ hết hạn).
    Bây giờ không biết phải ghi sổ sách thế nào cho hợp lý đây ?

    - Số tiền đã thanh toán: 11tr
    - Hoá đơn đã nhân về 220Tr (Trong đó 20tr tiền thuế)


    2.Chi nợ HĐ
    Trong tháng 6 tôi thanh toán 1 khoản CP và cho nhân viên nợ HĐ. Sau đó nhân viên nay hoàn lại HĐ nhưng ngày của HĐ lại là của tháng 7. Như vậy tất nhiên là phải kê khai trong tháng 7 nhưng ghi sổ sách thế nào ?


    Các bác nào có kinh nghiệm xin giúp đỡ với.
    Thanks
     
    #1
  2. DoHung

    DoHung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Có ai giúp tớ với nào !
    Thanks
     
    #2
  3. For_you_1112

    For_you_1112 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    SaPa
    1. Cậu cứ kê khai thuế như bình thường, khoản còn nợ ghi vào công nợ

    Nợ 156: 200
    Nợ 133: 20
    Có 331: 209(95%)
    Có 111: 11 (5%)

    2.

    Tháng 6:
    Nợ phải trả
    Có tiền

    Tháng 7

    Nợ chi phí
    Nợ thuế
    Có phải trả
     
    #3
  4. damngocbich

    damngocbich Guest

    Theo mình thì ở trường hợp 2 bạn nên làm một cái advance cho nhân viên nhận tiền(Nợ 141-NVTU, Có 111), khi có hoá đơn thì clear cho nhân viên đó (Nợ 641,642, Nợ 133, Có 141-NVTU)
    Như thế là ổn chứ
     
    #4
  5. ah haaa , ca 2 ban deu co cach giai quyet khac nhau , nhung cua Bich cung duoc :*_*:
     
    #5

Chia sẻ trang này