Trích từ trang web Tổng Cục Thuế: " b- Cách lập hoá đơn: Hoá đơn phải sử dụng theo thứ tự, từ số nhỏ đến số lớn, không được dùng cách số. Khi lập hóa đơn có thể viết tay hoặc đánh máy, nhưng nhất thiết phải lót giấy than để viết hoặc đánh máy 1 lần được in sang các liên có nội dung giống nhau. Nội dung chỉ tiêu trên hóa đơn phải rõ ràng, trung thực, đầy đủ, chính xác, không bị tẩy xóa sửa chữa. Hóa đơn phải còn nguyên vẹn, không rách hoặc nhàu nát, và phải ghi mã số thuế của người mua hàng. Trường hợp người mua là người tiêu dùng không có mã số thuế thì phần mã số thuế của người mua được gạch bỏ." -> Có ý kiến cho là không ai cấm viết trực tiếp lên các liên sau là sai.:wall:
Hổng tin thì đi hỏi xem.
2/ Lập HĐ khác thay thế vào T9 và điều chỉnh giảm DT tháng 6 trên tờ khai và kê khai 3 cái HĐ mới như BT
-> Trong trường hợp này huỷ cả 3 hoá đơn là đúng, lập lại 2 hoá đơn mới cho hai hoá đơn đã sử dụng và ghi rõ là "thay thế cho hoá đơn số....ngày...", trường hợp khách hàng không nhận thì lưu tại cuốn.
Đồng chí Phong hướng dẫn điều chỉnh giảm Doanh thu tháng 6 và kê như hoá đơn mới là sai. Tại vì hoạt động bán hàng này không phát sinh trong tháng 9. Việc xuất lại hoá đơn chỉ là chứng từ thay thế, không phát sinh nghiệp vụ mua bán.
Thử đặt tình huống này các bác xem xét nhé: Cty xuất hoá đơn trong tháng 6, bên mua hàng chưa kê khai kịp, đến tháng 10 hết hạn đc khấu trừ, 2 bên mới lập biên bản huỷ, bên bán xuất hoá đơn mới, kê khai giảm dthu & thuế tháng 6, kê khai bán hàng hoá đơn mới xuất trong tháng 10.
Ôm sô nhá! Đâu có dễ vậy cưng! :freddy:Các trơờng hợp huỷ hoá đơn, điều chỉnh giảm coi chừng sau này khi thuế thanh kiểm tra phát hiện ra là các bác ôm đạn luôn.