cho phí thuê VP

  • Thread starter tuyetlantt
  • Ngày gửi
T

tuyetlantt

Guest
8/9/07
6
0
0
Tp.HCM
Các anh chị oi giúp em với nhé.Công ty của em co thuê văn phòng lam việc của 1 ngân hàng.Ngân hàng này thì không có chức năng xuất hóa đơn thuê VP, hàng tháng công ty em chuyển tiền thuê Vp vào tài khoản của ngân hàng.Giữa cty em với ngân hàng chỉ có biên bản thỏa thuận về việc cho thuê vp thôi, có nghĩa là chỉ phụ thêm tiền điện và tiền nước với ngân hàng thôi.Số tiền là 3.000.000đ.Vậy thì chi phí này có được là chi phí hợp lý không ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

namvan

Cao cấp
28/9/07
215
1
18
46
Xứ sở Hoa Ban trắng
Ngân hàng vẫn được viết hóa đơn cho thuế bình thường, đơn vị mình cũng thuê của DN khác, họ vẫn xuất hóa đơn GTGT thôi.
 
khuckhich

khuckhich

Cao cấp
9/4/07
256
4
18
Thành phố Hồ Chí MInh
chi phí này kg được chấp nhận là chi phí hợp lý.

để là chi phí hợp lý được thuế chấp nhận phải đảm bảo ba điều kiện:

1/ có hợp đồng thuê mặt bằng.

2/ có phiếu thu của ngân hàng về khoản phí thuê vp (đóng dấu đỏ hẳn hoi) - nếu có hóa đơn tài chính thì càng tốt.

3/ cty bạn đăng ký mở văn phòng tại địa điểm thuê với cơ quan thuế, và phải nộp thuế môn bài.
 
Atoiz

Atoiz

Cao cấp
22/8/07
324
1
18
42
Tp. Cần Thơ
.Ngân hàng này thì không có chức năng xuất hóa đơn thuê VP, hàng tháng công ty em chuyển tiền thuê Vp vào tài khoản của ngân hàng.

Mình không hiểu sao ngân hàng đó không có chức năng xuất hóa đơn thuê VP nhỉ? Bạn nên xem lại, hoặc là bạn chưa hỏi kỷ, hoặc là ngân hàng đó trốn thuế. Chứ không có chuyện không có chức năg xuất hóa đơn như bạn nói đâu. Bạn nên đòi bên NH đó xuất hóa đơn cho bạn nhhé!
 
T

tuyetlantt

Guest
8/9/07
6
0
0
Tp.HCM
Em cảm on các anh chị nhiều.cho em hỏi thêm vậy thi khoản này em phải đưa vào đâu.Em co thể tìm chứng từ khác đắp vào được không?
 
B

BMC

Guest
17/7/07
30
0
0
Hà nội
Mình không hiểu mức thuế suất áp dụng cho việc thuê nhà làm văn phòng là như thế nào? Có người nói nó là 19% ; 22%, có người lại nói là 23% hay 22,56%...Vậy đâu là mức chuẩn, nó được quy định ở đâu? Mọi người ai đã đi làm cái vụ thủ tục thuê nhà này rồi xin chỉ giáo.
 
C

chuyengiaketoan

lãng tử vô tình
21/7/07
258
2
0
Hà nội, TP HCM
Các anh chị oi giúp em với nhé.Công ty của em co thuê văn phòng lam việc của 1 ngân hàng.Ngân hàng này thì không có chức năng xuất hóa đơn thuê VP, hàng tháng công ty em chuyển tiền thuê Vp vào tài khoản của ngân hàng.Giữa cty em với ngân hàng chỉ có biên bản thỏa thuận về việc cho thuê vp thôi, có nghĩa là chỉ phụ thêm tiền điện và tiền nước với ngân hàng thôi.Số tiền là 3.000.000đ.Vậy thì chi phí này có được là chi phí hợp lý không ạ.

Lên cơ quan thuế xin đóng thuế cho khoản 3tr thì sẽ được đưa vào chi phí
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Các anh chị oi giúp em với nhé.Công ty của em co thuê văn phòng lam việc của 1 ngân hàng.Ngân hàng này thì không có chức năng xuất hóa đơn thuê VP, hàng tháng công ty em chuyển tiền thuê Vp vào tài khoản của ngân hàng.Giữa cty em với ngân hàng chỉ có biên bản thỏa thuận về việc cho thuê vp thôi, có nghĩa là chỉ phụ thêm tiền điện và tiền nước với ngân hàng thôi.Số tiền là 3.000.000đ.Vậy thì chi phí này có được là chi phí hợp lý không ạ.

namvan nói:
Ngân hàng vẫn được viết hóa đơn cho thuế bình thường, đơn vị mình cũng thuê của DN khác, họ vẫn xuất hóa đơn GTGT thôi

Ngân hàng không xuất được đâu, phải đi lên cơ quan thuế để mua hóa đơn lẻ cho hoạt động cho thuê này. Bạn muốn đưa vào chi phí hợp lý thì nói ngân hàng cử người lên cơ quan thuế đăng ký, kê khai rùi lấy tờ hóa đơn về.

BMC nói:
Mình không hiểu mức thuế suất áp dụng cho việc thuê nhà làm văn phòng là như thế nào? Có người nói nó là 19% ; 22%, có người lại nói là 23% hay 22,56%...Vậy đâu là mức chuẩn, nó được quy định ở đâu? Mọi người ai đã đi làm cái vụ thủ tục thuê nhà này rồi xin chỉ giáo.

Bạn nghiên cứu thêm ở link dưới nhé

http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=28548
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Các anh chị oi giúp em với nhé.Công ty của em co thuê văn phòng lam việc của 1 ngân hàng.Ngân hàng này thì không có chức năng xuất hóa đơn thuê VP, hàng tháng công ty em chuyển tiền thuê Vp vào tài khoản của ngân hàng.Giữa cty em với ngân hàng chỉ có biên bản thỏa thuận về việc cho thuê vp thôi, có nghĩa là chỉ phụ thêm tiền điện và tiền nước với ngân hàng thôi.Số tiền là 3.000.000đ.Vậy thì chi phí này có được là chi phí hợp lý không ạ.
Tôi xin trích nguyên văn một công văn của Bộ Tài Chính trả lời 1 doanh nghiệp về việc thuế cho thuê nhà
Theo quy định của pháp luật hiện hành, cá nhân có tài sản cho thuê, (trong đó bao gồm cả nhà, đất), cũng có nghĩa là đã có hoạt động sản xuất kinh doanh (cho thuê), tạo ra thu nhập. Do đó, hoạt động này phải thực hiện nghĩa vụ thuế như sau:
1- Nộp thuế môn bài theo Nghị định số 75/2002/NĐ-CP ngày 30/8/2002 của Chính phủ, Thông tư số 96/2002/TT-BTC ngày 24/10/2002 của Bộ Tài chính. Theo đó, với mức thu nhập bình quân tháng như bạn nêu trong thư hỏi (3 tr.đ) thì mức thuế môn bài trong 01 năm (cả năm) là 1 triệu đồng. Nếu cho thuê trong thời gian 6 tháng đầu năm thì nộp mức cả năm, nếu cho thuê từ tháng 7 trở đi thì nộp bằng ½ mức cả năm (xem biểu kèm theo).
2- Nộp thuế GTGT 10% (trên giá chưa có thuế GTGT), nộp thuế TNDN 28% trên thu nhập chịu thuế. Nếu không có sổ sách kế toán, không xác định được thu nhập chịu thuế thì GTGT và thu nhập chịu thuế được tính theo tỷ lệ % trên giáa cho thuê do Cục thuế quy định áp dụng thống nhất trên địa bàn. Trên cơ sở đó tính ra số thuế GTGT và TNDN phải nộp (theo số liệu thống kê ở các địa phương cho thấy mức thuế GTGT + TNDN bình quân ở vào khoảng 22,6 – 23,8% trên giá cho thuê.
3- Việc nộp thuế như trên, Bạn cần liên hệ với chi cục thuế quận, huyện (nơi bạn có căn hộ cho thuê) để được hướng dẫn và cấp hoá đơn lẻ để giao cho người đi thuê.
Trường hợp cơ quan thuế phát hiện Bạn có nhà cho thuê mà không nộp thuế thì xẽ được xử lý theo quy định của Luật quản lý thuế.

Vấn đề của bạn có thể là Ngân hàng không muốn công khai khoản tiền này và đương nhiên đó không phải là chi phí hợp lý của bạn.
Em cảm on các anh chị nhiều.cho em hỏi thêm vậy thi khoản này em phải đưa vào đâu.Em co thể tìm chứng từ khác đắp vào được không?
Trong câu hỏi của bạn về việc xử lý vấn đề này đã có câu trả lời rồi còn gì...!
 
P

Phan Thu Oanh

Guest
8/10/04
52
0
0
47
Ha Noi
Cty minh thuê căn hộ của cá nhân làm văn phòng đã đăng ký dịa điểm đó trên Giấy phép đầu tư, tức là địa điểm đó là địa chỉ trụ sở hoạt động của cty mình đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận nhưng vấn đề là chủ nhà không có Hóa đơn tài chính, mình đã đề nghị nhưng họ không làm. Thực tế chi phí thuê vP đó là 700đô la/tháng xong chủ nhà chỉ kê khai với thuế là 2 triệu đồng và đề nghị bọn mình làm hai hợp đồng thuê với hai loại giá khác nhau, một cái là nội bộ(700 đô) và một cái để đăng ký(2 triệu). Mình xót chi phí cho cty quá, sếp mình đã đồng ý là 2 triệu rồi.
Mình đã hạch toán và ghi sổ rồi không hiểu có sao không nhỉ?
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
Cty minh thuê căn hộ của cá nhân làm văn phòng đã đăng ký dịa điểm đó trên Giấy phép đầu tư, tức là địa điểm đó là địa chỉ trụ sở hoạt động của cty mình đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận nhưng vấn đề là chủ nhà không có Hóa đơn tài chính, mình đã đề nghị nhưng họ không làm. Thực tế chi phí thuê vP đó là 700đô la/tháng xong chủ nhà chỉ kê khai với thuế là 2 triệu đồng và đề nghị bọn mình làm hai hợp đồng thuê với hai loại giá khác nhau, một cái là nội bộ(700 đô) và một cái để đăng ký(2 triệu). Mình xót chi phí cho cty quá, sếp mình đã đồng ý là 2 triệu rồi.
Mình đã hạch toán và ghi sổ rồi không hiểu có sao không nhỉ?

Xót thì cũng phải chịu thôi, sếp bạn đã đồng ý như vậy rùi, sếp ko kêu thì mình kêu sao đc. bạn hạch toán và ghi sổ theo như hóa đơn là 2tr thôi.
 
H

huongngt07

Trung cấp
23/10/07
108
1
0
Thừa Thiên Huế
Thế thì khoản tiền chênh lệch giữa 700$ và 2 tr đó không được tính vào chi phí hợp lý rồi bạn ơi.
 
T

thuhuong752000

Guest
2/8/06
12
0
1
48
Hanoi
Xin chào cả nhà
cho mình hỏ một câu , Cty mình cũng thuê văn phòng của tư nhân nên họ ko có HĐ GTGT với lại đây là văn phòng cty mình mở thêm làm văn phòng giao dịch xin hỏi nếu bọn mình ko lấy HĐ mà muốn tìm một chi phí khác bù đắp vào khoản thuê nhà có được không và bọn mình phải làm những thủ tục gì để thông báo với cơ quan thuế và được hoạch toán các chi phí phát sinh ở văn phòng vào làm chi phí sản xuất kinh doanh hợp lý?
 
N

Nguyen Van Anh

Guest
Công ty Vân Anh cũng tương tự vậy.Công ty mình thuê tầng 1 của 1 căn hộ của cá nhân làm trụ sở đăng ký địa điểm trên giấy phép kinh doanh đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận, nhưng vì chủ nhà là một ông lão đã gần 70tuổi vả lại ko có HĐ mà giữa công ty mmình và ông chỉ thỏa thuận trên hợp đồng và hàng tháng công ty mình thanh toán tiền thuê nhà cho ông.Khi xuất quỹ trả tiền thuê văn phòng Vân Anh đã ghi nhận vào chi phí như sau:
Nợ TK 642
Có TK 111
Như vậy thì khi quyết toán khoản chi phí này có được cơ quan thuế chấp nhận ko?
 
D

Dương Tam Kha

Guest
Xin chào cả nhà
cho mình hỏ một câu , Cty mình cũng thuê văn phòng của tư nhân nên họ ko có HĐ GTGT với lại đây là văn phòng cty mình mở thêm làm văn phòng giao dịch xin hỏi nếu bọn mình ko lấy HĐ mà muốn tìm một chi phí khác bù đắp vào khoản thuê nhà có được không và bọn mình phải làm những thủ tục gì để thông báo với cơ quan thuế và được hoạch toán các chi phí phát sinh ở văn phòng vào làm chi phí sản xuất kinh doanh hợp lý?

Chi phí khác là cp gì vậy bạn? nếu chi phí đó hợp lý, hợp lệ thì bạn đưa vào vô tư. Làm hợp đồng thuê nhà, công chứng thì các chi phí ps tại văn phòng sẽ được đưa vào cp hợp lý (để được khấu trừ thuế thì cần chuyển tên chủ nhà sang tên của cty ...)
 
meocung

meocung

Guest
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
Công ty Vân Anh cũng tương tự vậy.Công ty mình thuê tầng 1 của 1 căn hộ của cá nhân làm trụ sở đăng ký địa điểm trên giấy phép kinh doanh đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận, nhưng vì chủ nhà là một ông lão đã gần 70tuổi vả lại ko có HĐ mà giữa công ty mmình và ông chỉ thỏa thuận trên hợp đồng và hàng tháng công ty mình thanh toán tiền thuê nhà cho ông.Khi xuất quỹ trả tiền thuê văn phòng Vân Anh đã ghi nhận vào chi phí như sau:
Nợ TK 642
Có TK 111
Như vậy thì khi quyết toán khoản chi phí này có được cơ quan thuế chấp nhận ko?

Chắc là không rồi, vì bạn ko có chứng từ nào liên quan đến việc thuê văn phòng này để đưa nó vào chi phí cả? muốn đưa vào chi phí bạn phải có hợp đồng thuê, hóa đơn (nộp thuế lấy hóa đơn lẻ ở CCT hoặc do chủ nhà xuất hoá đơn cho bạn), bạn xem thêm trên diễn đàn, có nhiều tình huống và cách xử lý trường hợp này đấy bạn! thân
 
T

thuhuong752000

Guest
2/8/06
12
0
1
48
Hanoi
Chi phí khác là cp gì vậy bạn? nếu chi phí đó hợp lý, hợp lệ thì bạn đưa vào vô tư. Làm hợp đồng thuê nhà, công chứng thì các chi phí ps tại văn phòng sẽ được đưa vào cp hợp lý (để được khấu trừ thuế thì cần chuyển tên chủ nhà sang tên của cty ...)

những chi phí đấy chẳng hạn khi thuê VPGD mới mình lắp đặt điện thoại ở địa chỉ mới những vẫn mang tên cty và mã số thuế của cty mình, thế mình có phải làm quyết định mở thêm VPGD và thông báo tới cơ quan thuế quản lý không? ý mình hỏi ở đây là mình ko cần lấy HĐ tiền thuê nhà thì CQ thuế có chấp nhận văn phòng giao dịch mới của mình ko?
 
N

Nguyen Van Anh

Guest
Vân Anh đã đọc trên diễn đàn rồi ý Vân Anh hỏi là giữa 2 bên có hợp đồng thuê văn phòng nhưng ông lão đã gần 70 tuổi rồi giờ làm thế nào để hoàn thiện các thủ tục còn lại để khi quyết toán được đưa vào chi phí hợp lý.
 
H

huongngt07

Trung cấp
23/10/07
108
1
0
Thừa Thiên Huế
Thì khi lập hợp đồng, bên công ty bạn nhận phần chịu trách nhiệm hóa đơn ( có nghĩa là chi phí phát sinh liên quan đến hóa đơn thì bên bạn chịu) đem hợp đồng đó đi công chứng và lên CCT mua hóa đơn lẻ là OK bạn ơi. Chịu khó 1 tý nhưng chi phí đó được đưa vào chi phí hợp lý mà.
 
T

Thanh-_-An

Guest
19/4/07
39
0
0
Da Nang
Cũng được thôi, nhưng bạn phải làm cho chặt chẽ vì việc này kéo dài chứ không phải phát sinh một lần. phải theo dõi đồng thời ở 2 bộ sổ vì liên quan đến việc thanh toán nên phải kỹ tránh xảy ra lẫn lộn giữa hai sổ mà sau này phải chịu cảnh tình ngay lý gian đó bạn à.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA