Chi phí trong tháng không có doanh thu

  • Thread starter nguyenthuyneu
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

contraiutxyz

Cao cấp
17/12/12
245
1
16
...
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

E có nhờ a bên ban kinh tế nhờ chủ đầu tư đính chính lại. Làm bảng nghiệm thu hồi quý IV năm 2012 rồi, giờ xuất hóa đơn dựa vào bảng nghiệm thu với ngày tháng " mới " của năm 2013. A chị cho e hỏi là e tranh thủ đưa tiếp chi phí nhân công or nguyên vật liệu tiếp vào năm 2013 dc ko ạ? Mong a /c mách nhỏ giúp e với ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

E có nhờ a bên ban kinh tế nhờ chủ đầu tư đính chính lại. Làm bảng nghiệm thu hồi quý IV năm 2012 rồi, giờ xuất hóa đơn dựa vào bảng nghiệm thu với ngày tháng " mới " của năm 2013. A chị cho e hỏi là e tranh thủ đưa tiếp chi phí nhân công or nguyên vật liệu tiếp vào năm 2013 dc ko ạ? Mong a /c mách nhỏ giúp e với ạ?

Cái này phụ thuộc vào hồ sơ kỹ thuật như: nhật ký công trình đến ngày nào, khối lượng thi công .... đến ngày nào. Việc đưa chi phí vào phải đúng thời gian đang thi công ( trừ các chi phí sữa chữa hư hỏng .. bảo hành ) còn việc thanh toán chi phí đó thì lúc nào cũng được.
 
nguyenthuyneu

nguyenthuyneu

Sơ cấp
25/7/10
45
0
6
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Cái này phụ thuộc vào hồ sơ kỹ thuật như: nhật ký công trình đến ngày nào, khối lượng thi công .... đến ngày nào. Việc đưa chi phí vào phải đúng thời gian đang thi công ( trừ các chi phí sữa chữa hư hỏng .. bảo hành ) còn việc thanh toán chi phí đó thì lúc nào cũng được.

Em cũng nghĩ như anh Ho Anh Hue ạ:)
 
C

contraiutxyz

Cao cấp
17/12/12
245
1
16
...
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Cái này phụ thuộc vào hồ sơ kỹ thuật như: nhật ký công trình đến ngày nào, khối lượng thi công .... đến ngày nào. Việc đưa chi phí vào phải đúng thời gian đang thi công ( trừ các chi phí sữa chữa hư hỏng .. bảo hành ) còn việc thanh toán chi phí đó thì lúc nào cũng được.
Vậy còn trường hợp 1 người đứng ra ứng tiền nhân công để thi công (thời điểm ứng là thời điểm thi công năm 2012) sau này họ mang (CMND, bảng thanh toán tiền nhân công về hoàn ứng muộn năm 2013) thì có được dc vô chi phí ko a?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Vậy còn trường hợp 1 người đứng ra ứng tiền nhân công để thi công (thời điểm ứng là thời điểm thi công năm 2012) sau này họ mang (CMND, bảng thanh toán tiền nhân công về hoàn ứng muộn năm 2013) thì có được dc vô chi phí ko a?

Lương vào chi phí 2012 sang 2013 thanh toán được.
 
C

contraiutxyz

Cao cấp
17/12/12
245
1
16
...
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Chị kế toán trước theo dõi khoản tiền tạm ứng cho đội thi công trên N 141 C 111 và ko hề đưa vô 622. Vậy mình cũng ko được đưa chi phí 622 vào năm 2013 phải ko a/c?
 
nguyenthuyneu

nguyenthuyneu

Sơ cấp
25/7/10
45
0
6
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Chị kế toán trước theo dõi khoản tiền tạm ứng cho đội thi công trên N 141 C 111 và ko hề đưa vô 622. Vậy mình cũng ko được đưa chi phí 622 vào năm 2013 phải ko a/c?

Sao lại theo dõi trên 141 mà lại k đưa vào 622? vậy hạch toán đưa vào đâu?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Chị kế toán trước theo dõi khoản tiền tạm ứng cho đội thi công trên N 141 C 111 và ko hề đưa vô 622. Vậy mình cũng ko được đưa chi phí 622 vào năm 2013 phải ko a/c?

Mình cũng bó tay với KT trước của bạn !!! Nếu bạn chưa nộp B/C TC 212 thì bạn sửa bằng cách lập 1 bảng điều chỉnh số dư đầu kỳ 2012 tăng có 334 nợ 622 = giá trị bạn định đưa vào chi phí lương.
 
C

contraiutxyz

Cao cấp
17/12/12
245
1
16
...
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Cứ có chữ "ứng" là 141. Mình nghĩ tài khoản cũng là con số thay tên dùng để theo dõi thôi. Mình hạch toán sang 334 dc nhỉ? Nhưng mệt mỏi của mình là 1 đống chi phí 622 bị " trôi sông" chưa dc ghi nhận :wall::wall:
 
M

maichi55

Trung cấp
25/8/11
86
1
8
Ha noi
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Cho em xỉn hỏi đúng chủ đề của Topic. Là Cp nhân công trong tháng ko có doanh thu. Chính xác là ko có cái HĐ nào. Sang tháng lại có HĐ khác. Vậy mình hạch toán vào đâu. Hay mình làm sổ sách cả năm. Thì cuối năm số du trên TK 154 sẽ sang Tk 632. Rồi KC sang TK911 để xác định LN nhỉ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Cho em xỉn hỏi đúng chủ đề của Topic. Là Cp nhân công trong tháng ko có doanh thu. Chính xác là ko có cái HĐ nào. Sang tháng lại có HĐ khác. Vậy mình hạch toán vào đâu. Hay mình làm sổ sách cả năm. Thì cuối năm số du trên TK 154 sẽ sang Tk 632. Rồi KC sang TK911 để xác định LN nhỉ?

Theo mình lương những tháng chờ việc, mưa, bảo nên vào 627 ( QĐ 15 ) 154 ( QĐ 48 có chi tiết ).
 
nguyenthuyneu

nguyenthuyneu

Sơ cấp
25/7/10
45
0
6
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Bác treo trên 154 rồi chờ có DT thì đưa cái này vào giá vốn hay sao bác?

Hiện tại mình cũng làm như thế này, nhưng đang băn khoăn với những CT mà qua nhiều năm vẫn chưa lấy được tiền hoặc CĐT có vấn đề thì khoản này cứ treo mãi sao? Mong các bác chỉ giáo giúp ạ.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Bác treo trên 154 rồi chờ có DT thì đưa cái này vào giá vốn hay sao bác?

Thực ra ai tìm hiểu kỹ các qui định lập dự toán thì biết: Chi phí tiền lương những ngày: nghỉ phép, hội họp, học tập, nghỉ chờ việc, mưa, bảo .... đả được tính vào chi phí chung trong này có cả chi cho CN,CB nhân viên văn phòng QL xưởng, đội và QL văn phòng DN, vì thế đối với lương CN nghỉ ngừng việc, mưa, hội họp ... và QL xưởng đội vào 627theo QĐ 15 hay 154 theo QĐ 48 là hợp lý.
 
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Thực ra ai tìm hiểu kỹ các qui định lập dự toán thì biết: Chi phí tiền lương những ngày: nghỉ phép, hội họp, học tập, nghỉ chờ việc, mưa, bảo .... đả được tính vào chi phí chung trong này có cả chi cho CN,CB nhân viên văn phòng QL xưởng, đội và QL văn phòng DN, vì thế đối với lương CN nghỉ ngừng việc, mưa, hội họp ... và QL xưởng đội vào 627theo QĐ 15 hay 154 theo QĐ 48 là hợp lý.

Vấn đề là khi nào sẽ chuyển quá giá vốn, treo đó chờ có DT kết chuyển hay ghi hết vào chi phí trong kỳ mà những chi phú này phát sinh?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Vấn đề là khi nào sẽ chuyển quá giá vốn, treo đó chờ có DT kết chuyển hay ghi hết vào chi phí trong kỳ mà những chi phú này phát sinh?

Ở đây đang bàn về việc tập hợp chi phí còn khi nào CP chuyển sang giá vốn? tất nhiên khi sản phẩm được bán ra.
 
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Ở đây đang bàn về việc tập hợp chi phí còn khi nào CP chuyển sang giá vốn? tất nhiên khi sản phẩm được bán ra.

Đấy chính là cái em muốn hỏi, vì em thấy nhiều trường hợp như thế này.

Nếu làm như bác nói thì không đúng với nguyên tắc phù hợp, vì chi phí lương của các tháng nghỉ, không làm việc không góp phần tạo ra Doanh thu cho tháng có sản phẩm bán ra.
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Thế những tháng không tạo ra doanh thu doanh nghiệp không cần trả lương à? những anh công nhân này giờ là những nhân viên kinh doanh vẫn miệt mài làm việc đi tìm đối tác nhưng chẳng có đối tác nào thì sao? chi phí đó vẫn quá ok đi chứ? cho nằm im 627 hay 154 chờ có doanh thu rồi kết chuyển có đúng ko nhỉ? Trường hợp này thì sao các Bác? em thì chưa trải qua nên Các bác cho ý kiến để học hỏi thêm.
 
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Thế những tháng không tạo ra doanh thu doanh nghiệp không cần trả lương à? những anh công nhân này giờ là những nhân viên kinh doanh vẫn miệt mài làm việc đi tìm đối tác nhưng chẳng có đối tác nào thì sao? chi phí đó vẫn quá ok đi chứ? cho nằm im 627 hay 154 chờ có doanh thu rồi kết chuyển có đúng ko nhỉ? Trường hợp này thì sao các Bác? em thì chưa trải qua nên Các bác cho ý kiến để học hỏi thêm.

Nguyên tắc chi phí này không mang lại lợi ích trong tương lai nên đưa hết vào chi phí trong kỳ.
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Chi phí trong tháng không có doanh thu

Nguyên tắc chi phí này không mang lại lợi ích trong tương lai nên đưa hết vào chi phí trong kỳ.
Lương trả cho nhân viên kinh doanh mà không mang lợi ích cho tương lai hả Bác? thế thì cần đếch gì phải tuyển nhân viên kinh doanh, giám đốc kinh doanh... cho mệt nhỉ?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA