Lòng tin ở cuộc sống ko còn ở bên tôi

  • Thread starter van anh
  • Ngày gửi
K

ketoanvn

Guest
L. à, anh không định viết gì thêm vào đây nữa đâu, nhưng hôm vừa rồi, sau khi nói chuyện với em, anh cảm thấy rất lo lắng. Em hình như đang muốn đi theo con đường của Ng. – con đường của một người phụ nữ độc thân và thành đạt. Ng. có lý do của cô ấy khi sống như vậy, anh không có ý kiến gì. Nhưng em thì anh không đồng ý, dù với bất cứ lý do nào. Ng. có cả một đại gia đình ở bên cạnh, lo lắng, chăm chút cho cô ấy, đó là một chỗ dựa rất vững chắc về mặt tinh thần. Còn em, hơn 10 năm nay đã phải tự lập, một mình gánh vác công việc gia đình với vô số trách nhiệm thay bố mẹ. Em cần hơn ai hết một mái ấm gia đình của riêng mình, cần có một người thương yêu, chăm sóc và bảo vệ em với tất cả tình yêu của anh ấy. Anh không muốn em cứ mãi chịu đựng một mình như vậy. Anh biết là những tháng năm khó khăn nhất em đã vượt qua được thì sau này, em cũng có thể tiếp tục sống như thế. Em sẽ là một người phụ nữ thành đạt, anh tin chắc vào điều đó, vì em thông minh và có nghị lực, luôn cố gắng phấn đấu để khẳng định mình. Nhưng mọi sự thành đạt, tiền tài, danh vọng ...có nghĩa gì đâu nếu ta không có một gia đình nhỏ bé để yêu thương và chăm sóc, nhất là đối với phụ nữ. Có thể bây giờ em chưa gặp được người mà em cần, nhưng anh tin rồi em sẽ gặp và người đó xứng đáng với sự chờ đợi của em. Hôm trước nghe em và Ng. nói với nhau “Cuộc sống độc thân cũng đâu có gì nghiêm trọng lắm”, anh thật sự ngỡ ngàng. Tại sao em lại có suy nghĩ tiêu cực như vậy? Em đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu và cuộc sống, hạnh phúc có thể đang ở rất gần mà em không nhận ra hoặc em không muốn nhận ra mà thôi.

http://www.ttvnol.com/HanhphucGiadinh/259415/trang-1.ttvn

?
!
.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
"Tớ - ấy cùng chung cái kiếp người
Vui buồn là chuyện dĩ nhiên thôi
Nếu buồn mà chết thì không đáng
Phải vật cái buồn ngã mới thôi !

Nếu thấy còn buồn thử cái coi
Làm thơ con cóc kiểu như tôi
Ai chê mặc kệ miễn người đọc
Có được niềm vui ... với nụ cười "

Thơ hay thơ hay
Hì hì ..........
 
K

kehanhkhat

Guest
27/9/04
24
0
0
41
hanoi
To vananh : tôi đã từng đọc ở đâu đó mà người ta viết rằng : con người sống phải có mục đích của riêng mình .
tôi đọc bài của bạn thì tôi nhận ra rằng , bạn sống mà chẳng có mục đích chi cả . bây giờ bạn hãy tư hỏi mình xem bạn sống để làm gì . có thể mục đích sống của bạn ko dành cho bạn , nhưng nó sẽ giúp ích cho những người xung quanh bạn .người ta noi rằng : người nào ko biết thương đến bản thân thi đáng thương , nhưng mà người nào ko biết thương kẻ khác mới thật sư là kẻ đáng thương hại .
 
P

phamvan

Guest
Chào Vân Anh.
Có lẻ lúc này em cũng cảm thấy trong cuộc sống này còn rất nhiều người đang quan tâm đến em đấy chứ. Đó là những người mà em biết qua WKT.
Mình nghĩ trong cuộc sống phải có các mối quan hệ như bạn bè, tình yêu, gia đình và xã hội...nhưng ở em lại không gặp may trong công việc, điều này cũng không hẳn quan trọng lắm đâu em vì còn rất nhiều công việc khác tốt hơn đang chờ em, nếu em có sự phấn đấu ở bản thân. Trong tình yêu không phải bao giờ cũng như trong sách vở, đó chỉ là lý thuyết mà thôi. Thực tế em thật lòng với người ấy nhưng sự đáp lại hoàn toàn trái ngược cũng làm cho em đau khổ là đúng thôi. Em hãy tin rằng sẽ có người hiểu và thông cảm với em, để có thể giúp em giải toả những phiền muộn trong cuộc sống. Có những người còn khổ hơn em nhiều trong tình yêu nhưng người ta vẫn vượt qua đấy sao, vì nó cũng là một phần trong cuộc sống thôi.
Khi thất bại trong kinh doanh, hay gặp những buồn phiền ngoài xã hội, thì gia đình là chổ dựa tinh thần cho mỗi chúng ta. Nhưng ở em không có điều đó, cha em không hiểu và thông cảm cho em, đó là thiệt thòi lớn nhất đối với em.
Em biết không còn rất nhiều người có hoàn cảnh có thể không thể sống được, nhưng rồi họ cũng vượt qua và vươn lên. Anh chỉ khuyên em dù như thế nào đi nữa thì cuộc sống còn rất nhiều cái đẹp, rồi đây em sẽ có một công việc tốt hơn, sẽ gặp được một tình yêu chân thật, gia đình sẽ hiểu ra và yêu thương em nhiều hơn. Anh cũng có lần gặp phải một trong số những chuyện mà em đang gặp, anh cũng đã cảm thấy đời vô nghĩa rồi, nhưng rồi thời gian cũng đi qua và anh lại đứng lên tiếp tục sống.
Nếu cảm thấy buồn thì hãy chia sẽ nỗi buồn đó với mọi người đang quan tâm đến em nhé.
Mong em sớm tìm lại niềm vui đích thực trong cuộc sống.
Chào em!
 
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Guest
15/9/04
108
0
0
Ha noi
van anh nói:
Bây giờ, đây tôi cảm thây cuộc sông thật vô nghĩa và chán nản.Tôi ko biết mình sông để làm gì, khi ngày nao cũng trôi qua nhu mọi ngày:ăn ngủ, hoc và làm va sau những điều đó là những đau khổ và mất mát......Tôi đau khổ lắm và chẳng còn lòng tin vào bất cứ điều.Sống để làm gì khi tôi chằng là gì dù chỉ một người thôi trong mắt họ tôi điều ko có.Cuộc sống chẳng có hứng thú để tôi tiếp tục sống.Nhửng nỗ lực của tôi đều qua binh thuong so voi ban toi.Cuoc doi that chan va bat hanh danh cho toi...........

Thật tình, trên Forum này, đọc bài viết này của Vân anh thấy xúc động nhiều. Không sao Vân Anh, mỗi chúng ta, ai chẳng có lúc tự ti, chúng ta bao biện cho những yếu đuối của mình. Sự thành thật của bạn lúc này là một sự dũng cảm rất lớn. Bạn là một cô gái dễ thương, có một trình độ và một nghề nghiệp đáng trân trọng...và bên cạnh bạn cũng còn có rất nhiều điều đáng quan tâm, bạn có rất nhiều những người bạn nữa. Ở tuổi này bạn phải đối diện với nhiều vấn đề để vượt qua chính mình. Bạn đang đi tìm con đường riêng của mình. Đúng ra: Công việc, học hành, ăn ngủ,chơi bời...thì việc nào cũng rất hấp dẫn và đáng quan tâm. Và cả Cha của bạn nữa, có thể hiểu đó là người cha nghiêm khắc đến khó hiểu với con cái, nhưng đó là bức tường thành vững chãi cho sự vươn lên của Vân Anh. Còn TY tui không muốn viết ra ở đây, nó là vấn đề tình cảm và tế nhị luôn ẩn sâu trong mỗi người... Tui không định phân tích một bài viết cảm động của vân anh trên trang WEBKT nhưng sự thật câu chữ lủng củng khó có thể thuyết phục được ngay một tâm trạng như thế, hơn nữa đã có rất nhiều bạn bè đã gửi đến Vân anh sự cảm thông chia sẻ và những ý kiến đấy thật chân thành. Tui cũng vậy, rất mong chia sẻ với Vân Anh cụm từ " Cuộc sống và Cuộc đời" . Vân Anh có đồng ý không nào???
_ Mong nhận được ý kiến phản hồi_Hẹn gặp lại!!!
_Ngày04.03.05_
 
Sửa lần cuối:
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
ngochb nói:
"Tớ - ấy cùng chung cái kiếp người
Vui buồn là chuyện dĩ nhiên thôi
Nếu buồn mà chết thì không đáng
Phải vật cái buồn ngã mới thôi !

Nếu thấy còn buồn thử cái coi
Làm thơ con cóc kiểu như tôi
Ai chê mặc kệ miễn người đọc
Có được niềm vui ... với nụ cười "

Thơ hay thơ hay
Hì hì ..........
Chịu hết nổi với mụ này luôn, lúc nào cũng thơ với thẩn. Mà thơ thì có phải chuối 1 quả đâu cơ chứ, chuối cả nải chuối, cả buồng chuối, cả cây chuối mới đau sờ cau chứ...haha...
 
T

thuy7753

Guest
7/4/04
14
0
0
to ketoanvn
câu chuyện của anh kể về một người con gái làm em rất xúc động, mà em có linh cảm rất lạ vì người đó theo như anh kể lại quá giống với người bạn gái thân nhất của em, giống từng chi tiết nhỏ nhất, em đang phân vân quá!
 
S

SweetNovember

Guest
Long tin o cuoc song ko con ben toi

VA thân!
Minh vao chu de nay hoi tre, chac la gio nay VA het buon roi fai ko? Tam trang of minh bay gio rat giong VA luc do. Sang nay minh thuc day voi 1 tinh than met moi. Minh cug dang bi mat phuong huong cho doi minh. Khong biet dien ta nhu the nao, nhug minh biet la no ko on chut nao neu tinh trang nay keo dai.
Ngay mai minh se xin nghi 1 buoi, de "phuc hoi" lai minh thoi. Chac co le minh cug se kiem 1 cong viec khac. Danh doi 1 cong viec on dinh de doi lay 1 dieu ko chac chan trong tuog lai qua that la rat kho. Ko biet minh co du can dam ko day.
 
kemuketoan

kemuketoan

Yêu con nhất!
21/6/05
109
0
16
Hải phòng- Hà Đông
Gửi V.A!
Tôi cũng đã từng có những lúc có tâm trạng giống bạn, nhưng rồi cũng phải vượt qua vì cuộc sống còn tiếp diễn.
Ngay cả hiện tại khi đi chơi cùng bạn bè nhìn họ vui vẻ mà thấy chạnh lòng vô cùng. Nhưng rồi cũng qua. Mỗi lần buồn mình thường khóc thật to sau đó mình lại nghĩ ngay rằng chẳng việc gì phải vậy hãy cố gắng lên. Mình cứ chìm đắm trong nỗi buồn, trong sự tiệt vọng, thì mình càng khổ. Xét cho cùng mình mà còn không thương lấy thân mình thì ai thương mình đây. Vì vậy mình mong bạn sẽ vững vàng vượt qua nỗi buồn chán, lấy lại niềm tin trong cuộc sống.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Có lẽ giờ này Vân Anh cũng đã ổn định được công việc cũng như trong cuộc sống riêng của mình. Nếu có điều kiện và cần hỏi thêm gì thì em cứ mail lại nhé.
Chúc em có nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Hôm nay chị mới đọc được bài viết này của em, chắc có lẻ giờ này em cũng đã ổn định lại tinh thần và lấy lại niềm tin trong cuộc sống này rồi chứ. Hy vọng là thế! Van Anh à, chị đây nè thậm chí nhiều lúc cũng như em vậy đấy, chẳng biết mình sống để làm gì nữa, một cuộc sống thật vô vị. Ngày lại ngày nó như 1 con thoi. Nhưng rồi mình phải cố gắng mà sống em ạ. Hãy vượt lên tất cả và vượt qua chính mình em nhe! Điều chị muốn nói với em cũng chính là lời tự nhủ với bản thân chị đấy em ạ!
 
thanh phuong

thanh phuong

Guest
8/10/03
21
0
0
42
HCM
dienhoavietnam.com
Gởi SweetNovember và Vân Anh!
Phương nghe mọi người tâm sự mà phương cảm thấy buồn hơn.Kemuketoan nói rất đúng tại sao mình phải làm như vậy, thật sự mình cũng cố gắn lắm rồi nhưng lúc nào minh cũng thấy buồn lắm.
Đến cơ quan thì được mọi người tặng cho cái tên rất dễ thương " cô bé hay cười" ẩn bên trong nụ cười ấy là nhưng niềm đau không biết chia sẽ cùng ai.
Phương chỉ biết khi mình thất vọng nhất là lúc minh cần cố gắn hết sức mà vượt qua . Giờ thì phương mặt kệ mọi thứ tới đâu hay tới đó .
Mọi người đừng cười nhé buồn quá viết một câu để trước máy ví tính " Nhẫn - Cố lên phương nhé" để mỗi ngày nhìn lên đó mà cố gắn.
SweetNovember và Vân Anh ơi ! Các cậu đang ở đâu vậy ? giờ hai người đang làm gì thế. Hãy nhỉn vào gương và mỉm cười bạn sẽ thấy mình dễ thương đến chừng nào tại sao lại buồn nữa ha." Sau cơn mưa trời lại sáng"
Hy vọng là mọi chuyện sẽ qua một ngày vui mới bắt đầu.
Giờ chúng ta hãy cười thật tươi đi thôi.
Chúc mọi người một ngày làm việc thật vui nha.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Cái cảm giác buồn và trống vắng luôn tìm đến tôi. Giá mà lúc ấy tôi có thể có được sự hăm hở như ngày còn bé nhỉ? Một sự mệt mỏi và không còn 1 phấn chấn nào để mà phấn đấu nữa. Tất cả lúc ấy là 1 sự mờ nhạt và thiếu tự tin ở chính bản thân mình. Phải chi có 1 điều ước ngay lúc này có lẻ tôi chỉ muốn mình được sống cùng với thiên nhiên cây cỏ. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, không thể sống mãi như thế bởi tôi là 1 con người tôi phải sống thật có ích với cuộc đời này với người đã sinh thành nên tôi. Không biết đến khi nào tôi mới lấy lại được sự thăng bằng cho chính bản thân mình.

Nhưng tôi hy vọng mỗi sáng thức dậy, tất cả phiền muộn sẽ không còn nữa và tôi sẽ bắt đầu 1 cuộc sống mới, với nhiều niềm tin mới trong cuộc sống.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Có phải khi ta già đi thì sự chán chường, mất tự tin, sự nghi ngờ, sự mệt mỏi sẽ kéo đến ào ạt, tựa như một cơn bão bay ngang làm cho ta gãy đổ cái rầm :wall:
Có phải tới một thời kỳ nào đó thì trong cuộc sống của ta sẽ xuất hiện những từ như: chán quá, mệt quá, ông đó thế này, bà nọ thế kia, số mình đen đủi, xui thê, mắc bẫy rồi, ...trên môi ta trong những câu chuyện phiếm ở cơ quan, hàng xóm...
Ta không thể cãi lại cái quy luật (nếu có!) đó sao, ta không thể sống nhiệt tình, thật sự nhiệt tình với cuộc đời mình sao?
 
T

trangHVTC

Cao cấp
28/7/05
208
0
0
HN
Lâu lâu rồi mới vào WKT, định rảo bước vài vòng, ngó nghiêng một vài chỗ để xem tình hình bà con ta thế nào. Thế mà lại chết dí ở đây.
Hohô. Tôi đang cười đó. Tôi thấy buồn cười vì những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Thanh niên 22 tuổi, tiếp xúc với bao nhiêu chuyện bất hạnh trên đời??? So với hàng triệu người thanh niên như bạn ở nước mình, hàng tỉ người trên thế giới...bạn khổ sở, bất hạnh đến đâu??? Tôi không đồng tình, không an ủi cho những ý nghĩ cá nhân đó của bạn. Tôi cũng chẳng nói gì nhiều đâu,chỉ muốn nói với bạn một câu: Bạn đang trả góp cho tương lai của mình sau này. Những gì bạn trả hôm nay, tương lai sẽ trả lãi hạnh phúc cho bạn. Sống bi quan là sống không có trách nhiệm với bản thân mình, với gia đình, với bạn bè..và cả những người bất hạnh hơn bạn.
 
S

SweetNovember

Guest
thanh phuong nói:
Gởi SweetNovember và Vân Anh!
Phương nghe mọi người tâm sự mà phương cảm thấy buồn hơn.Kemuketoan nói rất đúng tại sao mình phải làm như vậy, thật sự mình cũng cố gắn lắm rồi nhưng lúc nào minh cũng thấy buồn lắm.
Đến cơ quan thì được mọi người tặng cho cái tên rất dễ thương " cô bé hay cười" ẩn bên trong nụ cười ấy là nhưng niềm đau không biết chia sẽ cùng ai.
Phương chỉ biết khi mình thất vọng nhất là lúc minh cần cố gắn hết sức mà vượt qua . Giờ thì phương mặt kệ mọi thứ tới đâu hay tới đó .
Mọi người đừng cười nhé buồn quá viết một câu để trước máy ví tính " Nhẫn - Cố lên phương nhé" để mỗi ngày nhìn lên đó mà cố gắn.
SweetNovember và Vân Anh ơi ! Các cậu đang ở đâu vậy ? giờ hai người đang làm gì thế. Hãy nhỉn vào gương và mỉm cười bạn sẽ thấy mình dễ thương đến chừng nào tại sao lại buồn nữa ha." Sau cơn mưa trời lại sáng"
Hy vọng là mọi chuyện sẽ qua một ngày vui mới bắt đầu.
Giờ chúng ta hãy cười thật tươi đi thôi.
Chúc mọi người một ngày làm việc thật vui nha.

Cam on Phuong nhieu nhe!
Rat may do chi la nhung giai doan cua cuoc doi thoi. Gio minh cung da thay vui, tin va yeu doi hon nhat la moi sang thuc day, mim cuoi cung minh trong guong.
Cam on Phuong lan nua.
 
M

mo0n_84

Guest
28/8/05
0
0
0
HN
Tự Sự



Dù đục dù trong, con sông vẫn chảy
Dù cao dù thấp, cây lá vẫn xanh
Dù người phàm tục, hay kẻ tu hành
Cũng phải sống từ những điều rất nhỏ

Ta hay chê rằng cuộc đời méo mó
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm?
Đất ấp ôm cho mọi vật nảy mầm
Nhưng chồi non tự vươn lên tìm ánh sáng

Nếu tất cả đường đời đều trơn láng
Chắc gì ta đã nhận được ra ta?
Ai trên đời cũng có thể tiến xa
Nếu biết vươn lên tự mình đứng dậy

Hạnh phúc như bầu trời này vậy
Đâu chỉ để dành cho một riêng ai!



:eek:know:
 
M

mangan

Guest
17/8/05
11
0
0
tang 3 nhin ra san choi
Hom nay minh dang gap be tac trong cong viec. Be tac den muc chi muon vut quach moi thu di. Nhung thuc ra la vi minh co trach nhiem voi cong viec qua, ko muon dua ra mot ket qua khong tot doi voi khach hang, ay la vi minh chua biet xu ly the nao.
Luc bi quan, minh thuong nghi duong nhu doi voi minh moi thu deu kho khan hon nguoi khac thi phai. Minh nghi ngo nang luc cua minh qua di mat.
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
mangan nói:
Hom nay minh dang gap be tac trong cong viec. Be tac den muc chi muon vut quach moi thu di. Nhung thuc ra la vi minh co trach nhiem voi cong viec qua, ko muon dua ra mot ket qua khong tot doi voi khach hang, ay la vi minh chua biet xu ly the nao.
Luc bi quan, minh thuong nghi duong nhu doi voi minh moi thu deu kho khan hon nguoi khac thi phai. Minh nghi ngo nang luc cua minh qua di mat.
Nghe bác này nói thì năng lực của bác có vấn đề thật rồi... năng lực của bác là năng lực có hạn hehehe :biggrin: đùa chút xíu, ai cũng vậy thôi chẳng có ai có năng lực vô hạn đâu. Có trách nhiệm với Công việc như bạn là hiếm lắm, nghe cái ních cũng đủ thấy chất... mangan trong máu rồi còn bi quan cái gì nữa chứ... hehehe, ko làm đc thì vứt đấy gọi bác tuanklkh đi làm tí bia Việt Hà, khi nào bình tĩnh lại, tự tin lại thì làm tiếp. :)food-smil đã quá)
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Trong công việc đúng là khó có thể nói được làm thế nào là tốt nhất. Trước đây mình thường được dậy muốn kinh doanh thành công thì phải xuất phát từ nhu cầu khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ. Tuy nhiên DN nào cũng muốn thu được lợi từ kinh doanh vì thế có những DN dùng những thủ thuật đẻ lừa khách hàng mà kiềm lợi. Xin lỗi các bạn nếu mình nói hơi quá. Nếu mình đang làm trong DN đó mà không theo guồng máy đó thì có lẽ mình sẽ bị sa thải. Lúc này không phải vì năng lực của mình mà vì mình không chung nhịp đập với bộ máy lãnh đạo. Nhưng tuỳ từng tình huống mình có thể cân nhắc đúng sai và có điểm dừng như thế có lẽ hợp lý phải không các bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA