K
Mọi người giúp mình tình huống này nhé:
Bên mình được hưởng chiết khấu quý I/2008 của công ty A là20.000.000đ. Từ tháng 4, Công ty mình đã không mua hàng của công ty A nữa. Công ty A có thông báo (bằng văn bản) sẽ trả lại số tiền nói trên bằng chuyển khoản vào tháng 5 cho bên mình nhưng không thể xuất hoá đơn để cấn trừ.(Các Lô hàng này mình đã xuất kho từ lâu rồi). Vậy mình phải hạch toán như thế nào và phải dựa vào cái gì để hạch toán khoản này? Và bên công ty A làm như thế có đúng không?
Cảm ơn mọi người vì đã giúp mình!!!
Bên mình được hưởng chiết khấu quý I/2008 của công ty A là20.000.000đ. Từ tháng 4, Công ty mình đã không mua hàng của công ty A nữa. Công ty A có thông báo (bằng văn bản) sẽ trả lại số tiền nói trên bằng chuyển khoản vào tháng 5 cho bên mình nhưng không thể xuất hoá đơn để cấn trừ.(Các Lô hàng này mình đã xuất kho từ lâu rồi). Vậy mình phải hạch toán như thế nào và phải dựa vào cái gì để hạch toán khoản này? Và bên công ty A làm như thế có đúng không?
Cảm ơn mọi người vì đã giúp mình!!!