tài sản cố định thuê tài chính

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi bichchi138, 4 Tháng mười hai 2007.

2,006 lượt xem

  1. bichchi138

    bichchi138 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
    Mấy anh chị có ai chỉ mình cái này với nhé!
    bên cty mình co đi thuê tài chính thì khi mà đặt cọc , ký quỹ thì mình biết hạch toán nhưng phần bảo hiểm thì mình ko biết hạch toán vào 635 hay 642 nữa, Giúp mình với nhé!
    cảm ơn nhiều lắm
     
    #1
  2. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo Staff Member

    Bài viết:
    2,160
    Đã được thích:
    167
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Thường phần bảo hiểm do bên cho thuê mua và tính luôn vào giá thuê của tài sản đó luôn. Do đó bạn chỉ việc hạch toán vào giá trị của tài sản thuê tài chính bao gồm cả tiền bảo hiểm luôn
     
    #2
  3. haithu

    haithu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    đâu cũng là nhà
    Nhưng nếu bên cty mình mà ký kết mua BH TNDS cho tài sản thuê tài chính đó và con người làm nơi tài sản đó thì hạch toán sao?
     
    #3
  4. bichchi138

    bichchi138 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
     
    #4
  5. hongthangph

    hongthangph Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    ha noi
    Thông thường ngay sau khi giao TS thuê tài chính CTy CTTC yêu cầu bên đi thuê mua các loại bảo hiểm ( vật chất, TNDS hoặc cháy nổ ...) cho cả quá trình thuê . có 2 trường hợp như sau :
    - Nếu hóa đơn mua BH đề tên bên đi thuê còn bên CTy CTTC là người thụ hưởng thì căn cứ hóa đơn bạn hạch toán vào chi phí chờ phân bổ (phần không có VAT), sau đó phân bổ cho cả quá trình thuê.
    - Nếu hóa đơn mua BH đề tên CTy CTTC thì bạn yêu cầu CTy CTTC khi lập bảng tính trả nợ gốc thì ghi giá trị mua bảo hiểm như là phần trả trước của Bên đi thuê (bao gồm cả VAT) . Công ty CTTC sẽ viết hóa đơn Dịch vụ CTTC lần đầu cho bên đi thuê bao gồm cả tiền mua bảo hiểm (có tách phí BH và VAT). Căn cứ hóa đơn và lịch thanh toán bạn hạch toán số tiền mua bảo hiểm vào chi phí chờ phân bổ (không bao gồm VAT) sau đó phân bổ cho cả quá trình thuê
     
    #5
  6. bichchi138

    bichchi138 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
    em cám ơn chị nhiều!
     
    #6
  7. bichchi138

    bichchi138 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
    Cho em hỏi them cái này nhé! Chi phí chờ phân bổ có phải là TK142 ko? Nếu là TK 142 thì nó cũng giồng nhw chi phí trả trước rồi vậy khi hạch toán thì cộng với phần đặt cọc luôn phải ko ạ?
     
    #7

Chia sẻ trang này