T
Mình đã theo dõi hướng dẫn trên diễn đàn nhưng vẫn chưa sáng tỏ: Cty Xây dựng của mình Doanh thu và chi phí rất thường không đi đôi với nhau vì khi phát sinh chi phí thì khoảng từ 3 tháng đến 1 năm mới có doanh thu (là xuất hóa đơn).
Như vậy,
1. Mình có phải lấy lũy kế doanh thu và chi phí của doanh thu đã xuất hóa đơn --> hợp lý nhưng có bạn lại nói lấy lũy kế hết
2. Hay là lấy toàn bộ doanh thu chi phí phát sinh trong quý để kê khai vào tờ khai luôn --> như vậy sẽ hiện ra số lỗ rất lớn, cơ quan thuế có chịu ko?
TT 134 không hướng dẫn làm tạm tính, họ chị bảo lấy tất cả cái hợp lý đưa vào thui.
Rắc rối quá, giúp mình với.
Như vậy,
1. Mình có phải lấy lũy kế doanh thu và chi phí của doanh thu đã xuất hóa đơn --> hợp lý nhưng có bạn lại nói lấy lũy kế hết
2. Hay là lấy toàn bộ doanh thu chi phí phát sinh trong quý để kê khai vào tờ khai luôn --> như vậy sẽ hiện ra số lỗ rất lớn, cơ quan thuế có chịu ko?
TT 134 không hướng dẫn làm tạm tính, họ chị bảo lấy tất cả cái hợp lý đưa vào thui.
Rắc rối quá, giúp mình với.