Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

  • Thread starter newcomer
  • Ngày gửi
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

Cho mình hỏi trường hợp cá nhân cho thuê nhà trong hợp đồng có ghi 6 tháng thu tiền một lần vào tháng cuối thì thời hạn nộp kê khai thuế của cá nhân chậm nhất là ngày nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nhungdangqh

Sơ cấp
16/12/13
46
3
0
Nghệ An
Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

1/ Phương pháp tính tỷ lệ thuế GTGT phải nộp cho thuê nhà như sau:
DT x 38% x 10% = số thuế GTGT phải nộp 1 tháng (Tỷ lệ 38% thì tùy thuộc vào từng thành phố áp dụng khác nhau);

2/ Phương pháp tính tỷ lệ thuế TNCN phải nộp cho thuê nhà như sau:
DT x 35% = Thu nhập chịu thuế. TNCT - Gia cảnh. Còn lại bao nhiêu sau đó nhân với biểu thuế lũy tiến để ra số thuế phải nộp.(Tỷ lệ 35% thì tùy thuộc vào từng thành phố áp dụng khác nhau)
Hai bên phải ký hợp đồng thuê nhà, chủ nhà phải có MST hàng tháng hoặc quý chủ nhà lên thuế mua từng tờ hóa đơn để viết cho cty bạn.
tỷ lệ thuế GTGT thay đổi rồi bạn ah , tuần trước t đi làm thấy họ tính cho t khác rồi nhé.
 
N

Nhungdangqh

Sơ cấp
16/12/13
46
3
0
Nghệ An
Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

Giải pháp giảm thuế GTGT. Dự thảo Luật thuế GTGT sửa đổi, bổ sung lần này quy định: Thực hiện giảm 50% mức thuế suất thuế GTGT từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2014 đối với bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thương mại là căn hộ hoàn thiện có diện tích sàn dưới 70 m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.
Luật thuế GTGT sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành từ 1/1/2014. Riêng đối với việc áp dụng thuế suất 5% đối với bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội theo quy định của Luật nhà ở thực hiện từ 1/7/2013 nhằm góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế dự báo còn có những biến động khó lường. Đồng thời, quy định này sẽ có tác dụng hỗ trợ thị trường bất động sản, từ đó sẽ tác động đến nhu cầu tiêu thụ đối với các mặt hàng xi măng, sắt thép, vật liệu xây dựng và nội thất, góp phần giải quyết nợ xấu./.
đây nè, thuế cho thuê nhà chỉ 5% thôi
 
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

Bạn ơi, bên cty mình chịu hết các khoản thuế, mình đang 0 biết hạoch toán các khoản đó vào vào bút toán nào, bạn giúp mình với.
 
C

caovietvu

Guest
3/4/15
7
0
1
ah mọi người ơi,công ty mình có thuê một ngôi nhà để kinh doanh.được 1năm rồi, giờ muốn sửa sang lại một chút cho hợp với khung cảnh công ty, thì mình cần làm các thủ tục gì nhiều không vậy?vì trong hợp đồng cũng ghi là nếu muốn sửa lại nhà thì phải có sự đồng ý bên cho thuê rồi mà và cũng được đồng ý rồi,nên mình có cần làm thủ tục gì nhiều không vậy?
 
M

Manin

Guest
22/5/15
5
1
1
36
Các bác cho em hỏi một chút được không ak. công ty em thuê nhà 1 năm, số tiền là 8 500 000 VNĐ và chấp nhận đóng các loại thuế cho chủ nhà. sếp em đang yêu cầu em tính số tiền tổng phải nộp. em đang băn khoăn và không biết mình phải nộp tiền các loại thuế gì và tổng là bao nhiêu tiền phải nộp? em mới vào nghề nên còn non trẻ các bác giúp em vụ này với . em cảm ơn ak!
 
  • Like
Reactions: Narcissus298

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA