L
Công ty mình có chức năng cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng. Có 2 trường hợp mình mong được các bạn giúp :
1. Khách hàng ký hợp đồng thuê VP 6 tháng (1/1/2008-30/6/2008) và đã thanh toán toàn bộ CP thuê 6 tháng đó. Mình đã xuất hóa đơn GTGT (trong đó ghi rõ thời gian cho thuê, đơn vị tính là tháng, SL 6 tháng...) và đã báo cáo thuế tháng 1/2008. Nhưng từ 1/5/2008 khách hàng chấm dứt hợp đồng, không thuê VP của Cty mình nữa và Cty mình cũng đồng ý chi trả lại tiền thuê 2 tháng khách chưa sử dụng dịch vụ (1/5/2008-30/6/2008). Vậy mình phải lập hóa đơn, chứng từ như thế nào để giảm đi phần doanh thu cũng như thuế GTGT của 2 tháng đó ?
2. Khách hàng ký hợp đồng thuê VP 1 năm (1/4/2008-31/3/2009) và thanh toán toàn bộ CP thuê 1 năm đó. Mình phải hạch toán phần doanh thu tính thuế như thế nào ? (phần doanh thu này liên quan đến 2 niên độ kế toán)
Các bạn cho mình xin tên văn bản pháp luật mà các bạn căn cứ vào đó để giải quyết vấn đề giúp mình luôn nha. Cám ơn rất rất nhiều.
1. Khách hàng ký hợp đồng thuê VP 6 tháng (1/1/2008-30/6/2008) và đã thanh toán toàn bộ CP thuê 6 tháng đó. Mình đã xuất hóa đơn GTGT (trong đó ghi rõ thời gian cho thuê, đơn vị tính là tháng, SL 6 tháng...) và đã báo cáo thuế tháng 1/2008. Nhưng từ 1/5/2008 khách hàng chấm dứt hợp đồng, không thuê VP của Cty mình nữa và Cty mình cũng đồng ý chi trả lại tiền thuê 2 tháng khách chưa sử dụng dịch vụ (1/5/2008-30/6/2008). Vậy mình phải lập hóa đơn, chứng từ như thế nào để giảm đi phần doanh thu cũng như thuế GTGT của 2 tháng đó ?
2. Khách hàng ký hợp đồng thuê VP 1 năm (1/4/2008-31/3/2009) và thanh toán toàn bộ CP thuê 1 năm đó. Mình phải hạch toán phần doanh thu tính thuế như thế nào ? (phần doanh thu này liên quan đến 2 niên độ kế toán)
Các bạn cho mình xin tên văn bản pháp luật mà các bạn căn cứ vào đó để giải quyết vấn đề giúp mình luôn nha. Cám ơn rất rất nhiều.
Sửa lần cuối: