Tiền công số ngày nghỉ phép theo luật

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi teddy_monday, 24 Tháng mười hai 2007.

3,353 lượt xem

  1. teddy_monday

    teddy_monday Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo luật lao động thì công nhân viên làm việc có tham gia bảo hiểm thì một năm được nghỉ 12 ngày có trả lương.

    Mình mới vào nghề nên còn chưa nắm vững chế độ chính sách lắm. Mình thắc mắc là nếu công nhân viên ko nghỉ hết số ngày phép trong năm, thì phải xử lý thế nào?

    Cách 1: Thanh toán bằng tiền. Nếu thanh toán thì hạch toán như thế nào? Tiền thanh toán lấy từ nguồn nào? Từ quỹ của Bào hiểm XH từ quỹ của DN.

    Cách 2: Chuyển số ngày nghỉ phép ko nghỉ sang năm sau. Như vậy có được chấp nhận không nhỉ?

    Mong các bạn giải thích giúp với ạ !^^
     
    #1
  2. MinhThong

    MinhThong Avatar..

    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Mỹ Tho, Tiền Giang
    Theo qui định tại Điều 74 và 76 của Bộ Luật Lao Động, người lao động làm việc tại một doanh nghiệp hoặc với một người sử dụng lao động đủ 12 tháng trở lên thì đuợc nghỉ hàng năm, hưởng nguyên lương và vì lý do nào đó mà chưa nghỉ hàng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm thì được trả lương những ngày chưa nghỉ.
    Còn hoạch toán, lấy từ nguồn nào thi mình chửa rõ lắm.
    Nhưng cũng tùy từng trường hợp nữa bạn, nếu là DNTN hoặc ngay cả NN thì ít có DN hay cơ quan nào t/toán số phép năm còn lại cho công nhân viên cả. Họ sẽ xin ý kiến ban lãnh đạo và xin chuyển số phép năm con lại đó sang năm sau, nhưng phải nghỉ hết số phép năm còn lại đó trong Quý I của năm sau, nếu nghỉ không hết thì xù :dance2:
     
    #2
  3. Coc Yeu

    Coc Yeu IME - Cô cô ham zui ^.^

    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hỏi mần chi ^^ ?!
    Cơ quan của mình hiện nay cũng áp dụng quy định đó đấy. Hết quý I năm sau mà ko nghỉ hết phép của năm cũ thì mất quyền lợi thôi.
     
    #3

Chia sẻ trang này