Tổng hợp các câu hỏi về "Hợp đồng lao động"

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi thuynga, 16 Tháng mười một 2005.

262,152 lượt xem

  1. thuynga

    thuynga Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hợp đồng Lao động

    chào các bác,
    công ty em có hai thành viên, 1 là giám đốc và 1 kế toán trưởng.vậy có phải đăng ký HĐLĐ K? nếu có thì phải làm sao?? còn nếu k thì có bị phạt k?? các bác giúp em với.có cần đóng BHYT hay BHXH gì k????
    CÁM ƠN CÁC BÁC NHIỀU.
     
    #1
  2. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Công ty bạn chắc là công ty TNHH với hai thành viên . Bạn phải ký hợp đồng lao động với sếp của bạn như thế thì khoản lương của bạn sau này mới được tính vào chi phí hợp lý và nếu sau này có mâu thuẫn với chủ DN thì bạn mới có căn cứ để bảo vệ quyền lợi của mình . Việc đóng bảo hiểm xã hội hay không trong trường hợp này là do công ty bạn đăng ký với cơ quan BHXH (nếu có chỉ mình bạn đóng thôi ) . Nhiều DN tư nhân không đăng ký nộp và hưởng BHXH cũng không vấn đề gì.
     
    #2
  3. mysterious_girl

    mysterious_girl Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    ...close to you...
    Bạn tham khảo thêm ở đây nhé.
     
    #3
  4. mysterman

    mysterman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Chợ Ông Địa - Sài gềnh
    Lộn chuồng rồi. Yêu cầu move qua box khác
     
    #4
  5. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    Chính xác là chưa có vấn đề gì do hiện tại quản lý còn yếu kém nên DN vẫn có thể lách luật. Còn theo quy định thì tất cả các loại hình DN nếu sử dụng lao động trên 3 tháng là phải đóng BHXH. Àh mà bạn cứ bám lấy bác PHIHUNGVN hỏi là rõ nhất.
    Bạn post bài sai box rồi, lần sau Bạn chú ý post đúng nhé.
     
    #5
  6. thuynga

    thuynga Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cám ơn, nếu nói như vậy thì chỉ có kế toán mới kí hợp đồng, còn giám đốc thì k???vậy tiền lương giám đốc có được tính vào chi phí k????
     
    #6
  7. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Đối với Công ty TNHH, lương của giám đốc được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
     
    #7
  8. Victoria

    Victoria Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Chào các bạn
    Mình muốn các bạn tư vấn xem trong trường hợp này làm thế nào để có CP hơp lệ để tíh thuế TN

    DN mình nhận 1 HĐ viết phần mềm, và thuê 1 cá nhân bên ngoài ngoài công ty viết.
    Vậy làm sao để Cp nay hợp lê.
    MÌnh định làm HĐồng thuê khoán cho ngừoi đó,bảng ký nhận thah toán lương thuê n\khoán, nhung theo quy định thuế thì phải khấu trừ 10% luong dể đóng thuế TNCN, vậy mình cần làm nhung thủ tục j để công nhận khoản CP lương hiựp lý này?
     
    #8
  9. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    mình cũng gặp trường hợp hơi tương tự, thì có người chỉ mình là : phải làm hợp đồng, trong hợp đồng ghi rõ là cty sẽ trích lại 10% để nộp thuế, hoặc số tiền phải thanh toán đã bao gồm thuế, giữ bản copy CMND của người đó
     
    Last edited: 12 Tháng năm 2007
    #9
  10. thanhtinh

    thanhtinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Hợp đồng Lao động

    Chào các bạn.

    Công ty của mình là công ty vận tải hàng hoá, bây giờ mình phải làm hợp đồng lao giữa công ty với tài xế lái xe, hi`hi`i, nhưng mình kém về phần này lắm, nên mình ko biết có những điều kiện gì ràng buộc với tài xế lái xe, để tài xế có trách nhiệm trong công việc, đồng thời các khoản BHXH - BHYT cho tài xế và lái phụ xe nên làm như thế nào cho tiện lợi bây giờ. Vì tài xế của cty mình ko bao giờ ổn định và lâu dài cả, tài xế này xin vào công ty chay xe được 2 - 3 chuyến là nghỉ và thế rồi tài xế khác lại vào, cứ như vậy hoài, mình ko biết làm thế nào về các khoản bảng lương để báo cáo thuế và BHXH, BHYT. CÁC BẠN GIÚP GIÙM MÌNH VỚI NHA. NẾU ĐƯỢC BẠN CHO MÌNH XIN MẪU HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG GIỮA CTY VÀ TÀI XẾ, LÁI PHỤ XE.

    CÁM ƠN CÁC BẠN NHIỀU NHA

    quangchi81@yahoo.com
     
    #10
  11. anktdn

    anktdn Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HUE-HCM
    Nếu tài xế chạy được 2-3 chuyến rồi nghỉ( khoảng thời gian trong 1 tháng), thì bạn nên làm hợp đồng thử việc nếu nghỉ thì chi phí tiền lương đó vẫn được tính vào chi phí tiền lương và bạn không phải đóng BHXH, BHYT.
     
    #11
  12. nhoc con

    nhoc con Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Ký Hợp đồng lao động

    Mình vừa mới làm xong hợp đồng ký với ngừoi lao động, không biết có sai sót gì không ?
    Các bạn cho mình ý kiến nhé !
    - Loại hợp đồng : Không xác định thời gian ( Ký lần đầu )
    - Phụ cấp : tiền cơm, xăng, điện thoại, tùy vào vị trí và tính chất công việc
    - Thỏa thuận khác : + Lương tháng 13
    + Thưởng vào ngày Lễ, Tết
    Các bạn xem giúp mình nhé !
     
    #12
  13. Dongst2006

    Dongst2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Ho Chi Minh
     
    #13
  14. binyeu

    binyeu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Hợp đồng không xác định thời gian là hợp đồng vô thời hạn đúng không mọi người.
    Bạn ơi loại hình công ty bạn là gì? Sao ký lần đầu đã ký loại hình hợp đồng này được ah? Thường là công ty nhà nước thì ký hợp đồng này thì phải.
     
    #14
  15. nhoc con

    nhoc con Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    to Dongt206 ! Bạn nói đúng, điều này mình cũng đã thắc mắc như Bạn, nhưng do đây là Công ty mới thành lập, và các thành viên mình chuẩn bị ký hợp đồng đều là người trong gia đình, nên theo yêu cầu của Sếp là Ký không xác định thời hạn.
     
    #15
  16. ngoctrang80

    ngoctrang80 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TPHCM
    Nếu lần đầu tiên ký HĐ thì bạn phải ký HDLĐ có thời hạn 1 năm trước đã, sau khi kết thúc HDLĐ 1 năm thì mới ký HĐ không xác định thời hạn, chứ lần đầu tiên mà ký HĐ không xác định thời hạn thì không hợp lý chút nào!
     
    #16
  17. nhoc con

    nhoc con Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Lúc đầu mình ký hợp đồng thời hạn 6tháng, nhưng theo yêu cầu Sếp...sau đó, mình có gọi điện hỏi Cán bộ phòng Lao động thương binh & xã hội, thì nói là không có vấn đề gì nên mình ghi trên Hợp đồng là Không xác định thời hạn luôn.
    Còn phần phụ cấp và Thỏa thuận khác, không biết các bạn có ý kiến gì không ???
     
    #17
  18. gautrang202

    gautrang202 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.vicuocsong.net
    Theo nhưng bảng phụ cấp mình được phòng lao động duyệt năm 2007 gồm có:
    - Phụ cấp chức vụ (theo từng vị trí khác nhau).
    - Phụ cấp động hại (làm trong môi trường độc hại).
    - Phụ cấp trách nhiệm (Như: Thủ quỷ, thủ kho, KCS).
    - Phụ cấp làm đêm (đối với người lao động không làm đêm và người làm đêm thì có mức phụ cấp khác nhau).
    - Phụ cấp lưu động (đối với tài xế, nhân viên vật tư).
    Bạn tham khảo nha.
     
    #18
  19. Bong05

    Bong05 Bà già khó tính

    Bài viết:
    1,927
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Nam Dinh
    HDLD ký ngay ko thời hạn cũng được có ai bắt buộc là phải ký ngắn hạn rồi mới được ký dài hạn đâu. nên bạn cứ yên tâm đi nhé. Chỉ tiêu tiền lương bạn ghi rõ lương cơ bản là bao nhiêu để làm căn cứ đóng BHXH.
     
    #19
  20. phunglam

    phunglam Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    68/69/18/12 TA 32 - P. Thới An - Q.12
    Các bạn ơi nên cẩn trọng ở cái HDLĐ không thời hạn vì khó giải trình được vì sao không đóng BH theo đúng chế độ tức là những người mình đã tính vào diện đó là phải đãi ngộ đúng chế độ (theo khách quan) cho nên theo mình kinh nghiệm là làm vừa có cái này vừa có cái kia (1 năm, không thời hạn, 6 tháng) để mua BH từ từ chứ theo đúng chế độ là phải mua đầy đủ nhưng đa số mấy sếp thích đưa chi phí vào mà lại ngại chế độ cho người lao động. Các bạn có giống sếp mình không? Thà không trích BH chứ trích mà không nộp đầy đủ là phiền lắm đó. Vì đã đưa vào chi phí mà. Phạt chứ không chơi đâu vì đã có Luật rồi.
     
    #20

Chia sẻ trang này