Lương của người góp vốn có được tính vào chi phí hợp lý không

  • Thread starter violet80
  • Ngày gửi
violet80

violet80

Guest
21/3/07
139
0
0
nơi ấy bình yên
Cty mình có đăng ký phó giám đốc, nhưng người này không trực tiếp điều hành công việc của Cty mà chỉ góp vốn thôi. Vậy lương của người này sẽ phải tính như thế nào và có được đưa vào chi phí hợp lý không. Các bạn giúp mình nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

levan18485

Guest
21/12/07
107
0
0
41
Hà nội
Người tham gia góp vốn phải trực tiếp điều hành công việc của công ty mới được tính lương bạn à, như thế thì tiền lương của người đó mới đưa vào chi phí hợp lý được.tiền lương của cổ đông trực tiếp điều hành công việc thì do hội đồng quản trị công ty họp và quyết định mức lương,bạn căn cứ vào quyết định đó mà tính lương cho người điều hành công việc của công ty.
 
P

phungftieuthu

Trung cấp
5/12/07
89
0
0
Hà Tây
cái này có giống thù lao trả cho sáng lập viên ko tham gia điều hành doanh nghiệp ko các anh chị nhỉ? ở khoản chi phí ko hợp lý thứ 3 ý ạ,
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Theo Lụật DN thì lương, thù lao của HDQT, HDTV đươc tính vào chi phí, lúc này chỉ cần có biên bản về quyết định mức lương, thù lao của mỗi người.

Theo luật thuế thì lương được tính vào chi phí khi có HDLD. Như vậy đưng về góc độ thuế chỉ có mối quan hệ giũa công ty và người lao động.

Và nhân đây nói luôn về cái BHXH: Sở LĐTBXH TPHCM trả lời rằng: có chi phí tiền lương cho người lao động & lao đông đó làm viêc từ 3 tháng thì phải mua BHXH. Tức là HDTV,HDQT nếu công ty có trả lương cho họ thì bắt buộc phải mua BHXH
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA