Nếu T.3 chưa có HĐ thì lập phiếu nhập, Htoán tiền hàng thôi, ko ghi nhận tiền thuế GTGT.
T.7 nhận được HĐ nếu ngày trên HĐ là T.7 thì Htoán tiếp tiền thuế GTGT
Phần thuế hóa đơn của tháng 3 và tháng 4 bạn cho vào phí.
Phần thuế của hóa đơn tháng 5,6,7 bạn được kê khai khấu trừ vào tháng 7
Phần công nợ bạn hạch toán bình thường.
Hì, vậy tiền chi ra cho 10% kia thì đem đi đâu để hạch toán?
Vì tại tháng 03/2007, ông GĐ của koohii đã trả đến 16.000.000 + 1.600.000.
Nếu chỉ hạch toán 16.000.000 vào chi phí, thì 1.600.000 của cty......... phải "chui" vô tài khoản nào mới được chứ???
hix!
- Tháng 03/2007, mua dịch vụ với trị giá là 16.000.000, trong đó tiền VAT là 10%. Đã trả tiền cả.
- Tương tự như tháng 03/2007, các tháng 4,5,6,7/2007 cũng thế.
- Đến tháng 07/2007, nhận từng hóa đơn cho từng tháng, có tiền hàng, tiền thuế đầy đủ. Nội dung của hóa đơn tại tháng 07/2007 này cũng ghi rõ là chi phí cho tháng nào, VAT tại tháng nào, và ngày là ngày của tháng 07.
Koohii đã copy lại, và thêm tí xíu thông tin cho rõ, bác Trung xem và cho koohii ý kiến nhé!
Theo mình nghĩ :Tháng 3 trả liền trước cho người bán
Nợ 331 16.000.000+1.600.000
Có 111/112
Các tháng sau cũng thế
Ổn chưa bạn
Không treo tiền thuế GTGT khi chưa có hóa đơn vào TK 1388. Khi nào nhận được hóa đơn thì hãy hạch toán vào TK 133.Vậy cho em hỏi, ngay tại thời điểm trả tiền, em sẽ treo VAT chưa nhận được hóa đơn đó vào tk 1388 phải không? Đến khi nhận được hóa đơn thì hạch toán lại cho tk 133?
Khoản tiền trả cho thuế GTGT khi chưa có hóa đơn hãy coi như là khoản ứng trước tiền hàng.Tháng 03/2007, mua dịch vụ với trị giá là 16.000.000, trong đó tiền VAT là 10%. Đã trả tiền cả.
- Tương tự như tháng 03/2007, các tháng 4,5,6,7/2007 cũng thế.
- Đến tháng 07/2007, nhận từng hóa đơn cho từng tháng, có tiền hàng, tiền thuế đầy đủ.
Vậy -------------???? ngay tại tháng 03/2007 -, koohii phải hạch toán thế nào?