Sửa hóa đơn viết sai

  • Thread starter violet80
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
các anh chị giúp em trường hợp gần tương tự với. Công ty em thay đổi đăng ký kinh doanh chuyển từ địa điểm cũ là quận Hoàng Mai lên quận Cầu Giấy theo đăng ký kinh doanh mới là 24/09/2007 mà một số HĐ đầu vào của em từ 26/09/2007vẫn ghi địa chỉ cũ ở Hoàng mai thì em nên xử lý thế nào? hủy hay làm biên bản điều chỉnh. Chính sách, luật và thông tư mới quy định giải quyết thế nào? Mà các hóa đơn đàu vào đó chị thủ quỹ của em ko biết lại trả tiền người bán rồi. Công văn thông báo thay đổi địa chỉ thì gửi muộn cho họ. Và em có một hóa đơn người kế toán trước em đã cho họ sửa hóa đơn ghi đè địa chỉ mới lên và đóng dấu đỏ vào như vậy có được không?

Trường hợp của bạn có thể làm BBDC lại là tạm ổn! Làm xong in thành 2 bản hai bên ký đóng dấu và kẹp vào HĐ đó nhé. Còn cái lý do thì ghi là sai địa chỉ.:bigok:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Tốt nhất là hủy hóa đơn đó đi. Phát hành hóa đơn khác để tránh rắc rối về sau khi các cơ quan thuế kiểm tra.

Hóa đơn đầu vào thì bạn lấy quyền gì mà huỷ? Hóa đơn ở đâu mà phát hành cái khác?
hủy hay làm biên bản điều chỉnh. Chính sách, luật và thông tư mới quy định giải quyết thế nào? Mà các hóa đơn đàu vào đó chị thủ quỹ của em ko biết lại trả tiền người bán rồi.
Trả lại hóa đơn yêu cầu viết tờ khác.( nếu họ nhận CV thay đổi địa điểm trước khi xuất hóa đơn)Năng nỉ họ viết lại (nếu do mình gửi CV thay đổi địa điểm sau khi họ xuất hóa đơn)
 
K

Kim Liên

Guest
Nhân việc viết sai hóa đơn, mình thấy nghiêm trọng ra phết, chứ ko như mình nghĩ vì mình đôi khi hay nhân nhượng cho NV cty mình, họ hay mang hóa đơn sai thông tin về. Ví dụ: địa chỉ cty mình là quận 12, họ lại viết là quận 11, liệu mình tự sửa thành số 12 có sao ko nhỉ????? mình thấy giá trị ko lớn lắm (mấy trăm ngàn)
Có bắt buộc phải hủy ko vi mình đựoc chị quản lý tài chính nói là theo quy định mới thì HD một là hủy, xuất mới hoặc dùng luôn chứ ko cho phép làm biên bản điều chỉnh
Cả nhà cho mình tham khảo ý kiến gấp nhé. Vì sáng ngày mai mình phải chi tiền cho hóa đơn nhâm địa chỉ đó rồi.
Cảm ơn các bạn
 
L

lana

Guest
21/12/07
10
0
0
hà nội
Mình thấy sợ làm kế toán, mối khi mình ghi xuất hóa đơn mình cứ cảm thấy sợ thế nào ý, Công ty mình cũng nhận 2 cái hóa đơn đầu vào mà họ ghi nhầm địa chỉ công ty mình, họ sửa lại rồi đóng dấu lên trên, bây giờ bảo họ viết lại không được , chắc chỉ có thể làm biên bản điều chỉnh thôi.Thật là phức tạp, nhiều lúc mình thấy phát chán với công việc kế toán này, mà mình lại mới ra trường, ít kinh nghiệm, dễ gây sai sót
 
H

HAIBALA

Guest
14/9/07
23
0
0
Hà nội
híc...chưa gì mà chán như bạn thì đúng là chọn nhầm nghề.
to KIMLIÊN: bạn sửa hoặc gởi lại cty đưa cho người viết HĐ đó bảo họ sửa và đóng dấu của
cty đó vào chỗ sửa là OK.
 
H

HUNGHIENGIANG

Guest
29/11/07
122
0
0
THANH XUÂN -HN
Trời ơi ko dc sửa ở mục đó.Nếu bạn chưa xé thì gạch chéo rồi viết lại còn xé rồi thì làm biên bản hủy hóa đơn
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA