11 tháng không có doanh thu thì kết chuyển sổ sách?

  • Thread starter doanhien07
  • Ngày gửi
D

doanhien07

Guest
1/8/07
73
0
0
38
hanoi
công ty thành lập 1 năm tháng rồi mới có doanh thu vậy từ tháng 1- tháng 11 thì ta lên treo chi phí để khi nào có doanh thu thì kết chuyển hay là tháng nào ta ta kết chuyển tháng đó dù các tháng trước chưa có doanh thu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,257
17
38
58
Binh duong
công ty thành lập 1 năm tháng rồi mới có doanh thu vậy từ tháng 1- tháng 11 thì ta lên treo chi phí để khi nào có doanh thu thì kết chuyển hay là tháng nào ta ta kết chuyển tháng đó dù các tháng trước chưa có doanh thu?

Bạn nên nói rõ về hoạt động kinh doanh của đơn vị mình thì mới có thể góp ý cụ thể cho bạn được. Về nguyên tắc chi phí phải phù hợp với doanh thu nên trường hợp chưa có doanh thu thì không thể ghi nhận chi phí được (khi xác định kết quả kinh doanh)
 
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
công ty thành lập 1 năm tháng rồi mới có doanh thu vậy từ tháng 1- tháng 11 thì ta lên treo chi phí để khi nào có doanh thu thì kết chuyển hay là tháng nào ta ta kết chuyển tháng đó dù các tháng trước chưa có doanh thu?

- Chi phí sản xuất kết chuyển phù hợp với doanh thu
- Chi phí quản lý kết chuyển theo tháng hoặc quý
 
D

doanhien07

Guest
1/8/07
73
0
0
38
hanoi
công ty em hoạt động về lĩnh vực thương mại các chi phí của công ty chủ yếu là chi phí QLDN. như vậy với loại hình của công ty như vậy thì em lên kết chuyển hàng quý hay là khi nào có doanh thu mới kết chuyển
 
hoangyeu

hoangyeu

Trung cấp
29/5/07
177
1
0
17
Hà nội
cuối năm bạn kết chuyện 1 lần cũng được cho tiện và tính lãi lỗ luôn, không nhất thiết hàng quý , hàng tháng phải kết chuyển
 
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
cuối năm bạn kết chuyện 1 lần cũng được cho tiện và tính lãi lỗ luôn, không nhất thiết hàng quý , hàng tháng phải kết chuyển

Ko thể đến cuối năm kết chuyển được vì hàng quý còn phải làm tờ khai tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nứa chứ ( Kết chuyển theo quý nhé)
 
C

caogia82

Sơ cấp
16/6/08
33
0
0
Ha noi
Công ty em cũng là doanh nghiệp mới thành lập, về sản xuất. bình thường tháng nào có doanh thu thì em có chia lương nhân viên văn phòng và lương nhân viên sản xuất. tháng nào không có dt thỉ em chuyển tất cả lương vào 642 được không??
Và cho em hỏi hàng tháng em lỗ thì số lỗ tháng trước em làm thế nào??để đến quý thì cộng 3 tháng trong quý vào để ra số lỗ trong quý hay là chuyển lỗ sang ngay tháng sau?
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,407
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Công ty em cũng là doanh nghiệp mới thành lập, về sản xuất. bình thường tháng nào có doanh thu thì em có chia lương nhân viên văn phòng và lương nhân viên sản xuất. tháng nào không có dt thỉ em chuyển tất cả lương vào 642 được không??

Chia lương thế làm chi...Chả lẽ khi không có doanh thu, thì công nhân ngồi chơi cả tháng àh.....

Cú hạch toán nhu bình thường..phần lương cho công nhân sản xuất vẫn treo ở Tk 154(2)...đến khi nào phát sinh doanh thu thì kết chuyển ...ko vẫn đề gì.

Còn lương văn phòng thì cho vào 642 như bình thường

Và cho em hỏi hàng tháng em lỗ thì số lỗ tháng trước em làm thế nào??để đến quý thì cộng 3 tháng trong quý vào để ra số lỗ trong quý hay là chuyển lỗ sang ngay tháng sau?

Sỗ lỗ được chuyển tiếp . bạn vào mục thuế TNDN đọc nhé. đã có nhiều bài nói về vấn đề này rồi đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA