Hạch toán khỏan tiền được bồi thường thiệt hại

  • Thread starter trankhactiep
  • Ngày gửi
T

trankhactiep

Guest
15/5/08
8
0
0
TpHCM
Đơn vị tôi là đơn vị HCSN, vừa qua do một công trình kế bên cơ quan làm sai quy định xây dựng, làm ảnh hưởng gây thíệt hại về tài sản bên cơ quan tôi. Bên đó chịu bồi thường thiệt hại cho cơ quan tôi về tất cả chi phí phát sinh như tiền di dời tài sản, tiền khấu hao TSCĐ. tiền bồi thường tinh thần ....
Nhưng tôi không biết hạch toán như thế nào khi mà bên bồi thừong chuyển tiền cho bên tôi, và bên tôi có quyền chi bồi dưỡng cho anh em từkhỏan tiền này kô!? Có phải đóng thuế khỏan thu nhập này kô. Có bạn nào biết chỉ giùm tôi cách hạch toán, cách giải quyết tình như thế nào về khỏan tiền trên !?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Cái vấn đề này hog biết nữa, nhưng TS nghĩ nó giống như khoản hoa hồng từ việc mua sắm thiết bị của đơn vị HCSN vậy nhỉ và xử lý khoản này được qui định rõ trong TT03 của BTC năm 2006.
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Mình cũng chưa gặp trường hợp này. Nhưng theo mình nghĩ, nếu là bồi thường cho tài sản thì chắc là bạn phài tính lại giá trị tài sản đó. Còn không thì bạn có thể đưa vào thu khác, còn chi thế nào chắc bạn phải làm kế hoạch và trình Sở tài chính cho chắc ăn
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Đối với các khoản đền bù thiệt hại như thế này thường nếu theo nguyên tắc hạch toán thì tách ra. Khoản nào đền do thiệt hại của công : gồm vật tư, nhà cửa, trang thiết bị ...vv thì ghi tăng nguồn kinh phí ( nguồn khác) để mua sắm và vù đắp cho những hao hụt mất đi.
Còn phần về tinh thần và liên quan đến con người thì hạch toán vào quĩ đơn vị ( quĩ phúc lợi)
 
C

chaukhang

Trung cấp
21/6/08
94
0
6
Hanoi
Thế bên bạn tiến hành thủ tục bồi thường thiệt hại như thế nào vậy, hai bên tự thoả thuận hay phải đưa ra bên thứ ba vậy.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Cho em tham gia một chút.
Ở đơn vị em thỉnh thoảng cũng có phát sinh khoản bồi thường tài sản như này ( nhưng với giá trị nhỏ). Trước kia em vẫn hạch toán tăng qũy PTSN ( TK4314). Nhưng từ khi có QĐ19/2006 ra đời thay thế QĐ cũ thì em cũng ko biết việc hạch toán như vậy còn đúng nữa ko vì trong QĐ 19/2006 không thấy có quy định hướng dẫn cụ thể cho nghiệp vụ này. Anh chị nào có thể tư vấn giúp em với được không ạ? Em chân thành cảm ơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA