Tính giá thành trong DN quảng cáo !

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thanhhuyen1979, 8 Tháng ba 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,336 lượt xem

  1. thanhhuyen1979

    thanhhuyen1979 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Mình mới làm cho 1 cty về biển quảng cáo.Có 1 số khó khăn về tính giá thành , mong các bạn đi trước giúp mình nhé . Cảm ơn tất cả !
    Thứ 1 :Để sản xuất biển quảng cáo thì gồm 1 số nguyên vật liệu đầu vào như ( bạt , mực in , mica ...).Với bạt thì khi nhập vào họ tính với mình bằng kg bạt ,nhưng khi mình in mình sẽ cắt ra mét (1kg =2mét ). Vậy mình sẽ vào phiếu nhập kho là kg hay mét để đến khi tính giá vốn cho hợp lý vì nếu vào bằng kg thì khi tính giá vốn lại chưa thể hiện được mét , còn vào bằng mét thì lại không khớp với hoá đơn đầu vào . Mong chỉ giúp !
    Thứ 2 : Với mực in thì mua theo hộp mực , nhưng khi đổ mực vào máy rồi thì không biết là sẽ tốn bao nhiêu mực cho 1 chiếc biển.Mình sẽ phải làm thế nào để tính được giá vốn và mình thể hiện trên sổ sách thế nào cho đúng.
    Các bạn cho mình hỏi nhỏ chút , mình có thể đánh sổ sách trên excel không hay phải chép bằng tay ( cty mình không có phần mềm )
     
    #1
  2. thumper

    thumper Lối cũ ta về .......

    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
    Thứ 1 :Để sản xuất biển quảng cáo thì gồm 1 số nguyên vật liệu đầu vào như ( bạt , mực in , mica ...).Với bạt thì khi nhập vào họ tính với mình bằng kg bạt ,nhưng khi mình in mình sẽ cắt ra mét (1kg =2mét ). Vậy mình sẽ vào phiếu nhập kho là kg hay mét để đến khi tính giá vốn cho hợp lý vì nếu vào bằng kg thì khi tính giá vốn lại chưa thể hiện được mét , còn vào bằng mét thì lại không khớp với hoá đơn đầu vào . Mong chỉ giúp !
    Bạn có định mức rồi đó thôi ( 1kg = 2 mét)
    - Một là bạn đổi ngay khi vào chứng từ nhập. VD nếu nhập 1 kg theo hoá đơn thì khi vào phiếu nhập bạn nhập tương ứng 2mét.
    - Nếu không bạn tính xem làm 1 biển quảng cáo hết bao nhiêu mét bạt rồi chuyển ngược lại kg để vào chứng từ.
    - Và cách cuối bạn sử dụng song song 2 đơn vị tính.

    Thứ 2 : Với mực in thì mua theo hộp mực , nhưng khi đổ mực vào máy rồi thì không biết là sẽ tốn bao nhiêu mực cho 1 chiếc biển.Mình sẽ phải làm thế nào để tính được giá vốn và mình thể hiện trên sổ sách thế nào cho đúng.
    Các bạn cho mình hỏi nhỏ chút , mình có thể đánh sổ sách trên excel không hay phải chép bằng tay ( cty mình không có phần mềm )


    Bạn nên tính thằng này theo định mức thui. chứ tính thực tế làm 1 biển hết bi nhiêu mực sao được. Tốt nhất là chia bình quân ra. Trong 1 tháng làm bao nhiêu biển đồng thời dùng hết bao nhiêu mực. Đến cuối tháng bình quân cho các biển hoàn thành là xong cho đơn giản.
     
    #2
  3. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,004
    Đã được thích:
    1,346
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Vấn đề này bạn xử lý như hướng dẫn của Thumper, cần sử dụng một đơn vị tính thống nhất cho 1 loại vật tư (nếu dùng phần mềm thì có thể dùng 2 đơn vị tính, 1 đơn vị tính cơ bản và 1 đơn vị tính quy đổi).
    Theo mình thì các chi phí mà có thể tính cho từng hợp đồng được như bạt, tôn, tiền lương (nếu được) thì hạch toán trực tiếp cho từng hợp đồng. Các chi phí còn lại (mực, khấu hao, điện nước,...) thì ước tính một tỷ lệ nào đó trên thời gian lao động (hoặc tiền lương công nhân) để tính cho từng hợp đồng. Cuối kỳ xử lý chênh lệch giữa số thực tế và số ước tính vào tài khoản 632 (vì công ty bạn thường không có thành phẩm nhập kho).
     
    #3
  4. thanhhuyen1979

    thanhhuyen1979 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Minh cảm ơn các bạn đã giúp đỡ mình nhiều nhiều nghe !
     
    #4
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này