Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

  • Thread starter newcomer
  • Ngày gửi
N

newcomer

Sơ cấp
26/4/04
4
0
0
Em là sinh viên mới ra trường nên còn rất nhiều bỡ ngỡ có vài thắc mắc nhỏ muốn tham khảo ý kiến của cả nhà hy vọng được mọi người chỉ giáo cho:
1. Cá nhân cho DN thuê nhà làm văn phòng phải nộp những loại thuế gì và thuế suất ra sao? Họ có phải nộp thuế môn bài ko? (Nếu thời hạn cho thuê dưới 1 năm có phải đóng thuế ko? ( số tiền thuê theo hợp đồng 1 500 000đ/tháng) )
2. Hiện tại một công ty thực hiện một số hợp đồng sửa chữa máy móc thiết bị, chi phí đàu vào chỉ bao gồm chi phí nhân công, mà những khoản chi phí nay đã được tính theo tiền lưong tra theo thời gian cho người lao động trong mục chi phí quản lý. Vậy phải hạch toán tính giá thành của dịch vụ đó như thế nào? phân bổ chi phí này ra sao? Xin các bác cho ý kiến. (Công ty trong trường hợp này là một công ty rất nhỏ, các thành viên trong công ty vừa tham gia quản lý, vừa tiến hành thực hiện dịch vụ)
:thank
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,589
150
63
42
Ninh Thuận
1/ Cá nhân cho thuê nhà thì phải nộp thuế rồi , tổng cộng tiền thuế phải nộp (thuế GTGT + TNDN ) là 20.8% trên tổng tiền thuê nhà , và cũng phải nộp thuế môn bài mức thấp nhất , hình như là 100.000 đốngnăm . Trước tiên chủ nhà ký HĐ với công ty và ra thuế phường đăng ký mã số thuế .
2/ Nếu công ty của bạn nhỏ thì bạn cũng không cần phân ra lượng tiền công sữa máy mà đưa vào hết chi phí quản lý doanh nghiệp (vì đường nào cũng là tính chi phí để nộp thuế TNDN cả mà .) Còn nếu cẩn thận thì bạn có thể tính thử thời gian của anh chàng đã tham gia sữa máy hết là bao nhiêu ? rồi tính cho gía thành của dịch vụ đó .
 
N

namtt

Guest
Hi,

Câu hỏi thứ nhất trả lời như sau:
Để được coi là chi phí hợp lý hợp lệ của khoản thuê nhà có 2 cách: (i) nếu điều khoản quy định người cho thuê không phải trả bất kỳ khoản thuế nào thì DN đi thuê phải nộp thuế thay cho người cho thuê (thuế GTGT và TNDN) , (ii) còn nếu không, người cho thuê phải đăng ký với cơ quan thuế để có được hoá đơn bán hàng, trên cơ sở đó cơ quan Thuế sẽ xác định thuế của người cho thuê (gồn thuế GTGT và thuế TNDN - tất nhiên thuế này tính theo mức khác mức thuế suất thông thường do tính khấu trừ khoản chi phí ra, vào cua người cho thuê).

Câu hỏi thứ 2 trả lời như sau:
Người quản lý là người trực tiếp sửa chữa, nếu quỹ thời gian không đổi thì không xác định được chi phí đầu vào để sửa chữa SP do đó coi như không có chi phí vào, doanh thu thu được từ dịch vục sửa chữa sau khi trừ chi phí quản lý và chi phí khác của DN sẽ được coi là TN chịu thuế. ở đây không thể tính lương quản lý riêng và lương sản xuất -bản chất nếu có tách ra các mục chi phí cũng thế thôi, tổng chi phí vẫn thế mà.
 
H

Hoàng Phúc

Guest
mình đóng góp ý kiến của câu 1 như sau:
Khi đã có hợp đồng thuê nhà, muốn tính tiền thuê nhà vào chi phí hợp lệ thì DN chỉ cần mang hợp đồng thuê nhà, giấy phân nhà (hay sổ đỏ) của chủ nhà ra ủy ban nhân dân phường. Khi đó ủy ban họ se đứng ra chịu trách nhiệm thu hộ nhà nước các khoản Thuế môn bài, thuế GTGT và thuế TN. Khi DN (hoặc chủ nhà)đã đóng đầy đủ các khoản thuế, thì UBND phường sẽ cấp cho DN một loại hóa đơn đặc thù xác định cho mình số tiền bỏ ra để thuê nhà sẽ được tính vào chi phí hợp lệ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
43
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Về vấn đề chi phí thuê nhà, newcomer có thể tham khảo các bài viết cũ để rút kinh nghiệm, chịu khó tìm kiếm và mình nghĩ bạn sẽ tìm ra rất nhiều điều cho vấn đề này, quy định của nhà nước thì bạn có thể học hỏi từ các bài viết trên, thế là đủ, còn kỹ thuật thì bạn cố gắng tự tìm hiểu.
 
N

newcomer

Sơ cấp
26/4/04
4
0
0
Vấn đề này mình đã giải quyết xong. Cám ơn các ban nha!
 
Q

Quynh Huong

Thành viên thân thiết
13/9/05
107
0
0
42
Hanoi
Hi everybody,
Sau khi nghiên cứu rất kỹ các thread về thuế thuê nhà, tôi rút ra được một số kết luận. Thiết nghĩ để các bạn khác không phải mất thời gian ngồi đọc hết các bài tham luận khi cần tham khảo nên tôi post bài này giúp các bạn. Nhưng nhớ rằng tôi chỉ rút gọn kinh nghiệm của các bạn khác thôi nhé, không phải của tôi đâu.
- Thứ nhất, để được tính toàn bộ số tiền bạn phải trả cho việc thuê nhà (bao gồm tiền thuê và các khoản thuế phải nộp) thì trong hợp đồng thuê nhà của các bạn phải quy định số tiền trả bao gồm cả thuế cho vụ việc thuê nhà. Có nghĩa là "Tôi chỉ biết tôi trả cho anh số tiền đó, việc nộp thuế là nghĩa vụ của anh nên anh phải cắt bớt khoản tiền đó ra mà trả". Tất nhiên, chủ nhà sẽ rất ít người đi nộp thuế nên bạn coi như công ty mình đứng ra làm thủ tục và nộp thuế hộ cho họ bằng số tiền trừ lại từ tiền thuê phải trả cho chủ nhà thôi. Chủ nhà sẽ OK thôi nếu số tiền họ nhận được bằng số tiền họ yêu cầu.
- Thứ hai, sau khi ký hợp đồng 5 ngày, bạn phải ra cơ quan thuế làm thủ tục kê khai, nộp thuế và lấy hoá đơn + biên lai thu thuế. Trên hoá đơn sẽ thể hiện số tiền tổng (thuê nhà + tiền thuế) và căn cứ vào đó để chúng ta hạch toán vào chi phí hợp lý.
- Thứ ba, tiền thuế thuê nhà của chúng ta là khác nhau giữa các vùng (cái này do tôi rút ra từ thực tế của các bạn): ở HCM và Hải phòng là 19.2%, ở HN là 22.55%, ở các vùng khác.... chưa biết. :) Đó là do thuế suất thì như nhau (10% thuế GTGT và 28% thuế TN) như căn cứ tính thuế khác nhau (phần thuế TN: ở HP+HCM là 40% tiền thuê nhà chưa có thuế, ở Hn là 52%). Cái này hình như hơi bị vô lý vì sao lại có chuyện trên cùng đất nước Việt Nam, nộp cùng một loại thuế, lại phải nộp số tiền khác nhau.
- Thứ tư, Khi bạn thuê nhà có gồm cả thiết bị thì thuế phải nộp căn cứ trên cả tiền thuê nhà và thuê thiết bị.
Over.
PS: có gì còn sai sót mong các bạn bổ sung.
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,589
150
63
42
Ninh Thuận
@Quynh Hương. cám ơn bạn! Nhưng theo Mina được biết thì trên hóa đơn bán lẻ cho người cho thuê nhà (do cơ quan thuế cấp) chỉ thể hiện tiền thuê nhà trên hợp đồng mà thôi.
Trên hợp đồng thuê nhà nhớ thêm một điều khoản là các khoản thanh tóan tiền điện, nước, phí an ninh... thuộc vào ai (nếu thuê chung thì đồng hồ điện được tính như thế nào?) Làm như vậy thì lúc tính chi phí cho doanh nghiệp được dễ dàng hơn.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,383
258
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Hi,
Mình có 1 thắc mắc nhỏ. Trong trường hợp trên hợp đồng có ghi số tiền phải thanh tóan và thêm 1 câu là công ty sẽ đóng luôn phần thuế thuê nhà. Như vậy thì phần tiền thuế thuê nhà công ty có được hạch tóan vào chi phí hợp lý hay không? Vì trên hóa đơn chí thể hiện phần tiền thuê nhà thôi.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu trên hóa đơn không ghi rõ tiền thuế các loại nhưng khi bạn nộp tiền, cơ quan thuế phải viết biên lai thu tiền cho bạn chứ. Đó là chứng từ để được tính vào chi phí hợp lý.
 
Nguyet huong

Nguyet huong

Sơ cấp
Bạn Quynh Huong!
Bạn đã nghiên cứu rất kỹ mà bạn lại có những lầm lẫn chết người như vậy sao?
Tôi xin đưa ra đây 1 vài điểm sai lầm chết người của bạn:
1.
Quynh Huong nói:
- Thứ nhất, để được tính toàn bộ số tiền bạn phải trả cho việc thuê nhà (bao gồm tiền thuê và các khoản thuế phải nộp) thì trong hợp đồng thuê nhà của các bạn phải quy định số tiền trả bao gồm cả thuế cho vụ việc thuê nhà. Có nghĩa là "Tôi chỉ biết tôi trả cho anh số tiền đó, việc nộp thuế là nghĩa vụ của anh nên anh phải cắt bớt khoản tiền đó ra mà trả". Tất nhiên, chủ nhà sẽ rất ít người đi nộp thuế nên bạn coi như công ty mình đứng ra làm thủ tục và nộp thuế hộ cho họ bằng số tiền trừ lại từ tiền thuê phải trả cho chủ nhà thôi. Chủ nhà sẽ OK thôi nếu số tiền họ nhận được bằng số tiền họ yêu cầu.
Trong hợp đồng ko nhất thiết phải quy định như vậy. Trong hợp đồng thuê nhà có thể xác định giá thuê net mà phía chủ nhà được hưởng. Nếu hợp đồng ko quy định về trách nhiệm nghĩa vụ với NSNN thì đương nhiên chủ nhà phải nộp thuế. Nếu hợp đồng quy định rõ việc bên thuê phải có trách nhiệm thì bên thuê phải đi nộp thuế. Ngay cả thuế môn bài, nếu có quy định thì bên thuê cũng phải đi nộp.
2.
Quynh Huong nói:
- Thứ hai, sau khi ký hợp đồng 5 ngày, bạn phải ra cơ quan thuế làm thủ tục kê khai, nộp thuế và lấy hoá đơn + biên lai thu thuế. Trên hoá đơn sẽ thể hiện số tiền tổng (thuê nhà + tiền thuế) và căn cứ vào đó để chúng ta hạch toán vào chi phí hợp lý.
Việc kê khai nộp thuế căn cứ vào tình trạng thanh toán giữa bên đi thuê và bên cho thuê căn cứ trên điều khoản hợp đồng. Chứ không phải sau khi ký hợp đồng 5 ngày.
3.
Quynh Huong nói:
- Thứ ba, tiền thuế thuê nhà của chúng ta là khác nhau giữa các vùng (cái này do tôi rút ra từ thực tế của các bạn): ở HCM và Hải phòng là 19.2%, ở HN là 22.55%, ở các vùng khác.... chưa biết. :) Đó là do thuế suất thì như nhau (10% thuế GTGT và 28% thuế TN) như căn cứ tính thuế khác nhau (phần thuế TN: ở HP+HCM là 40% tiền thuê nhà chưa có thuế, ở Hn là 52%). Cái này hình như hơi bị vô lý vì sao lại có chuyện trên cùng đất nước Việt Nam, nộp cùng một loại thuế, lại phải nộp số tiền khác nhau.
Điều này cũng không hề khó hiểu, xét về lý thuyết. Bởi như bạn đã chỉ ra: tiền thuế bao gồm thuế GTGT và thuế TN. Ở mỗi vùng, mỗi miền có giá thuê khác nhau, chi phí xây dựng, điều kiện khí hậu thổ nhưỡng khác nhau -> dẫn tới chi phí và thu nhập do hoạt động cho thuê là khác nhau. và do vậy, thuế suất dẫu không đổi ( và ko được phép thay đổi), nhưng Thu nhập chịu thuế là khác nhau giữa các khu vực. Xét về lý thì cũng không hẳn vô lý như bạn nói.
4.
Quynh Huong nói:
- Thứ tư, Khi bạn thuê nhà có gồm cả thiết bị thì thuế phải nộp căn cứ trên cả tiền thuê nhà và thuê thiết bị.
Vẫn có cách vận dụng để cả bạn và chủ nhà không bị thiệt hại vì điều này. :biggrin:
Chúc các bạn vận dụng chính sách một cách tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp của mình!
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,589
150
63
42
Ninh Thuận
@Nguyet Huong, theo Mina thì trên hợp đồng không thể để qui định là bên thuê đi nộp thuế môn bài của việc thuê nhà được vì bản chất của thuế này là thuế của chủ nhà, nên khi chủ nhà muốn nhận được một khoản net X tiền thuê nhà thì buộc chủ nhà phải ký hợp đồng với một khoản gross Y tiền thuê trên hợp đồng. Bản chất thuế này là thuế của chủ nhà phải nộp nếu như mình đi nộp như vậy. Trường hợp như bạn nói thì khi chủ nhà đi viết hóa đơn cho bên thuê họ sẽ viết theo giá nào? Liệu cơ quan thuế có chấp nhận cho bạn những khỏan chi phí thuế đi nộp thay đó là hợp lý. Bạn đã trải qua tình huống thực tế nào như vậy chưa? Mong được chỉ giáo.
Thân
 
Q

Quynh Huong

Thành viên thân thiết
13/9/05
107
0
0
42
Hanoi
Nguyet huong nói:
Bạn Quynh Huong!
Bạn đã nghiên cứu rất kỹ mà bạn lại có những lầm lẫn chết người như vậy sao?
Tôi xin đưa ra đây 1 vài điểm sai lầm chết người của bạn:
1.
Trong hợp đồng ko nhất thiết phải quy định như vậy. Trong hợp đồng thuê nhà có thể xác định giá thuê net mà phía chủ nhà được hưởng. Nếu hợp đồng ko quy định về trách nhiệm nghĩa vụ với NSNN thì đương nhiên chủ nhà phải nộp thuế. Nếu hợp đồng quy định rõ việc bên thuê phải có trách nhiệm thì bên thuê phải đi nộp thuế. Ngay cả thuế môn bài, nếu có quy định thì bên thuê cũng phải đi nộp.
-> như vậy thì làm gì có chuyện bạn
QuynhHuong nói:
được tính toàn bộ số tiền bạn phải trả cho việc thuê nhà (bao gồm tiền thuê và các khoản thuế phải nộp).
Nguyet huong nói:
2.
Việc kê khai nộp thuế căn cứ vào tình trạng thanh toán giữa bên đi thuê và bên cho thuê căn cứ trên điều khoản hợp đồng. Chứ không phải sau khi ký hợp đồng 5 ngày.
sorry, tôi nhầm: là 5 ngày sau khi thanh toán.
Nguyet huong nói:
3.
Điều này cũng không hề khó hiểu, xét về lý thuyết. Bởi như bạn đã chỉ ra: tiền thuế bao gồm thuế GTGT và thuế TN. Ở mỗi vùng, mỗi miền có giá thuê khác nhau, chi phí xây dựng, điều kiện khí hậu thổ nhưỡng khác nhau -> dẫn tới chi phí và thu nhập do hoạt động cho thuê là khác nhau. và do vậy, thuế suất dẫu không đổi ( và ko được phép thay đổi), nhưng Thu nhập chịu thuế là khác nhau giữa các khu vực. Xét về lý thì cũng không hẳn vô lý như bạn nói.
Cái này thì bạn hiểu sai ý của tôi, là tôi nói thuế suất khác nhau đấy chứ!!! Còn tiền thuế thì đương nhiên thay đổi theo số tiền chịu thuế rồi. Cái đó như ông mặt trời mọc ở đằng đông vậy mà!!!
Nguyet huong nói:
4.
Vẫn có cách vận dụng để cả bạn và chủ nhà không bị thiệt hại vì điều này. :biggrin:
Chúc các bạn vận dụng chính sách một cách tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp của mình!
cái này thì tôi không hiểu.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,373
2
0
39
~S~
Quynh Huong nói:
Cái này thì bạn hiểu sai ý của tôi, là tôi nói thuế suất khác nhau đấy chứ!!! Còn tiền thuế thì đương nhiên thay đổi theo số tiền chịu thuế rồi. Cái đó như ông mặt trời mọc ở đằng đông vậy mà!!!
Mình thấy cái này thì bạn hiểu sai ý của bạn Nguyet huong đấy chứ.
Thuế suất thì không đổi, chỉ có tỉ lệ tính thuế mới thay đổi theo địa lý.
 
Nguyet huong

Nguyet huong

Sơ cấp
4.
Vẫn có cách vận dụng để cả bạn và chủ nhà không bị thiệt hại vì điều này.
Chúc các bạn vận dụng chính sách một cách tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp của mình!
cái này thì tôi không hiểu.
bạn hình dung thế này:
- Thuế thuê nhà đánh trên phần giá trị thuê SD tài sản có thuế suất khoảng bao nhiêu %?
- Còn thuế chuyển quyền sở hữu ( thuế trước bạ, chuyển nhượng TS) có thuế suất bao nhiêu?
Do đó, cách vận dụng nên như thế nào?
( tất nhiên, với điều kiện bên cho thuê, và bên đi thuê phải hiểu nhau và tin tưởng nhau đc).
Vậy bạn đã hiểu ý của mình chưa?
 
T

trangHVTC

Thành viên thân thiết
28/7/05
208
0
0
HN
Khổ thật đấy, mất công tóm tắt lại để mọi người theo dõi cho đỡ mệt nhưng vẫn có nhiều ý kiến quá :biggrin: . Để em chốt vụ này cho (em vừa trải qua kinh nghiệm thực tế mà)

1. Khi ký kết hợp đồng thuê nhà, lưu ý:

+ Nếu có thuê thêm thiết bị thì số tiền làm căn cứ tính thuế bao gồm cả tiền thuê thiết bị.

+ Số tiền làm căn cứ tính thuế:
Các bác thuế nhà ta sẽ dựa vào số tiền ghi trên hợp đồng và các quy định của hợp đồng. Cụ thể: Số tiền ghi trên HĐ đã bao gồm các khoản thuế hay chưa?

+ Người chịu thuế và nộp thuế: Chính xác thì chủ nhà là người có nghĩa vụ nộp các khoản thuế liên quan đến hoạt động cho thuê nhà của mình. Bao gồm: Thuế GTGT, thuế TNDN (mà theo em nghĩ thực chất là TNCN) và thuế Môn bài. Do đó họ có nghĩa vụ phải đi kê khai và nộp thuế cho Nhà nước.
Nhưng trên thực tế, phần lớn nghĩa vụ này lại bị thoái thác và "chuyển giao" cho DN. Các DN thì cần thuê địa điểm, chẳng còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận sự vô lý này.
Các bác cần lưu ý điểm này để đi kê khai và nộp thuế nếu HĐ quy định DN phải làm hộ chủ nhà nhé.

+ Thời gian thanh toán: cái này phải đặc biệt lưu ý vì nó liên quan đến thời hạn kê khai thuế. Cụ thể là không quá 5 ngày làm việc tính từ ngày thanh toán lần 1. Văn bản nào quy định chuyện này thì em không biết, các bác thuế Đống Đa bảo với em như vầy.

2. Hoá đơn bán lẻ về tiền thuê nhà:
Theo nguyên tắc, tên người bán sẽ là chủ nhà, còn mã số thuế là MST của cơ quan thuế. Và đương nhiên tên người mua là DN.
Số tiền ghi trên hoá đơn (bán hàng thông thường) là số tiền thuê nhà và các khoản thuế GTGT và TNDN phải nộp.

3. Kinh nghiệm của em:
+ Trên hợp đồng thoả thuận:
- DN là người chịu trách nhiệm kê khai thuế (Nếu quy định là chủ nhà thì phải đích thân chủ nhà hoặc người thân ra CQ thuế kê khai. Thủ tục thuế thì phiền phức, các bác biêt rồi đấy. Nên để thuận lợi cho việc kê khai, DN chịu khó tí)
- Số tiền thuê thoả thuận với chủ nhà là tiền đã bao gồm thuế GTGT và TNDN phải nộp.
Các bác lưu ý: còn một khoản thuế Môn bài của chủ nhà. Các bác nên tính toán tiền thuê cho hợp lý để đảm bảo: số tiền ghi trên hợp đồng - 3 loại thuế = tiền cho thuê theo ý của chủ nhà. Làm được việc này, phải biết cách tính thuế. Đây không phải chuyên ngành của em, xin nhường lời cho mấy bác Mod.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,383
258
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Mình có 1 thắc mắc nhỏ xin hỏi
Hợp đồng thuê nhà công chứng xong trong tháng 10, nhưng có hiệu lực từ tháng 11. Như vậy thời hạn để mình đi đăng ký nôp thuế thay cho chủ nhà là khi nào?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thời gian có hiệu lực cho việc thanh toán tiền trên hợp đồng thuê nhà là khi nào hả bạn? Đó là thời điểm bạn đi đăng ký nôp thuế thay cho chủ nhà đấy!
 
T

trangHVTC

Thành viên thân thiết
28/7/05
208
0
0
HN
Nói thực là mình tìm đỏ mắt cũng không thấy cái hạn nộp của loại thuế này đây cả. Tốt nhất là lên Thuế kê khai ngay sau khi ký hợp đồng.

Còn theo mình được biết (chính xác là theo lời cán bộ thuế Đội 11 - Chi cục thuế quận Đống Đa, Hà Nội) thời hạn kê khai nộp thuế không quá 7 ngày kể từ lần thanh toán đầu tiên.
 
M

Morning Star

Sơ cấp
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Mình vừa hỏi được 1 số thông tin này mà thấy nghi ngờ quá, post lên các bạn xem giùm nhé.

Liên quan đến việc thuê nhà thì kế toán cần quan tâm đến 3 trường hợp sau:

1. Chủ nhà là tư nhân. Chủ nhà tự nộp thuế và giao hoá đơn tài chính cho công ty. Trên hoá đơn sẽ ghi tổng tiền thanh toán. Ví dụ giá net thuê nhà là $400, thì tại HN, thuế thuê nhà (gồm VAT và thuế TN) là $90, tổng cộng là $490. Trường hợp này cty sẽ không được khấu trừ VAT.

2. Chủ nhà là tư nhân. Công ty đi nộp thuế thay chủ nhà. Công ty nhận được hoá đơn từ cơ quan thuế. Trường hợp này Cty sẽ được khấu trừ VAT.

3. Chủ nhà là cơ quan chuyên cho thuê nhà. Hoá đơn họ được xuất và sẽ viết giống như hoá đơn VAT, ghi rõ dòng VAT 10%. Trường hợp này Cty sẽ được khấu trừ VAT.

Các thông tin trên có đúng không ạ? Và các bạn có văn bản nào liên quan post lên giùm được không?

Cảm ơn.
 

Thành viên trực tuyến

  • prokhong5

Xem nhiều

TEXT LINK