11 tháng không có doanh thu thì kết chuyển sổ sách?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi doanhien07, 3 Tháng một 2008.

3,062 lượt xem

  1. doanhien07

    doanhien07 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    công ty thành lập 1 năm tháng rồi mới có doanh thu vậy từ tháng 1- tháng 11 thì ta lên treo chi phí để khi nào có doanh thu thì kết chuyển hay là tháng nào ta ta kết chuyển tháng đó dù các tháng trước chưa có doanh thu?
     
    #1
  2. HOANGNAM

    HOANGNAM Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,258
    Đã được thích:
    17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Binh duong
    Bạn nên nói rõ về hoạt động kinh doanh của đơn vị mình thì mới có thể góp ý cụ thể cho bạn được. Về nguyên tắc chi phí phải phù hợp với doanh thu nên trường hợp chưa có doanh thu thì không thể ghi nhận chi phí được (khi xác định kết quả kinh doanh)
     
    #2
  3. khoqua75

    khoqua75 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    1
    - Chi phí sản xuất kết chuyển phù hợp với doanh thu
    - Chi phí quản lý kết chuyển theo tháng hoặc quý
     
    #3
  4. doanhien07

    doanhien07 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    công ty em hoạt động về lĩnh vực thương mại các chi phí của công ty chủ yếu là chi phí QLDN. như vậy với loại hình của công ty như vậy thì em lên kết chuyển hàng quý hay là khi nào có doanh thu mới kết chuyển
     
    #4
  5. hoangyeu

    hoangyeu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà nội
    cuối năm bạn kết chuyện 1 lần cũng được cho tiện và tính lãi lỗ luôn, không nhất thiết hàng quý , hàng tháng phải kết chuyển
     
    #5
  6. khoqua75

    khoqua75 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    1
    Ko thể đến cuối năm kết chuyển được vì hàng quý còn phải làm tờ khai tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nứa chứ ( Kết chuyển theo quý nhé)
     
    #6
  7. caogia82

    caogia82 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Công ty em cũng là doanh nghiệp mới thành lập, về sản xuất. bình thường tháng nào có doanh thu thì em có chia lương nhân viên văn phòng và lương nhân viên sản xuất. tháng nào không có dt thỉ em chuyển tất cả lương vào 642 được không??
    Và cho em hỏi hàng tháng em lỗ thì số lỗ tháng trước em làm thế nào??để đến quý thì cộng 3 tháng trong quý vào để ra số lỗ trong quý hay là chuyển lỗ sang ngay tháng sau?
     
    #7
  8. thumper

    thumper Lối cũ ta về .......

    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
    Chia lương thế làm chi...Chả lẽ khi không có doanh thu, thì công nhân ngồi chơi cả tháng àh.....

    Cú hạch toán nhu bình thường..phần lương cho công nhân sản xuất vẫn treo ở Tk 154(2)...đến khi nào phát sinh doanh thu thì kết chuyển ...ko vẫn đề gì.

    Còn lương văn phòng thì cho vào 642 như bình thường

    Sỗ lỗ được chuyển tiếp . bạn vào mục thuế TNDN đọc nhé. đã có nhiều bài nói về vấn đề này rồi đó
     
    #8

Chia sẻ trang này