Góc thể thao- MU yêu quí

  • Thread starter ngochb
  • Ngày gửi
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Rooney, Ronaldo, Fletcher - "3 chân kiềng" của MU

MU đang ở trong một giai đoạn hết sức tồi tệ. Nhưng các CĐV của họ lại không hề hoang mang, bởi họ biết MU đang sở hữu những chân sút trẻ sáng giá đủ làm nản lòng những đối thủ khó chịu nhất.
Ngay sau màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle, Darren Fletcher đã bắt đầu tìm được chỗ đứng trong lòng tin của Sir Ferguson.
Không giống các ngôi sao trẻ như Rooney hay Ronaldo, được “rước” về CLB với những mức giá chuyển nhượng “trên trời” và hiển nhiên có tên trong đội hình thi đấu chính, Darren Fletcher luôn gặp nhiều khó khăn trong việc chứng tỏ bản thân trước khi nhận được cái gật đầu của Sir Alex Ferguson.
Sau thế hệ vàng của những David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, anh em nhà Neville..., gần như không có thêm một cái tên nổi trội nào tiếp được bước các đàn anh. Wes Brown, John O'Shea cũng chỉ mang lại niềm hy vọng cho CLB trong 1 vài mùa giải nhất định, và không đủ vững chãi để Sir Ferguson có thể tin dùng trong một thời gian dài. Và kết quả là sự có mặt của những Heinze, Silvestre đã đẩy 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo tài năng trẻ chính hiệu Manchester United lên ghế dự bị.
Tuy nhiên, các CĐV giờ đây đã có thể tạm yên tâm về tương lai của CLB nếu một ngày nào đó trên sân cỏ Old Trafford không còn những Paul Scholes, Ryan Giggs... Sự có mặt của Rooney và Ronaldo có thể coi là những bước đi quan trọng và hợp lý mà Sir Ferguson đã thực hiện để thay thế các công thần đang ngấp nghé tuổi "lên lão".
Cách đây 15 tháng, Cristiano Ronaldo đã thổi lên bầu không khí phấn khích nhất ở Old Trafford trong nhiều năm bằng một màn "vũ đạo" cùng trái bóng ngay trong trận ra mắt CLB (gặp Bolton). Phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Man United mùa bóng 2003-2004; vị trí Á quân Euro 2004 cùng 2 bàn thắng và vô số các pha kiến tạo thông minh... đã khẳng định đôi chân ma thuật 19 tuổi này có sức cuốn hút như thế nào. Không ai nghi ngờ việc Ronaldo sẽ là một chân kiềng quan trọng nhất ở Man United trong nhiều năm tới.
Một cầu thủ khác xuất hiện với cái giá 27 triệu USD, cậu ta mới 18 tuổi nhưng cậu ta ra mắt bằng một hattrick: bàn thắng chân trái mang vóc dáng của Giggs, cú nã pháo tầm xa từ ngoài vòng cấm dán nhãn hiệu Scholes, pha đá phạt vòng cung bản quyền Beckham. Không gì ấn tượng hơn! Ở Wayne Rooney, người ta thấy bóng dáng của một cầu thủ lớn, mang đẳng cấp thế giới. Và tất nhiên, tài năng xuất chúng này là chân kiềng thứ hai của United.
Tuy nhiên, 2 chân không đủ để có một thế đứng vững chắc. Chiếc chân kiềng thứ ba, được chính sự khẳng định của Sir Alex Ferguson, mang tên Darren Fletcher. Đáng ngạc nhiên, trận gặp Newcastle vừa qua mới chỉ là trận thứ hai ở Premiership mà Darren được ra quân ngay từ đầu. Nhưng Fletcher đã tự khẳng định giá trị đích thực của mình không nằm ở con số, mà ở hiệu quả, chất lượng trong từng đường bóng.
Đường chuyền nhạy cảm của Darren ở ngay phút thứ 7 cho Rooney khiến nhiều cầu thủ đẳng cấp phải thán phục. Đường chuyền chính xác tới từng milimet, thậm chí Rooney không cần phải thay đổi tốc độ để tiếp bóng.
Fletcher gia nhập United khi mới 15 tuổi, và những pha trình diễn ở đội hình trẻ đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Sir Ferguson rất sớm. Ngay từ lúc đó, nhiều người đã tin tưởng cậu bé đến từ Edinburgh này sẽ trở thành một ngôi sao lớn ở United.
Trong trận đấu gặp Arsenal ở vòng bán kết FA Cup năm ngoái, Fletcher đã đá không thể hay hơn ở trung tâm hàng tiền vệ. Đó là 1 trong 26 trận Darren được xuất phát trong đội hình 1 của Manchester United.
Tuy nhiên, 3 tháng vừa qua, Fletcher không hề được xuất phát ở Premiership. Mãi cho tới chủ nhật vừa rồi, Darren mới quay lại và ngay lập tức đặt dấu ấn. Cựu HLV McGuiness của MU nhận xét: "Darren mới chỉ vừa bước qua tuổi teen, và tôi nghĩ nhiều người không nhớ điều đó đâu. Ở CLB, người ta nhắc đến Fletcher ngay từ khi anh suýt khoác áo đội hình 1 bốn năm trước đây, tháng 5/2000”.
Khi đó Fletcher mới 15 tuổi. Sir Alex Ferguson muốn ghi tên anh vào danh sách dự bị trong trận gặp Aston Villa, nhưng FA đã không cho phép. Lý do rất đơn giản: Học sinh trung học thì chưa được đá ở giải chuyên nghiệp!
Sau đó, chấn thương nối tiếp chấn thương đã cản trở nghiêm trọng con đường vươn lên của Darren Fletcher. Lần đầu tiên ra sân cho đội hình 1, Fletcher phải đợi đến 3 năm tròn sau sự việc nực cười của FA nói trên. Ở tuổi 18, Fletcher ra quân gặp Basel ở Champions League, với tư cách một tiền vệ tự do.
Trong một buổi họp báo sau chiến công “hattrick ra mắt” của Rooney, chính Ngài Alex đã phát biểu: ông rất hài lòng khi có trong tay những chân sút trẻ sáng giá như Rooney, Ronaldo và Darren Fletcher.
"Nếu Fletcher không gặp quá nhiều chấn thương khi còn trẻ, tôi tin chắc rằng vào thời điểm này, anh đã là một trụ cột của Man United. Tất cả chúng ta đều biết tài năng của anh như thế nào, và anh có tầm ảnh hưởng ra sao ở hàng tiền vệ. Fletcher đá rất xuất sắc trong trận gặp Newcastle. Tôi rất hài lòng được thấy Darren trở lại trong đội hình 1. Tuy nhiên, anh ấy cần thêm cơ hội để khẳng định mình là một tài năng lớn. Tôi mong Quỷ đỏ lại có thêm một gương mặt đáng tin cậy cho mọi lần ra quân”, HLV Ferguson phát biểu.

theo FCManutdvn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
MU - Charlton: Quỷ đỏ tiếp tục chiến thắng và bám đuổi

Với đội quân Quỷ đỏ, chỉ có chiến thắng mới có thể làm họ hài lòng. Đang xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp với 11 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Chelsea, đó có thể coi là sự khởi đầu khó có thể chấp nhận được, nhất là với một đội hình đã được nâng cấp rất nhiều bằng những bản hợp đồng đắt giá.
Ở trận đấu này, MU có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Đối thủ của họ chỉ là Charlton, đội bóng suốt 18 năm qua chưa một lần thắng trên sân Old Trafford. 28 lần tiếp Charlton trên sân nhà, đội bóng thành Manchester mới chỉ thua có 3 trận và 5 lần chia điểm. Trong 10 trận liên tiếp gần đây, Charlton chưa một lần giành chiến thắng trước MU, thành tích tốt nhất của họ chỉ là trận hoà 3-3 ở mùa bóng 2000/01, khi được chơi trên sân nhà The Valley. Đó những con số thống kê rất tệ mà Charlton khó có thể quên được và sẽ còn khó khăn hơn khi đó lại chính là động lực, lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho đối thủ của họ.
Về tương quan lực lượng, đội chủ nhà MU rõ ràng là trội hơn hẳn. Trước trận đấu này, cả Van Nistelrooy và Saha đều đã kịp bình phục chấn thương để có thể ra sân ở trận đấu này. Những cầu thủ còn lại đều hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng vào sân với phong độ và tinh thần tốt nhất. Chiến thắng 3-1 trước Newcastle ở vòng đấu trước cùng việc được chơi trên sân nhà sẽ là động lực rất lớn về tinh thần với MU. Không những thế, đây cũng sẽ là một trận đấu mà họ không thể thua nếu muốn HLV Ferguson vui vẻ trong trận thứ 999 có mặt trên băng ghế chỉ đạo.
Giống như chủ nhà, Charlton bước vào trận đấu này với đội hình đầy đủ nhất kể từ đầu giải trừ chấn thương từ lâu của trung vệ M.Fish. Tiền đạo người Na Uy Bartlett đã có thể thi đấu sau khi mãn hạn treo giò. Những cầu thủ vừa bận phục vụ ĐTQG như Euell, Rommedahl, Johansson và Kishishev cũng đã trở lại và sẽ có mặt ở trận đấu này.
Sẽ rất khó cho Charlton khi MU đang vào phom bởi họ có thể thắng bất kỳ đối thủ nào nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định này.
MU: Roy Keane sẽ có trận đấu thứ 600 trong sự nghiệp và chỉ cần 1 bàn thắng nữa là anh sẽ có bàn thứ 50 cho MU. Nếu được ra sân, tiền vệ Scholes sẽ có trận đấu thứ 300 cho MU tại Premiership và là cầu thủ thứ tư thi đấu được từ 300 trận trở lên cho Quỷ đỏ sau Giggs, Keane và G.Neville
Charlton: Nếu được ra sân, đội trưởng Matt Holland sẽ có trận đấu thứ 50 cho Charlton còn hậu vệ Kishishev sẽ có trận đấu thứ 100 cho đội bóng thành London này.
Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến
MU: Carroll, G Neville, Ferdinand, Brown, Heinze, Ronaldo, Keane, Scholes, Giggs, Rooney, Saha.
Charlton: Kiely, Young, Perry, Fortune, Hreidarsson, Murphy, Stuart, Holland, Rommedahl, Euell, Lisbie

Thành tích đối đầu
20/04/04 Man Utd-Charlton 2-0
13/09/03 Charlton-Man Utd 0-2
03/05/03 Man Utd-Charlton 4-1
28/09/02 Charlton-Man Utd 1-3

Thành tích gần đây
MU
07/11/04 Man Utd-Man City 0-0
10/11/04 Man Utd-C.Palace 2-0
14/11/04 Newcastle-Man Utd 1-3

Charlton
30/10/04 Charlton-Mbrough 1-2
06/11/04 Tottenham-Charlton 2-3
13/10/04 Charlton-Norwich 4-0
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
MU thu hẹp cách biệt với hai đại gia thành London
Tối thứ bảy, đội bóng thành Manchester đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân Old Trafford, khi đón Charlton. Kết quả này giúp họ vươn từ thứ 7 lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng, đồng thời rút ngắn khoảng cách về điểm số với Chelsea và Arsenal - hai đội cùng hoà vòng này.


Cú vôlê giải cơn khát bàn thắng của Scholes.

Trước một Charlton thi đấu như buồn ngủ, MU làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian, giành quyền sở hữu bóng vượt trội. Nhưng đội chủ nhà cũng phải tới phút 41 mới có bàn phá thế quân bình. Giggs đột phá thẳng vào giữa hàng thủ đối phương, và tung cú sút chìm bằng chân trái ngay giữa khu cấm địa. Bóng bật trúng hậu vệ Luke Young và đổi hướng, khiến thủ môn Dean Kiely đành bó tay. Hiệp hai bắt đầu được khoảng 4 phút, MU nhân đôi khoảng cách. Cú vôlê chân phải tuyệt vời của Paul Scholes ở ngay trung tâm khu 16m50 làm tung lưới đội khách, kết thúc hoàn hảo đường căng ngang từ sườn phải của Darren Fletcher. Đây là bàn thắng đầu tiên mà Scholes ghi được trong màu áo MU kể từ sau trận bán kết Cup FA gặp Arsenal, hồi tháng 4.

Vòng 14
Thứ bảy 20/11
MU - Charlton 2-0
Arsenal - West Brom 1-1
Chelsea - Bolton 2-2
C. Palace - Newcastle 0-2
Everton - Fulham 1-0
Boro - Liverpool 2-0
Norwich - Southampton 2-1
Portsmouth - Man City 1-3
Chủ nhật
Blackburn - Birmingham 23h05
Thứ ba
Aston Villa - Tottenham 3h

MU có thể đã thắng đậm hơn, nếu Wayne Rooney không bỏ lỡ vài cơ hội cực kỳ ngon ăn, trong đó có cú sút vọt xà từ cự ly chỉ chừng 7 m, sau đường kiến tạo của Scholes.

Trận này, Gary Neville và Gabriel Heintze được cho nghỉ dưỡng sức sau khi vừa làm nhiệm vụ ở đội tuyển, và giữa tuần tới MU phải đọ sức với Lyon ở Champions League. Vì thế, Brown và Fortune được trao cơ hội thế chỗ ở hai bên hàng phòng ngự. Tiền vệ C. Ronaldo cũng ngồi dự bị, nhường hành lang phải cho Fletcher. Nistelrooy kịp bình phục chấn thương để cùng Rooney hợp thành cặp tấn công.

Trong khi đó, Liverpool không đủ sức cản bước tiến của "ngựa ô" Middlesbrough. Đội bóng thành phố cảng hiện nay mất trọn bộ đôi tiền đạo chủ lực (Milan Baros và Cisse đều phải dưỡng thương dài hạn), nên tối thứ bảy dù có sự trở lại của ngôi sao tiền vệ Steven Gerrard vẫn đành phải chịu thất bại 0-2 trên sân của một Middlesbrough giờ đã leo lên đứng thứ tư trong bảng xếp hạng. Chris Riggott và Boudewijn Zenden là tác giả của hai bàn thắng cho Boro.

Everton thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn nhiều, khi từng bước vững chắc tiến lên và bám sát Arsenal cũng như Chelsea. Bàn thắng duy nhất của D. Ferguson ở phút 67 giúp Everton đánh bại đội khách Fulham 1-0, và rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Arsenal xuống chỉ còn 2 điểm.

Đội hình:

MU: R Carroll, W Brown, R Ferdinand, M Silvestre, Q Fortune, D Fletcher (84' J O'Shea) , R Keane (80' P Neville) , P Scholes, R Giggs, W Rooney, R van Nistelrooy (76' A Smith)

Charlton: D Kiely, L Young, C Perry (45' J Fortune) , T El Karkouri, H Hreidarsson, R Kishishev, M Holland, D Murphy, J Thomas (57' P Konchesky) , S Bartlett (75' F Jeffers) , J Johansson
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
MU thắng có 2-0 mà bạn "sướng" vậy sao? Nhớ quan tâm dùm cái toppic liverpool của tớ với nhé.Thỉnh thoảng vào "quét rọn" hộ cái không lúc tớ về thấy toàn màng nhện thì chết.
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
ơ mà này, cái thằng chen xi đá hay phết nhở, tự nhiên dạo này đâm ra bồ kết anh chen xi.
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Cái rì thế nhỉ ?? Sao anh tuấn thích chen xi mà vô topic mu của em zậy?? lẫn chưa đóa chắc lại bị em nào đá hả ???
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
ờ. mắt hoa cà hoa cải thế nào nhìn mu của em ngọc lại nhầm thành chen xi. híc, ngày xưa mình cũng thích mu ra phết nhưng từ hồi mất anh bẹc câm đẹp giai đâm ra lại ko thích nữa. Với lại nhìn mu bây giờ thấy nó có vẻ già cỗi quá.
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Arsenal lại tranh đua cùng MU
Van de Sar trong màu áo tuyển Hà Lan tại Euro 2004.
Hai kỳ phùng địch thủ Arsenal và Manchester United lại đang tiến hành cuộc chạy đua giành chữ ký của thủ môn quốc gia Hà Lan Edwin Van der Sar, người hiện trấn giữ khung thành cho Fulham.
Hợp đồng của Van der Sar với Fulham sẽ kết thúc vào mùa hè tới. Để tránh tình trạng mất trắng người theo luật Bosman, CLB thành London đang dự kiến rao bán anh vào tháng 1, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại. Cái giá mà họ đưa ra ban đầu là khoảng 2 triệu bảng. Con số này là quá nhỏ so với phí chuyển nhượng 7 triệu bảng mà Fulham đã phải trả cho Juventus hồi năm 2001 để có được thủ thành người Hà Lan này.
Trong thời gian gần đây, Van der Sar đã không còn được HLV Chris Coleman ưu ái, và đánh mất vị trí chính thức vào tay Mark Crossley. Với anh, ra đi lúc này là giải pháp đúng đắn. “ Chris Coleman nói rằng ông ấy không cần tôi nữa”, anh phân trần, “ông ấy thậm chí cũng chẳng thèm giải thích rõ lý do vì sao. Tôi không hiểu gì cả”.
Cùng với việc theo đuổi Van der Sar, MU cũng đang nhắm tới 1 mục tiêu cũ là Santiago Solari của Real Madrid, người suýt nữa đã đến Old Trafford vào mùa chuyển nhượng trước.
Tuyển thủ Argentina 28 tuổi này đang thi đấu năm cuối cùng trong hợp đồng tại Bernabeu, và được HLV Ferguson coi là nhân vật lý tưởng để thế chỗ cho Ryan Giggs. Hợp đồng của Giggs ở Nhà hát những giấc mơ sẽ kết thúc vào năm 2006, và anh hiện là mục tiêu theo đuổi của Inter Milan.

Theo FCManutdvn
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Anh tuấn già thì cóa .... Mu giờ mà già cỗi à ??? đang trẻ hóa lại roài ... Mà sao lại có người thích bóng đá vì có đứa đẹp rai ở đóa nhở ??
 
C

ctdung

Guest
8/11/04
8
0
1
40
Thành phố Hồ Chí Minh
Các bác thật đúng là... theo tui thì mấy bác nên hẹn nhau ra mà cải chứ đừng lập diễn đàn ra mà chí chóe với nhau như thế. Chúng ta đều là những người thích thể thao, là những fan hâm mộ cuồng nhiệt của túc cầu giáo, vì vậy chúng ta đều có cùng chung thần tượng rồi. Các bác hãy bớt tranh cãi đi mà hãy tập trung vào bàn luận những vấn đề nóng hổi .....chẳng hạn như.......M.U VÔ ĐỊCH...YEAH!!!!!!
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Mu ko vô địch được đâu. Xét về thực lực thi` Mu chỉ có một vài sao, đá thì phong độ lúc lên lúc xuống. Đội hình nhiều cầu thủ nhiều tuổi, chạy tí là thở ra cả tai. hụt hơi, ko theo kip lớp trẻ được. Lối đá thì bị díu vào nhau do mấy ông sao trẻ toàn khoe kỹ thuật. Mà điểm quan trọng là ko có anh bẹc căm đẹp giai, cả đội toàn ông xấu giai, mà xấu giai thì ko vô địch được, vì vô địch thì được lên ti vi nhiều, mà ko có ông nào đẹp giai thì ko lên tivi được. Vì thế nên mu năm nay ko vô địch đâu.
 
K

kehanhkhat

Guest
27/9/04
24
0
0
41
hanoi
MU năm nay , may mắn lắm là đứng thứ 4 thôi .Với lối đá luẩn quẩn , kĩ thuật thì ko phải mà "đổ bê tông"thì càng ko,thì đứng thứ 4 là một sự rất may mắn đó. Nhìn Rio môt mình xoay xở giữa các tiền đạo đối phương , nhìn môt King Kean già yếu và bất lực , nhìn môt thần đồng chi biết đẩy bóng va chạy , nhìn môt ronaldo chi có thể đưa bóng đi xa ko quá 3m , nhìn một nistelroy chạy đôn chay đáo để kiếm bóng . Oi ! Đến bao giờ thì MU của thập niên 90 của thế kỉ trước mới xuất hiện đây????????? :wall:
 
C

ctdung

Guest
8/11/04
8
0
1
40
Thành phố Hồ Chí Minh
Bằng chứng hùng hồn nhất vẫn là những giây phút thể hiện mình trên sân cỏ của MU, tuy có hơi chút thất vọng về lối đá của MU trong vài năm gần đây nhưng em vẫn trung thành và hy vọng rằng MU sẽ vô địch!!!!!!! ARS, CHEL hãy đợi đấy, xem sự vùng lên của MU đâyyyyyyyy, yeah!!!!!!
Các fan MU đâu hết cả rồi, sao không vào ủng hộ đội nhà gì hết vậy.
4eye,huynh ở đâu rùi?!?!?!
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Song hùng Giggs-Scholes

Sân The Hawthorns của West Brom đã đón nhận số lượng khán giả kỷ lục hơn 27.000 CĐV, vượt xa sức chứa trên lý thuyết của sân, khi họ tiếp nhà cựu vô địch M.U ở vòng 15. Các CĐV West Brom có lý do để tin tưởng vào một kết quả tích cực trước M.U, bởi Bryan Robson, HLV đương nhiệm của West Brom, từng là thành viên kỳ cựu của M.U nên đã quá quen thuộc với đội bóng áo đỏ.
Bên cạnh đó, West Brom cũng thi đấu khá thành công ở vòng trước với việc buộc ĐKVĐ Arsenal phải chia điểm ngay tại Highbury sau khi đã bị dẫn trước. Chính vì thế, West Brom đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi, và khiến cho M.U phải lúng túng trong những phút đầu tiên. Rob Earnshaw và Zoltan Gera lần lượt có cơ hội thử tài thủ môn Roy Carroll, nhưng họ dứt điểm chưa đủ chính xác và hiểm hóc để có thể chọc thủng lưới M.U.
Sau một quãng ngắn chơi hơi chệch choạc, M.U dần dần lấy lại thế trận, và khi đội khách bắt đầu tìm được nhịp độ thi đấu quen thuộc của mình, thì chủ nhà West Brom lại mất liên tiếp 2 trụ cột Darren Moore và Cosmin Contra do bị chấn thương, buộc HLV Robson phải thay người một cách bất đắc dĩ.
Kể từ lúc này trở đi, West Brom không thể tiếp tục chơi tấn công sòng phẳng với M.U như ở đầu trận, mà buộc phải kéo thấp đội hình để thi đấu với chiến thuật 9-1, và chỉ còn một mình Earnshaw cắm ở tuyến trên. Trong khi đó, M.U hầu như chỉ chơi bóng bên phần sân của West Brom, nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà thi đấu rất quyết tâm và kỷ luật, cho dù M.U đã cũng đã có không ít cơ hội có thể ghi bàn.
Phải sang tới hiệp 2, M.U mới phá vỡ được thế cân bằng, và người lập công là Paul Scholes với cú sút từ ngoài vòng cấm cực kỳ hiểm hóc ở phút 53. Xuất phát từ một pha lên bóng bất thành của West Brom, M.U tổ chức phản công nhanh, và sau khi nhận bóng của Gabriel Heinze chuyền lên, Ryan Giggs đã đánh gót rất kỹ thuật để Scholes dẫn bóng thêm vài nhịp rồi sút mạnh như cắm bóng vào góc lưới khung thành thủ môn Russell Hoult.
Đây mới là bàn thắng thứ 2 của Scholes ở mùa giải này, nhưng nó cũng là lần thứ 2 liên tiếp anh lập công cho M.U, và đây chính là chìa khoá để đội bóng áo đỏ mở toang hàng thủ bêtông của West Brom. Trái với lệ thường, sau khi bị dẫn bàn, West Brom vẫn không dâng cao tấn công mà tiếp tục xiết chặt hàng thủ và trung thành với bài phản công nhanh, giống như kịch bản họ từng áp dụng trong trận hoà 1-1 với Arsenal một tuần trước.
Tuy nhiên, hy vọng lội ngược dòng của West Brom đã không thành khi một lần nữa cặp Heinze-Giggs phối hợp ăn ý để Ruud van Nistelrooy ghi bàn thắng thứ 2 cho M.U ở phút 72. 8 phút trước giờ mãn cuộc, Scholes hoàn tất chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho M.U ở Premier League mùa bóng năm nay bằng bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này, và một lần nữa Giggs lại đặt dấu ấn với pha lật bóng bằng chân phải để Wayne Rooney dùng đầu chuyền bóng cho Scholes kết thúc.
Trận thắng này đã giúp M.U vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với 27 điểm, kém Everton (thứ 3) và hơn Middlesbrough (thứ 5) 2 điểm, và chỉ còn cách ĐKVĐ Arsenal 4 điểm.
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Manchester United
Ra đời với tên khai sinh Newton Heath vào năm 1878, cái tên Manchester United chỉ chính thức xuất hiện vào năm 1902, và chỉ sau đó 6 năm, M.U đã giành ngôi quán quân giải hạng Nhất. Chiếc Cúp FA cũng đã từng hiện diện tại sân nhà Bank Street của M.U trước khi họ chuyển tới Old Trafford vào năm 1910, và sau đó là thêm một chức VĐQG nữa dưới thời HLV Ernest Mangnall.
Chiến tranh thế giới thứ 2 đã ngăn cản sự phát triển của M.U, nhưng khi Sir Matt Busby lên nắm quyền vào năm 1945, M.U đã bước sang một trang sử khác và lứa cầu thủ mang biệt danh 'Busby Babes' của ông đã giành 3 danh hiệu VĐQG trong những năm 50.
Tuy nhiên, tai nạn máy bay năm 1958 ở Munich đã cướp đi sinh mạng của 8 cầu thủ M.U và bóng đá thế giới cũng mất đi một trong những tập thể xuất sắc nhất trong thời kỳ ấy. Thế nhưng, rất may cho M.U bởi HLV Busby vẫn còn sống và tiếp tục dẫn dắt CLB này đăng quang ở giải VĐQG năm 1965 và 1967, trước khi giành chức VĐ Cúp C1 châu Âu năm 1968. Hơn 20 năm sau, M.U mới lại có chiếc Cúp châu Âu thứ 2 khi họ lên ngôi ở Cúp C2 năm 1991, nhưng thời kỳ vàng son của M.U chỉ bắt đầu khi giải Ngoại hạng Anh ra đời vào năm 1993.
Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, M.U đã làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh. Họ lập 2 cú đúp trong 2 năm 1994 và 1996, trước khi vươn tới đỉnh cao giành cú ăn ba, gồm chức VĐ Premier League, VĐ Cúp FA và VĐ Champions League trong mùa giải 1999.

Thông tin về CLB:

Địa chỉ: Old Trafford Sir Matt Busby Way Manchester M16 ORA Tel.: (01 61) 8 68 80 00 Fax: (01 61) 8 76 55 02

SVĐ (Sức chứa): Old Trafford (61.250)

Màu áo truyền thống: Đỏ-Trắng-Đen

Website chính thức: http://www.manutd.com/home/default.sps

Thành tích:

VĐQG Anh: (13) 1908, 1911, 1952, 1956, 1957, 1965, 1967, 1993, 1994, 1996, 1997, 1999, 2003.
Cúp QG Anh: (11) 1909, 1948, 1963, 1977, 1983, 1985, 1990, 1994, 1996, 1999, 2004.
League Cup Anh: (1) 1992.
Cúp C1 châu Âu: (2) 1968, 1999.
Cúp C2 châu Âu: (1) 1991.
Siêu Cúp châu Âu: (1) 1991.

NHỮNG KỶ LỤC

Trận thắng đậm nhất:

+ Giải VĐQG: Thắng 9-0 trước Ipswich, Premier League, ngày 04-03-1995

+ Cup C1: Thắng 10-0 trước RSC Anderlecht, lượt về vòng sơ loại Cúp C1 châu Âu, ngày 26-09-1956

Trận thua đậm nhất: Thua 0-7 trước Blackburn, giải hạng nhất, ngày 10-04-1926 và thua 0-7 trước Aston Villa, giải hạng nhất, ngày 27-12-1930 và thua 0-7 trước Wolverhampton, giải hạng nhì, ngày 26-12-1931

Trận đấu có đông khán giả nhất: 76.962 (bán kết Cúp FA giữa Wolves và Grimsby ngày 25-03-1939)

Kỷ lục mua cầu thủ: 29,3 triệu bảng, mua Rio Ferdinand từ Leeds, 7/2002

Kỷ lục bán cầu thủ: 25 triệu bảng, bán David Beckham cho Real Madrid, 7/2003

Ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải: Dennis Viollet, 32 bàn, mùa 1959-60

Ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại: Bobby Charlton, 199 bàn, từ 1956-73

Thi đấu nhiều nhất: Bobby Charlton, 606 trận, từ 1956-73

Danh sách mùa giải 2004/05
Số áo Tên Ngày sinh Quốc tịch Chiều cao (m) Cân nặng (kg) CLB chuyển đến
Thủ môn
13 Roy Carroll 30/09/77 NOI 1.88 70 Wigan Athletic
1 Tim Howard 06/03/79 USA 1.91 New York MetroStars
35 Ricardo 31/12/71 ESP 1.87 88 Racing Santander
30 Luke Steele 24/09/84 ENG 1.88 76 Peterborough United
Hậu vệ
26 Phillip Bardsley 28/06/85 ENG Antwerp FC
6 Wes Brown 16/03/79 ENG 1.85 75 Tuyến trẻ
5 Rio Ferdinand 08/11/78 ENG 1.90 79 Leeds United
4 Gabriel Ivan Heinze 19/03/78 ARG 1.78 78 Paris St.-Germain
2 Gary Neville 18/02/75 ENG 1.80 73 Bury FC
3 Phil Neville 21/01/77 ENG 1.80 75 Bury FC
22 John O'Shea 30/04/81 IRL 1.90 75 Bournemouth AFC
27 Mickael Silvestre 09/08/77 FRA 1.84 83 Internazionale FC
29 Jonathan Spector USA
Tiền vệ
19 Eric Djemba 04/05/81 CMR 1.78 76 FC Nantes
32 Bojan Djordjic 06/02/82 SBM 1.78 70 Crvena Zvezda Beograd
33 Chris Eagles 19/11/85 ENG Tuyến trẻ
24 Darren Fletcher 01/02/84 SCO 1.83 83 Tuyến trẻ
25 Quinton Fortune 21/05/77 RSA 1.80 75 Tottenham Hotspur
16 Roy Keane 10/08/71 IRL 1.80 76 Nottingham Forest
15 Kleberson 17/06/79 BRA 1.75 66 Atlético Paranaense
17 Liam Miller 12/03/81 IRL 1.73 63 Celtic Glasgow
23 Kieran Richardson 21/10/84 ENG West Ham United
18 Paul Scholes 16/11/74 ENG 1.70 74 Tuyến trẻ
39 Paul Tierney 15/09/82 ENG 1.78 81 Colchester United
Tiền đạo
12 David Bellion 27/11/82 FRA 1.83 78 Sunderland AFC
11 Ryan Giggs 29/11/73 WAL 1.80 68 Tuyến trẻ
7 Cristiano Ronaldo 05/02/85 POR 1.84 75 Sporting Lisboa
9 Louis Saha 08/08/78 FRA 1.84 75 Fulham FC
14 Alan Smith 28/10/80 ENG 1.75 66 Leeds United
20 Ole Gunnar Solskjær 10/12/75 NOR 1.74 74 Molde FK
10 Ruud van Nistelrooy 01/07/76 NED 1.88 80 PSV Eindhoven
8 Wayne Rooney 24/10/85 ENG 1.81 70 Everton FC
Quan chức:

Chủ tịch Martin Edwards
Thư ký Ken Merrett
HLV Alex Ferguson

Chú thích:

ARG = Argentina, BRA = Brazil, ESP = TBN, ENG = Anh, FRA = Pháp, IRL = Ireland, SBM = Serbia-Montenegro, CMR = Cameroon, NOR = Na Uy, NED = Hà Lan, NOI = Bắc Ireland, POR = BĐN, RSA = Nam Phi, SCO = Scotland, URU = Uruguay, USA = Mỹ, WAL = Wales
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Hì MU lại vừa thắng Asernal 1-0 ở carling cup đấy, liệu có ai nói đấy là may mắn nữa không nhỉ. Ở giải ngoại hạng MU cũng chỉ thua ARS có 4 điểm nữa thôi, với đà này thì chẳng mấy chốc mà đuổi kịp lúc đó thì chả biết chuyện gì sẽ xảy ra
 
C

ctdung

Guest
8/11/04
8
0
1
40
Thành phố Hồ Chí Minh
Hoàn toàn chính xác! Trước kia khi MU thua Ars 11 điểm ai cũng cho rằng MU khó mà đuổi kịp nhưng sau một trận "quyết chiến" tại nhà hát của những giấc mơ, quỷ đỏ MU đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn tại Premier League. Còn Ars thì sau thất bại tại Old Trafford thì gần như sụp đổ, các khẩu pháo của thành London như bị "nghẹt đạn", chẳng còn tí oai hùng nào của chuỗi thành tích 49 trận bất bại trước đó. Chúng ta có thể thấy được sự đối lập này bằng việc xem xét thành tích của cả hai đội trong tháng 11. Ôi thật tội nghiệp Ars, những khẩu pháo bị "nghẹt đạn".
Hiện giờ MU đang ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng và thua đội đầu bảng Chel tới 9 điểm, đây mới thật sự là một thử thách khó khăn đối với MU. Chel chơi tưng bừng và càng lúc càng hay từ sau khi Maurinho bị chỉ trích với chiến thuật hơi tiêu cực của mình và đặc biệt là sự xuất hiện của sát thủ bên hành lang trái Robben. Anh là nỗi ám ảnh của các hậu vệ cánh với một tốc độ thần sầu. Hy vọng rằng Mu của chúng ta sẽ vẫn giữ vững phong độ và chơi cống hiến hết sức mình không chỉ để giành lấy ngôi vô địch mà còn để củng cố lòng tin nơi những người hâm mộ.
Quỷ đỏ MU vô địch!!!!!!! yeah!!!!!!
 
Sửa lần cuối:
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
frozen_soul83 nói:
Hì MU lại vừa thắng Asernal 1-0 ở carling cup đấy, liệu có ai nói đấy là may mắn nữa không nhỉ. Ở giải ngoại hạng MU cũng chỉ thua ARS có 4 điểm nữa thôi, với đà này thì chẳng mấy chốc mà đuổi kịp lúc đó thì chả biết chuyện gì sẽ xảy ra
Trận này Ấenal thua cũng do 1 phần là dùng toàn cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm - chính vì do thiếu kinh nghiệm nên chú trung vệ đó để mất bóng tạo điều kiện cho MU ghi ban . nhưng thực ra trận đó MU cũng không có duyên ghi bàn cho lắm đáng ra phai 3 bàn cơ.... Chắc năm nay MU sẽ đứng thứ 2 or thứ 3 vì thực tế Chel quá mạnh ! mà lại đang cách nhau 9 điểm thì phải !
- Trong các cầu thủ của MU các bạn thích ai ? còn tôi thấy bán được chú Beck đi là quá hay ( chỉ so sánh giữa giá bán và cách chơi chứ không tính quảng cáo...)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA