Tính hiệu suất
Một người đàn ông trong khi kéo ghế ngồi trong một nhà hàng nọ thì vô tình làm rớt cái muỗng. Nghe tiếng động, người phục vụ nhanh chóng chạy lại và móc một cái muỗng.. từ trong túi quần ra và đặt lên bàn cho ông kia.
Rất cảm động vì sự phục vụ nhanh chóng đó nên sau khi ăn xong, trong lúc gọi tính tiền, người đàn ông kia mới hỏi anh chàng phục vụ:
-“Bộ lúc nào anh cũng mang sẵn muỗng trong túi quần à?”
-“Vâng, thưa ông. Trong nhà hàng của tôi hiện có một chuyên gia nghiên cứu về hiệu suất lao động, ông ta đã tính toán ra được rằng thông thường có đến 22% thực khách sẽ làm rớt đũa, muỗng. Để giảm bớt thời gian vô ích khi phải đi lấy muỗng thay thế thì cách tốt nhất là mấy người phục vụ phải để muỗng trong túi quần”
Khi anh chàng phục vụ kia mang bill quay lại thì ông khách lưu ý với anh ta:
“ Tôi xin lỗi nếu có gì không phải, nhưng ở chỗ khóa quần của anh đang lòi ra một sợi dây gì đó…?”
“ Ồ, vâng. Đây cũng là một biện pháp tăng hiệu suất lao động đấy ạ. Số là vị chuyên gia nói trên cũng chỉ ra rằng chúng tôi thường làm mất khoảng 8% thời gian làm việc để rửa tay sau khi đi restroom, nên cách hữu hiệu nhất là buộc dây vào “nó”. Vì chúng tôi không phải dùng tay nên đỡ mất thời gian rửa”.
Ông khách vẫn chưa hết thắc mắc “Cái chuyện đó thì tôi hiểu rồi, nhưng sau khi đi xong thì anh làm thế nào để đút nó vô lại?”
“Tôi không biết đồng nghiệp của tôi làm sao, nhưng riêng tôi thì sử dụng một cái muỗng”!!!