Hach toan hang xuat tra luong, thuong

  • Thread starter Nguyen Thi Thanh Huyen
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Hang hoa khi xuat tra luong, thuong cho CNV thi se ghi nhan vao doanh thu ban hang va cung cap dich vu hay doanh thu noi bo cua doanh nghiep. Anh chi nao biet van de nay hay giai dap giup em voi. Em xin chan thanh cam on.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Theo em thi ghi vao doanh thu noi bo cua doanh nghiep
 
H

hong hot

Cao cấp
moi nguoi nghi cu ban cho nguoi cua cong ty la tieu thu noi bo hay sao? chang nhe Dien luc ban dien cho can bo cung la tieu thu noi bo a?

Viec tra luong bang san pham chang qua la hinh thuc thoi, ban chat van la thanh toan tien luong va ke toan thi phai can cu vao gia tri de hach toan chu nhi.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Chẳng ghi nhận vào DT nào cả, bạn nên đọc lại chuẩn mực về DT, muốn ghi nhận DT fải đảm bảo 5 điều kiện. Ghi nhận như sau :
* Tính tiền lương, thưởng phải trả : N641,642../C334
* Xuất hàng trả thay lương : N334/C155,156
-----> không liên quan đến DT.
 
Sửa lần cuối:
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Đọc lại TT 120 đi
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Mình chưa kịp đọc lại chuẩn mực để đối chiếu với trường hợp của bạn hỏi, tuy nhiên mình nghĩ đối tượng CBCNV sử dụng hàng hoá của DN không nhằm mục đích sản xuất nội bộ mà sử dụng cá nhân nên cũng phải coi là một khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm. Ví như trả lương bằng tiền mặt rồi đem tiền đó ra cửa hiệu của chính công ty mua hàng thì khác gì so với việc họ lấy luôn số sản phẩm đó. Nói như vậy có nghĩa là khâu trả lương bằng sản phẩm chỉ là việc rút gọn của hai vấn đề hoàn toàn khác nhau về bản chất: bán hàng - trả tiền lương, có nghĩa vấn cứ ghi nhận doanh thu và ghi nhận việc thanh toán lương song song.

Ở đây phải nhấn mạnh là đơn vị sử dụng sản phẩm để trả lương cho cán bộ công nhân viên chứ không phải sử dụng chính sản phẩm của họ để trang trải các chi phí khoán cho người lao động nhằm phục vụ mục đích sản xuất nội bộ của DN, cái đó nếu có thì phải được quy định rõ ràng cũng mới được chấp nhận là một khoản chi phí nội bộ.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Chuyện này có lần ông thầy em chửi một trận tơi bời cái thông tư kia đấy.
Khi đó thầy ra một ví dụ như sau:
Nhân viên của siêu thị làm hết ca và có muốn vào lại siêu thị mua hàng thì theo thông tư 120 phải nói với nhân viên thu ngân rằng tui là nhân viên của siêu thị nên ghi chú vào doanh thu nội bộ hay sao??

Em đồng ý với bác HyperVN vì nó đúng theo tinh thần kế toán và nhất là nguyên tắc coi trọng nội dung hơn hình thức.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA