K
Mình mơ hồ về cái vụ tạm ứng lắm bạn nào có kinh nghiệm giúp mình với cty mình mới thành lập chưa có nhà cung cấp mà toàn là nhân viên cty đi mua vật tư, mình hạch toán như thế này nhưng kh an tâm lắm
1/ người đề nghị tạm ưng lập bảng TƯ, trình xếp ký
-mình làm PC N141/C111
2/khi thanh toán tạm ứng
- mình làm PT N111/C141
Căn cứ vào các hóa đơn chứng từ mình lập nhiều PC tương ứng các khoản chi phí N641,642,627,331....C111 vì mình nghỉ dù tạm ứng> chi phí thực tế, hay tạm ứng < thực tế hoặc bằng thì cũng đưa vào hết chi phí rùi.
cách này có đc kh bạn, mình đang lộn xộn cái 141 này gần phải báo cáo rùi ai biết giúp minh mau mau với...........
* phần chứng từ thì ôi thôi các bác trong cty nhà mình đưa về toàn là hóa đơn bán lẻ mới chết chứ, họ bảo gom lại rùi họ mới đi xuất hóa đơn đỏ nên mình cứ mãi chờ tháng này qua tháng khác, mình sợ lộn lắm, có cách nào hay chỉ cho mình nha
1/ người đề nghị tạm ưng lập bảng TƯ, trình xếp ký
-mình làm PC N141/C111
2/khi thanh toán tạm ứng
- mình làm PT N111/C141
Căn cứ vào các hóa đơn chứng từ mình lập nhiều PC tương ứng các khoản chi phí N641,642,627,331....C111 vì mình nghỉ dù tạm ứng> chi phí thực tế, hay tạm ứng < thực tế hoặc bằng thì cũng đưa vào hết chi phí rùi.
cách này có đc kh bạn, mình đang lộn xộn cái 141 này gần phải báo cáo rùi ai biết giúp minh mau mau với...........
* phần chứng từ thì ôi thôi các bác trong cty nhà mình đưa về toàn là hóa đơn bán lẻ mới chết chứ, họ bảo gom lại rùi họ mới đi xuất hóa đơn đỏ nên mình cứ mãi chờ tháng này qua tháng khác, mình sợ lộn lắm, có cách nào hay chỉ cho mình nha