Bán TSCĐ

  • Thread starter ketovi
  • Ngày gửi
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
187
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Công ty chúng tôi có dự án thuê đất xây nhà máy và được nhập miễn thuế một số máy móc thiết bị loại trong nước chưa sản xuất được về làm tài sản. Song hiện nay do một số nguyên nhân khách quan mà nhà máy trên của chúng tôi không thể tiến hành xây dựng đựoc, chúng tôi đang có ý định bán số máy móc thiết bị trên. Vậy xin các bác tu vấn giúp cho mấy vấn đề sau:
- Chúng tôi có được bán số tài sản trên không?
- Các thủ tục pháp lý khi tiến hành bán TS trên (nếu có)
- Vì khi nhập về được miễn thuế nên nếu có bán thì chúng tôi phải nộp thuế theo QĐ chứ, việc này cần liên hệ với cơ quan nào để xác định được số thuế phải nộp.

Rất mong nhận được mọi thông tin tư vấn của các bác.

Xin chân thành cảm ơn. tuongtb@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngphe

Guest
23/4/03
20
0
0
Trường hợp CTy bạn giống như công ty của tôi trước đây đấy!
Khi máy nhập về là thuộc quyền sở hữu của Cty bạn, nên Cty bạn được toàn quyền quyết định về tài sản trên vì vậy việcc bán hay để sử dụng không ai cấm cty bạn cả, Nhưng khi bán số tài sản trên bạn phải nộpthuế GTGT 5% trên giá trị TS và thuế nhập khẩu nếu có. Sau khi bán Cty bạn phải làm thông báo cho Hải Quan nơi bạn đã nhập máy và nộp số thuế theo quyết định đã được miễn giảm thuế của HQ cho CQHQ.
 
T

Tina

Guest
10/11/03
62
0
0
40
Nha Trang
Truy cập trang
TS ở đây là máy móc thiết bị trong dự án đầu tư thuộc sản phẩm cơ khí (ko phải là sphẩm cơ khí tiêu dùng ) nên có thể thuế suất VAT là 5% . Em nghĩ thế thôi ạ . Vì nếu như là sphẩm cơ khí tiêu dùng thì thuế suất VAT là 10% .

Trường hợp được xét miễn thuế nhập khẩu :
" Thiết bị máy móc , phương tiện vận chuyển chuyên dùng để phục vụ trực tiếp cho các dự án đầu tư là TSCĐ theo luật đầu tư nước ngoài và luật khuyến khích đầu tư trong nước "
Đối tượng không chịu thuế GTGT :
" Thiết bị , máy móc , phương tiện vận tải chuyên dùng nằm trong dây chuyền công nghệ và vật tư xây dựng thuộc loại trong nước chưa sản xuất được được nhập khẩu để tạo TSCĐ của doanh nghiệp "

Do đó , khi doanh nghiệp sử dụng không đúng mục đích thì sẽ bị truy thu thuế nhập khẩu , VAT hàng nhập khẩu . Còn thủ tục như thế nào thì chắc là lên cơ quan Hải Quan để hỏi .
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Đúng như vậy và còn một vấn đề nữa là nếu công ty bạn đã có hoá đơn thì có thể xuất thẳng cho khách hàng nhưng nếu đến hiện nay công ty của bạn vẫn chưa có hoá đơn để xuất cho khách hàng thì bạn phải liên hệ với cục thuế để được mua hoá đơn lẻ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA