bán thấp hơn giá nhập

  • Thread starter Valley
  • Ngày gửi
V

Valley

Guest
23/7/04
2
0
0
Làm ơn cho hỏi, cty có lô hàng, bán ra với giá bằng 1/2 giá nhập vì lý do thị trường (nên chịu lỗ). Vậy về thủ tục thuế, giấy tờ có vấn đề gì không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HTTH

Guest
Valley nói:
Làm ơn cho hỏi, cty có lô hàng, bán ra với giá bằng 1/2 giá nhập vì lý do thị trường (nên chịu lỗ). Vậy về thủ tục thuế, giấy tờ có vấn đề gì không ?
Mình nghĩ là không vấn đề gì nếu bạn có cơ sở chứng minh giá thị trường tại thời điểm mua và bán.Bạn có thể lấy các báo giá của 1 vài nhà cung cấp lớn, nếu tốt hơn thì theo Báo giá cả thị trường. HĐKD lỗ lãi là chuỵện bình thường nhưng lỗ 1/2 là 1 vấn đề lớn nên dễ bị soi lắm.
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
To Valley: Bán lỗ là chuyện bình thường thôi, nếu không có khách hàng mà không bán đại đi thì để ở đó ngắm cho đến khi lỗ 100% sao! Nếu có vđề thì bạn thử thuyết minh như vậy xem sao.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Việc định giá bán sản phẩm là thuộc về doanh nghiệp nên cơ quan thuế sẽ không truy xét việc giá bán thấp hơn giá vốn đâu hơn nữa đó chính là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Nếu các sản phẩm có dính dáng đến nội địa hoá thì mới cần phải xem lại vấn đề giá bán thôi.
 
D

dokimdung

Guest
Neu hang nhap khau ban lo la chuyen binh thuong co the do thay doi ty gia, do khi ky ket voi nguoi mua va voi nguoi cung cap hang trong mot khoang thoi gian qua xa, nen se bi anh huong den gia ban cua cty. Con neu hang trong nuoc thi cung hoi ban cang day.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Đành rằng là giá bán hàng hóa có thể thấp hơn giá mua trong trường hợp hàng giảm phẩm chất, thị trường xuống giá...(các lý do phù hợp) thì việc tính toán kinh doanh đó là của DN cán bộ thuế không can thiệp vào giá bán. Nhưng nếu bạn có thuế GTGT đầu vào lớn hơn thuế GTGT đầu ra do bán giá thấp hơn giá mua thì chắc chắn không được hoàn thuế đầu vào đâu.
 
P

PHAP VAN LUU

Sơ cấp
14/5/07
41
0
6
NINH THUAN
Mình cũng gặp trường hợp như bạn...nhưng khổ nổi HĐ đvvà Hđ đr của mình lại cùng 1 ngày mới đau chứ...chẳng hạn như mặt hàng A có HĐ đv là 800.000, nhưng HĐ đr chỉ là 600.000 vậy là cty chịu lỗ 200.000....Phát sinh cùng 1 ngày làm sao mà giải thích đây???? Theo mình tìmhiểu thì KT xuất HĐ bán ra cho KH trước rồi kiếm HĐ sau nên mới như vầy ..mình mới nhận vào làm KT ở Cty này...là cty vi tính nên có lẽ mua hàng trôi nổi trên thị trường rồi bán nên...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA