T
Mình mới làm cho 1 cty về biển quảng cáo.Có 1 số khó khăn về tính giá thành , mong các bạn đi trước giúp mình nhé . Cảm ơn tất cả !
Thứ 1 :Để sản xuất biển quảng cáo thì gồm 1 số nguyên vật liệu đầu vào như ( bạt , mực in , mica ...).Với bạt thì khi nhập vào họ tính với mình bằng kg bạt ,nhưng khi mình in mình sẽ cắt ra mét (1kg =2mét ). Vậy mình sẽ vào phiếu nhập kho là kg hay mét để đến khi tính giá vốn cho hợp lý vì nếu vào bằng kg thì khi tính giá vốn lại chưa thể hiện được mét , còn vào bằng mét thì lại không khớp với hoá đơn đầu vào . Mong chỉ giúp !
Thứ 2 : Với mực in thì mua theo hộp mực , nhưng khi đổ mực vào máy rồi thì không biết là sẽ tốn bao nhiêu mực cho 1 chiếc biển.Mình sẽ phải làm thế nào để tính được giá vốn và mình thể hiện trên sổ sách thế nào cho đúng.
Các bạn cho mình hỏi nhỏ chút , mình có thể đánh sổ sách trên excel không hay phải chép bằng tay ( cty mình không có phần mềm )
Thứ 1 :Để sản xuất biển quảng cáo thì gồm 1 số nguyên vật liệu đầu vào như ( bạt , mực in , mica ...).Với bạt thì khi nhập vào họ tính với mình bằng kg bạt ,nhưng khi mình in mình sẽ cắt ra mét (1kg =2mét ). Vậy mình sẽ vào phiếu nhập kho là kg hay mét để đến khi tính giá vốn cho hợp lý vì nếu vào bằng kg thì khi tính giá vốn lại chưa thể hiện được mét , còn vào bằng mét thì lại không khớp với hoá đơn đầu vào . Mong chỉ giúp !
Thứ 2 : Với mực in thì mua theo hộp mực , nhưng khi đổ mực vào máy rồi thì không biết là sẽ tốn bao nhiêu mực cho 1 chiếc biển.Mình sẽ phải làm thế nào để tính được giá vốn và mình thể hiện trên sổ sách thế nào cho đúng.
Các bạn cho mình hỏi nhỏ chút , mình có thể đánh sổ sách trên excel không hay phải chép bằng tay ( cty mình không có phần mềm )