In Bảng Lương Của Mỗi Nhân Viên

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi Tran Khanh Tri, 29 Tháng mười hai 2007.

61,330 lượt xem

  1. Tran Khanh Tri

    Tran Khanh Tri Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp Ho Chi Minh
    Chào các cao thủ Excel, cho mình hỏi, mình thường in bảng lương nhỏ bỏ vào bao thơ lương của từng nhân viên mỗi khi phát lương. Mình thường làm như sau,
    1.Copy bảng lương sang Sheet mới
    2.Sau đó INSERT tiêu đề của bảng lương xuống từng dòng (bảng lương có 200 người thì phải làm 200 lần) (tiêu đề gồm "Họ tên", "Lương căn bản", "Phụ cấp", "Trợ cấp", "Ngày công", "Tăng ca", "BHXH+BHYT" đại khái là như vậy....
    Như vậy có cách nào in ra bảng lương nhỏ mà có dòng tiêu đề đi kèm của từng người không.Mình suy nghĩ hoài mà không được. Mong sự giúp đỡ của các anh chị.
    Mình không sử dụng hàm Vlookup hay Hlookup, Index, vì thấy bất tiện và mất nhiều thời gian, vả lại dễ thiếu sót. Muốn in hàng loạt thì khó lắm.Bảng lương nhỏ của từng nhân viên giống bảng lương chính (tức là trình bày theo hàng ngang) Cách làm bảng lương của từng nhân viên theo chiều dọc, sử dụng hàm tìm kiếm thì mình biết rồi.
    Chỉ có cách là COPY dòng tiêu dề của bảng lương vào từng dòng của mổi nhân viên thì chưa biết. Mong sự giúp đỡ. Cám ơn nhiều lắm.:wall::wall::wall::wall:
     
    #1
  2. Tran Khanh Tri

    Tran Khanh Tri Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp Ho Chi Minh
    Chắc mình phải làm thủ công thôi, có anh chị nào có cách gì giúp mình làmh nhanh hơn khộng. Sau này nếu số lượng nhân viên lên đến 500 người thì mình phải COPY và INSERT đến 499 lần đấy, chắc mỏi tay luôn, huhuhu, cứu với. bà con ơi.
     
    #2
  3. NEO

    NEO Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Ái chà bác thủ công có mà chít hả.
    Bác gởi cho em cái file của bác,để em coi nó thía nào(kendl49@yahoo.com)
    Còn không nữa thì Bác nhảy qua bên , để biết các sử dụng Lable trong trường hợp in bảng lương.
    Bác chịu khó tìm đọc là có ngay cái mình cần. Chỉ tội là mò tìm nhiều thôi.
     
    #3
  4. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Có nhiều cách để làm được cái này bạn ạ. Cách tốt nhất là sử dụng Mail Merge trong Ms Word. Tôi đã từng làm cho một công ty giày có 2000 công nhân, mỗi công nhân còn có một phiếu lương hẳn hoi.
    Cách sử dụng Mail merge thì bạn tìm trên diễn đàn, hoặc vào google search là ra ngay, rất dễ.
     
    #4
  5. Tran Khanh Tri

    Tran Khanh Tri Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp Ho Chi Minh
    Mình làm mail merge nhưng mỗi nhân viên ờ một trang. Nếu mình làm > 2 dòng thì không

    được. Vậy có cách nào tiết kiệm giấy không. Cám ơn các anh chị nhiều
     
    #5
  6. mimi85

    mimi85 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hn
    E thường in như thế này: vào page setup ----> chọn Sheet--------> chọn vùng in(print area) --------> chọn phần tiêu đề muốn giữ ở đầu mỗi trang ( rows to repeat at top) rồi nhấn print là xong.
     
    #6
  7. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Sau khi Mail Merge, mỗi record (hay mỗi NV) sẽ nằm trên mỗi trang. Thực tế, mỗi record năm trên 1 section ngăn cách bởi section break next page. Bạn nhấp vào nút có chữ P để xem những ký tự không in ra, bạn sẽ thấy có dòng
    ========== Section Breack (Next Page) ==========

    Vậy làm thế nào để bỏ break đi? Chức năng Find and Replace cho phép bạn làm điều này.


    Bạn để ý trong hộp hội thoại Find and replace, có nút special, cho phép bạn chèn những ký tự đặc biệt đại diện cho paragraph mark (Xuống dòng), section breack, hình ảnh v...v. Trong đó, mã ^p chính là dấu xuống dòng, mã ^b là dấu break section. Bạn chỉ việc thay thế toàn bộ dấu ^b bằng một hay nhiều dấu ^p là xong.

    Sau khi thay thế toàn bộ bạn sẽ có 1 văn bản nhiều tên NV trên nhiều trang. Bạn có thể canh chỉnh lại Top and/or Bottom để không có nhân viên nào bị tràn ra 2 trang, hoặc bạn có thể chọn tất cả, chia 2-3 cột để trình bày phiếu lương cho đẹp.
     
    #7
  8. Dinh Hong Nhung

    Dinh Hong Nhung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hai Duong
    Em có ý kiến thế này các bác thấy thế nào nhé, ví dụ bảng lương có 500 người, dùng paste value các giá trị đã tính toán, đánh số TT từ 1 đến 500, copy các dòng tiêu đề ra 500 dòng, cũng đánh STT từ 1 đến 500 rồi dùng sort theo STT sắp xếp lại sẽ được xen kẽ các dòng tiêu đề và dòng chi tiết -> in ra, vừa tiết kiệm vừa nhanh, chỉ việc cắt ra thôi, nếu muốn có thêm dòng trống cho dễ cắt thì cũng làm thêm 500 dòng trống đánh STT từ 1 đến 500
     
    #8
  9. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Tranh thủ viết 1 tài liệu hướng dẫn in Phiếu Lương.
     

    Các file đính kèm:

    #9
    billyabbot thích bài này.
  10. quynh038

    quynh038 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Phong
    SOS! m đặt lệnh nhầm nên in hết cả file muốn dừng lại k in nữa thì làm cách nào nhỉ, vì mình chỉ cần in 2trang đầu thôi! ai biết júp m với nhé! thanks!
     
    #10
  11. paulsteigel

    paulsteigel Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hoà Bình
    Góp ý về mail merge

    Thực ra thay vì đặt các Textbox, ta có thể dùng bảng và chèn vào trước mỗi trường đầu tiên của phiếu trường nextrecord của word - chúng ta sẽ có được một cách in khá tiết kiệm.
    Mình xin gửi kèm bản sửa đổi công trình của Adam tran một chút
     

    Các file đính kèm:

    #11
  12. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,909
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Page setup - sheet- row to repeat at top, rồi in từng nv trên 1 tờ giấy, mỗi lần cắt ra 10phiếu lương. Phần giấy còn lại sau khi cắt để dành tháng sau để vào máy in để in tiếp phiếu lương. như vậy sẽ ko bị phí giấy. Mình vẫn thg` làm như vậy.
    Thân
     
    #12
  13. billgate8x

    billgate8x Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    có bác nào dùng Mail Merge ko,chỉ cho em cái,or có bộ cài nó cho tôi cái.mới vào nghề nên nhiều bỡ ngỡ các bác giúp cái nha
     
    #13
  14. ltthuong

    ltthuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vinh - Nghệ An
    Đơn giản nhất là bạn rút ngăn giấy khỏi máy in rồi xoá lệnh in thôi:028:
     
    #14
  15. Vuong Thanh Ha

    Vuong Thanh Ha Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TT doan nghe thuat quan doi - Van Mo - TP.Ha Dong
    Hi trong trường hợp này bạn tích đúp vào biểu tượng máy in trên tasbar bên tay phải (chỗ có đồng hồ ấy) sau đó cancel lệnh in đi là ok. Chúc bạn thành công ^^
     
    #15
  16. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,909
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    vd 1 file Excel có 10 dòng (10 NV), và đang ở chế độ Page setup - sheet- row to repeat at top, bây giờ mình muốn in mỗi NV trên mỗi tờ giấy với row to repeat at top đã đặt trước. Mình thg bôi đên và print - selection.
    Làm cách nào cho nhanh nhỉ?
     
    #16
  17. Hongtien

    Hongtien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Mình có 1 file nhưng không có cách gởi theo bài viết được, vậy bạn nào cần thì liên hệ vậy
     
    #17
  18. phuonghong1406

    phuonghong1406 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    #18
  19. phuonghong1406

    phuonghong1406 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Mình gửi kèm theo file đính kèm đó, mọi người xem và chỉ dùm mình nha.
     
    #19
  20. HungSS

    HungSS Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vụ này dùng Autofilter là hay nhất... Bạn Up file đó lên tôi xử lý cho
    Nhờ mọi người chỉ em cách in phiếu lương bằng mail merge sao cho đẹp và tiết kiệm giấy nha.
    http://webketoan.net/uploadfiles/TRAN_KHANH_TRI.rar
    call 0983354292
     
    Last edited: 18 Tháng tư 2009
    #20

Chia sẻ trang này