G
Mình đang tìm hiểu thêm về hình thức kế toán chứng từ ghi sổ. Mình đã đọc qua những bài có liên quan đến hình thức này trên diễn đàn rồi. Nhưng đến khi làm thử thì thấy vẫn có một số vấn đề chưa thông (nếu có câu hỏi nào "ngờ nghệch" thì mong mọi người đừng cười nhé):
- Chứng từ ghi sổ: theo mình hiểu thì sẽ ghi theo định kỳ. Nếu như nghiệp vụ phát sinh ít thì nửa tháng ghi một lần có được không? Việc ghi chứng từ ghi sổ là theo thứ tự thời gian hay phải phân loại nghiệp vụ như có ai đó đã nêu trên diễn đàn??
Số chứng từ gốc theo mình hiểu là số Hoá đơn tương ứng với các nghiệp vụ đúng không?
- Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ lập theo tháng hay theo năm? Ý mình hỏi là ghi từng các chứng từ ghi sổ theo từng tháng (mỗi tháng một trang) hay là cứ ghi theo lần lượt thứ tự thời gian là được?
Mọi người giải đáp giúp mình nhé. Xin cảm ơn.
- Chứng từ ghi sổ: theo mình hiểu thì sẽ ghi theo định kỳ. Nếu như nghiệp vụ phát sinh ít thì nửa tháng ghi một lần có được không? Việc ghi chứng từ ghi sổ là theo thứ tự thời gian hay phải phân loại nghiệp vụ như có ai đó đã nêu trên diễn đàn??
Số chứng từ gốc theo mình hiểu là số Hoá đơn tương ứng với các nghiệp vụ đúng không?
- Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ lập theo tháng hay theo năm? Ý mình hỏi là ghi từng các chứng từ ghi sổ theo từng tháng (mỗi tháng một trang) hay là cứ ghi theo lần lượt thứ tự thời gian là được?
Mọi người giải đáp giúp mình nhé. Xin cảm ơn.