Offline Miền Bắc đê!!!!!!!

  • Thread starter Vualua
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Thấy các thành viên trong Nam tổ chức hoành tráng quá, mình thấy nên tổ chức một đợt offline của thành viên ngoài Bắc trong tháng sáu này (Nhân dịp chào mừng EURO2008). Mọi người nghĩ sao?

Trước tiên, chúng ta cần lên chương trình cho việc tổ chức đợt offline này và rất cần mọi người tham gia. Nếu thành viên nào có điều kiện, xin vui lòng tham gia công tác tổ chức cho đợt hú hí lần này.

Các bạn có thể trao đổi qua mục thảo luận này về các góp ý để chúng ta có thể tổ chức thành công!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyenhien79

nguyenhien79

Mơ về nơi xa lắm
26/1/07
205
0
0
Ha Noi
Thấy các thành viên trong Nam tổ chức hoành tráng quá, mình thấy nên tổ chức một đợt offline của thành viên ngoài Bắc trong tháng sáu này (Nhân dịp chào mừng EURO2008). Mọi người nghĩ sao?

Trước tiên, chúng ta cần lên chương trình cho việc tổ chức đợt offline này và rất cần mọi người tham gia. Nếu thành viên nào có điều kiện, xin vui lòng tham gia công tác tổ chức cho đợt hú hí lần này.

Các bạn có thể trao đổi qua mục thảo luận này về các góp ý để chúng ta có thể tổ chức thành công!

Bạn đưa ra ý kiến, mình nghĩ bạn có thể đưa ra chương trình cụ thể đi mọi ng cùng thảo luận rùi đưa ra 1 ý kiến cuối cùng thế có hay hơn k?
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Lâu rồi mới thấy bác Vualua ghé chốn này.

Không bít các thành viên nhà mình năm nay có ý tưởng gì không nhỉ? Điểm tính những lần offline ở miền Bắc nhé.

1. Năm 2005 - offline ở Thác Đa - Hà Tây
2. Năm 2006 - offline ở Hải Thịnh - Nam Định
3. Năm 2007 - offline ở Đồ Sơn - Hải Phòng

Và năm nay? Chúng ta sẽ đi đâu? offline như thế nào?

Các thành viên hãy tham gia đóng góp ý kiến, và trình bày ý tưởng offline của mình nhé.

Tigon mở màn vậy. 2 năm liên tiếp chúng ta đi biển để "thổi bay cái nóng của mùa hè". Năm nay, thay đổi không khí một chút nhé. Vẫn mát mẻ như mùa thu, không sợ cái nắng nóng của mùa hè. Ở miền bắc có rất nhiều khu sinh thái. Giới thiệu 1 vài điểm cho bà con đọc hén.

Khu du lịch sinh thái Xuân Sơn

Cách Hà Nội 120 km, nằm trên địa bàn huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ là vườn quốc gia Xuân Sơn rộng hơn 15 nghìn ha, đứng thứ 12 trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Nơi đây có hệ sinh thái rừng điển hình của miền Bắc vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ nên có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách.

Không khí ở khu du lịch rất trong lành, mát rượi, cảm giác như mùa hè của vùng ôn đới. Những tán cây đủ loại tầng tầng lớp lớp xanh đến ngợp mắt, phía xa xa giữa mầu xanh, thỉnh thoảng xuất hiện những con suối nước chảy lấp lánh và những nếp nhà sàn. Hệ thực vật của rừng có 32 loại được ghi trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, trong đó có nhiều loại cây quý hiếm có giá trị bảo tồn và giá trị kinh tế cao như: lát, sến mật, chò chỉ, nghiến, củ dòm, rau sắng, dây ngót rừng... Hệ động vật có 46 loài quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam và 18 loài có tên trong sách đỏ thế giới.

Đi khỏi rừng đến một cánh đồng rộng giống như thung lũng bốn bề núi rừng vây quanh, vượt qua cánh đồng là đến hang Sơn Tinh có lối xuống nhỏ, hẹp, thẳng đứng chỉ đủ một người chui, nhưng khi vào trong lại rất rộng có thể chứa vài trăm người. Ở độ cao 400 m so với mặt biển, hang Lạng có suối chảy quanh năm, từ xóm Lạng ra xóm Lấp rồi vòng về xóm Cỏi, cứ qua mỗi xóm lại có một bình nguyên, ở đó có hồ rộng chừng 4-5 ha, nơi cư ngụ của những loài cá: trê, chép, quất và măng xanh. Cá măng xanh nơi đây được coi như một đặc sản vì thịt thơm và rắn chắc, có con nặng tới 7 kg.

Hệ thống núi, hang động và rừng ở đây rất tự nhiên, nhất là rừng nguyên sinh trên núi đá vôi gọi là thạch lâm xanh đã tạo thành một quần thể thắng cảnh phong phú và đa dạng. Khu vườn có ba đỉnh núi cao: Núi Voi, núi Ten và núi Cẩn. Nối ba đỉnh núi này tạo thành một "tam giác cân" với mỗi cạnh chừng 4,5 km toàn là rừng nguyên sinh. Sắp tới, tại khu vực này sẽ xây dựng tuyến cáp treo nối ba đỉnh núi, ngồi trên cáp treo, du khách sẽ nhìn rất rõ thuỷ điện Hòa Bình, thuỷ điện Sơn La, khu du lịch Tam Đảo, Ba Vì và di tích Đền Hùng.

(còn tiếp)
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Vân Long - Khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách

Nằm giữa thung lũng bốn bề là những dãy núi đá vôi tạo hình ngoạn mục và tiềm ẩn nhiều hang động chưa được khám phá, đầm Vân Long, tỉnh Ninh Bình đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.


Nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 20km về phía Bắc, với diện tích 2.643ha, khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long là một trong những khu rừng ngập nước lớn nhất đồng Bắc bộ, là nơi cư trú của hàng nghìn động, thực vật, thuỷ sinh lưu trú, sinh trưởng bên vách núi, trên bờ hoặc dưới nước.

Theo khảo sát, hiện Vân Long có tới 457 loại thực vật bậc cao, trong số này đã có 8 loại được ghi trong sách đỏ Việt Nam như lát hoa, tuế lá rộng, sắng, bách bộ, cốt toái bồi, mã tiền hoa tán. Trong số 39 loài động vật ở Vân Long, có nhiều loài quý hiếm như voọc quần đùi trắng, gấu ngựa, sơn dương, cu ly lớn, cầy vằn, báo gấm, khỉ mặt đỏ, báo hoa mai. Riêng bò sát có tới 9 loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam như trăn đất, kỳ đà hoa, rắn hổ chúa, tắc kè, rắn ráo trâu, rắn hổ mang, rắn cạp nong. Đặc biệt, ở đây vẫn còn loài cà cuống - một loài côn trùng quý hiếm gần như đã tuyệt chủng ở Việt Nam. Bởi vậy, Vân Long thu hút khách du lịch không chỉ đến tham quan mà còn để nghiên cứu.

Du khách tham quan có thể ngồi thuyền đi thăm non nước Vân Long với nhiều sự lựa chọn: thăm núi Nghiên, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn; hay đi thăm các hang động độc đáo như hang Bóng dài hơn 100m, hang Duối 4 tầng, hang Cánh Cổng. Đẹp nhất là hang Cá nằm dưới chân dãy núi Hoàng Quyển được cấu tạo nửa chìm nửa nổi, nước trong xanh, trần hang là những vòm thạch nhũ rủ xuống muôn hình, muôn vẻ.

Nếu ưa thích khám phá các di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng, du khách sẽ không thể bỏ qua cây thị 600 năm tuổi, hay chùa Chi Lễ, chùa Mai Trung, đền Ðức Thánh Nguyễn, khu danh thắng chùa và động Ðịch Lộng, di tích đền thờ Ðinh Tiên Hoàng, đền thờ Thánh Ngọ, hay thăm bức tranh đá ở vách núi Mèo Cào.

Ngoài ra, nằm kề khu bảo tồn Vân Long còn có khu dịch vụ du lịch Vân Long được kết hợp hài hoà giữa các kiểu kiến trúc phương Tây hiện đại với kiểu kiến trúc Á Đông, đặc biệt là kiến trúc của cố đô Huế tạo nên một quần thể kiến trúc ấn tượng. Đây là nơi dừng chân nghỉ ngơi, giải trí lý tưởng đối với du khách yêu thích thiên nhiên kỳ thú hoang sơ của khu bảo tồn ngập nước Vân Long.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, năm 2007, đã có hơn 45.000 khách du lịch đến tham quan tại Vân Long, trong đó khách quốc tế khoảng 40.000 người. Quý I/2008, Vân Long đã thu hút khoảng 10.000 du khách quốc tế.

Nhờ phát triển du lịch, bộ mặt vùng thôn ở đây đã có nhiều thay đổi; đường giao thông, trường học, các làng nghề được nâng cấp và mở rộng, nhiều khách sạn, khu nhà nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng. Đầm Vân Long hiện được giới du lịch miền Bắc đánh giá là một tuyến điểm du lịch sinh thái đặc sắc hấp dẫn du khách đến từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và được tỉnh Ninh Bình chọn là một tkhu du lịch lớn trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2010 của địa phương./.
 
N

NamLamSon

Gà vùng cao
19/4/08
150
0
16
Thanh Hoá
www.webketoan.com
Hix ...
Được nghĩ hè rùi.
Tại sao không offline cho vui nhỉ.
Diễn đàn này có nhiều dân xứ Thanh không vậy.
Tui cũng đưa ra ý kiến. xin mời anh em viền "Sầm sơn" chơi một chuyến
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Cả hai khu Tigôn kể VL đã biết, nhưng gần đó còn rất nhiều địa điểm thú vị. Tốt nhất ta nên tham khảo thông tin từ nhiều người và xây dựng kế hoạch tổ chức cho phù hợp.

Trong phạm vi 200Km từ Hà Nội theo dọc đường Hồ Chí Minh có khá nhiều điểm chúng ta có thể ghé thăm:

1. Suối Cá Thấn (Cẩm Thuỷ -Thanh Hoá) cự ly 130Km hành trình 1h 40 phút
IMG_0783.JPG

2. Hệ thống hang động tại Chi Nê (Nằm trên trục đường Hồ Chí Minh) có 03 cái động rất đẹp. Ngoài động tam toà và động chùa tiên rất nổi tiếng thì cạnh đó có một cái động dài đến 2Km đi bằng thuyền vào trong và nối sang động chùa tiên (Giống Phong Nha). Sở dĩ mình biết cái động này vì nó nằm cạnh dự án kè Sông Bôi Mình đang thi công.

Các dịch vụ ăn uống và hậu cần cho nhứng địa danh trên rất tốt, ngon, bổ, rẻ...

Như vậy chúng ta có thể tổ chức một chuyến hành trình dọc theo đường Hồ Chí Minh Huyền thoại, có rất nhiều sự thú vị.

thac_dhcm.JPG

Điều quan trọng nữa là các bạn nào có điều kiện tham gia vào ban tổ chức đợt này xin vui lòng tham gia công tác tổ chức. Cuối tuần này sau khi mình đi SG về chúng ta họp cái nhỉ?
 
T

thao520

Guest
26/8/05
17
0
0
39
ha noi
Hic...Mình chỉ có thể đi được 2 ngày cuối tuần. Nếu mọi người lên lịch được vào hai ngày đấy cho mình đăng kí với nhé.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Ủng hộ 1 vé đi suối Cá Thần. Tuy nhiên khoảng cách 130km đi đường núi không phải là dễ dàng đối với những người say xe ô tô. Dịch vụ du lịch ở đây cũng không được tốt lắm, thiếu rất nhiều điều kiện sinh hoạt ăn ở, nên nếu tổ chức cần phải xây dựng và chuẩn bị chương trình một cách kỹ lưỡng.
Đến Suối Cá Thần là cấm các chị mặc váy nhảy xuống Suối nhá!
 
nguyenhuyen

nguyenhuyen

Guest
21/9/07
260
0
0
TP Bắc Ninh
Sao lại thế hả pác TAT
 
P

phan thuy loan

Guest
28/8/07
32
0
0
Thanh xuan hn
em thấy bạn bè kháo nhau đi '' trượt cỏ '' lương sơn - hoà bình tuyệt lắm. mọi người tham khảo, rùi cho em đi với. em máu đi chới lắm
 
L

lytt

Guest
10/4/07
40
0
6
37
HN
anh chị ơi, thế bao giờ thì tổ chức ở HN ạ. Mún được gặp gỡ mọi người quá
 
1

112

Trung cấp
2/10/03
132
0
16
Lâu rồi không thấy anh vualua nhỉ?
Em xin có tối kiến thế này.
1) Vì có lẽ chỉ tổ chức được trong 2 ngày cuối tuần nên chúng ta nên chọn địa điểm gần HN để chị em đi lại đỡ khổ (trong vòng R=130km ).Để các tỉnh khác ngoài HN cũng có thể tham gia.
2)Tổ chức đi đâu chăng nữa cũng phải nên chương chình các trò chơi.Em ấn tượng nhất là các trò chơi hồi đi thác đa rất vui và bổ ích.
3)Anh Vua lua chắc đã đi và biết giá cả ở đó, Ý kiến anh Vua lừa chắc là hợp lý vì còn phải tính các chi phí khác phát sinh.Vui hay không phụ thuộc vào khâu chuẩn bị và thành viên nhiệt tình tham gia.
Em mong lần này tổ chức thành công.
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Bán kính tầm 100 Km đổ lại là đẹp, còn ko thì vi vu Nha Trang ^^!
 
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
Chưa biết off lần này tổ chức ở đâu nhưng HP nhà em đăng ký trước 3 suất:boldred::boldred::boldred:
 
L

loves1

Guest
26/12/07
1
0
1
39
HN
có thông tin chi tiết chương trình cho mình tham gia với, nhưng cũng chỉ rảnh được 2 ngày cuối tuần thôi hy vọng có một chuyến chơi vui vẻ. Thanks bác tổ chức trước.
 
P

polarisyeuanh

Guest
31/5/08
3
0
0
Hà Nội
Em cũng muốn đựoc tham gia ạ. Em thấy ý kiến của bác Vualua về Hang động ở Chi Nê rất hay ạ. Em ủng hộ ý kiến này, còn mọi người cứ biểu quyết tiếp ạ. :D
 
M

mummi1

Guest
30/5/07
18
0
0
ha noi
cho mình đăng ký 1 xuất nhé, mà tổ chức sớm đi ko lại vào mùa mưa bão thi bùn lắm.có ji thì đề nghị ban tổ chức mail cho mình nhe: buixuansinh@vti.com.vn.thank
 
F

foureyes1309

Guest
18/11/07
21
0
0
quảng ninh
oa.thật là sôi động và náo nhiệt nha.em xin tham gia 1 chân.cũng xin đưa ra địa điểm du lịch luôn.e ở QN,gần Vịnh Hạ long.các anh chị và các bạn cũng đã biết,vịnh Hạ Long đang được mọi người dân trên cả nước quan tâm,bình chọn để Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kì quan của thế giới. nếu anh chị có nhã hứng,hãy liên lạc với em nhé.hòm thư:foureyes1309@gmail.com
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA