Hoá đơn hợp pháp

  • Thread starter lannhu
  • Ngày gửi
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Cho minh hỏi neu hoá đơn không được đóng dấu tròn vào phần thủ trưởng ky, đóng dấu mà thay vào đó là dấu vuông thì hoá đơn đó được xem là hợp pháp không? Có trương hợp nào hoá đơn không có dấu vẫn được chấp nhận không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,028
410
83
46
Ninh Thuận
Vẫn được coi là hóa đơn pháp bạn ạ, tại vì có các trường hợp người xuất hoá đơn không phải là thủ trưởng đơn vị mà chỉ là những người bán hàng, và có trường hợp là những cửa hàng hoặc những hộ kinh doanh theo thuế khoán thì họ không có con dấu tròn.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Mina oi, tat nhien xuat hoa don phai la nguoi ban hang roi, thu truong don vi chi la nguoi ky duyet va dong dau thoi. Nhung truong hop thu truong don vi khong thuong xuyen ky va dong dau duoc thi phai uy quyen cho nguoi ban hang ky thay (phai co van ban uy quyen han hoi), trong truong hop nay con dau tron phai duoc dong o phia tren, ben goc trai cua hoa don. Con nhung ho kinh doanh dong thue khoan thuong la nhung ho khong thuc hien che do hoa don, chung tu nen ho dau co hoa don cua BTC de cap cho chung ta dau?


Warning: Bài viết phải có dấu nếu không sẽ bị move đi mà không cần báo trước.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,028
410
83
46
Ninh Thuận
Vậy là bạn lầm rồi, hôm nào bạn thử ra chợ An Đông mua vải rồi hỏi thử những người đó thử xem họ xuất đúng địa chỉ sạp của họ luôn đó bạn. Theo nguyên tắc thì nếu những hộ nộp thuế khoán ổn định thì được cấp hóa đơn nếu họ xuất hơn doanh số đó thì phải đóng thêm tiền thuế và nghĩa là trong kỳ ấn định tới thì thuế khoán đó tăng lên. Thỉnh thoảng bạn đi ăn ở các quán mà bạn cần lấy hoá đơn có nhất là vào những ngày vào cuối tháng họ hay nói với bạn là hết hoá đơn rồi để qua đầu tháng đi có khi họ hết hoá đơn thật nhưng có khi là do họ đã xuất đủ cho doanh thu tháng đó nên không thể xuất thêm để qua đầu tháng đó..... Hoặc nếu không nữa thì những hộ kinh doanh đó không được giao hoá đơn nguyên cuốn thì họ được cấp hóa đơn lẻ khi có yêu cầu. .....
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
To Lannhu !

Bạn cần tìm hiểu thêm về chế độ hoá đơn chứng từ nhé.

Về hoá đơn tự in: các yêu cầu về chữ ký, con dấu thì cũng như những yêu cầu đối với hoá đơn GTGT do Bộ tài chính ban hành thôi. Tuy nhiên, hiện nay thì rất nhiều DN có hoá đơn tự in không đóng dấu công ty lên hoá đơn của mình. Điều này đã vi phạm thông tư 120, tuy vậy hình như là các cán bộ thuế cũng ít bắt bẻ về vấn đề này bởi lẽ họ không sợ các DN này mua bán hoá đơn vì trên hoá đơn thường phải in sẵn tên công ty, địa chỉ, mã số thuế và cả logo nữa. Tuy vậy nếu như bạn cẩn thận thì vẫn nên yêu cầu người bán đóng dấu công ty lên hoá đơn khi nhận được những hoá đơn như vậy.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Theo tôi biết thì thế này. Thông thường các hóa đơn GTGT của các đơn vị nhất thiết phải có dấu tròn mới hợp lệ. Nếu có chữ ký của thủ trưởng hay người ký thay (Đựợc ủy quyền ký) thì phải đóng dấu vào chỗ thủ trưởng đơn vị.
Trong trường hợp thủ trưởng đơn vị đi vắng thì được phép đóng dấu tròn treo bên góc trái của hóa đơn(cái này hình như đã có công văn cho phép rồi thì phải)
Các hóa đơn bán hàng (hóa đơn trực tiếp) phần lớn là của các hộ cá nhân kinh doanh thuế khoán. Với các hộ cá nhân kinh doanh này thì họ không được phép khắc dấu tròn mà chỉ có dấu vuông trên đó có địa chỉ, số điện thoại, tên đơn vị
Trường hợp hóa đơn mua từng liên một tại chi cục thuế cho các trường hợp cá nhân không đăng ký kinh doanh VD: Như cho thuê TS, hoặc bán một loại hàng nào đó mà bên mua yêu cầu xuất hóa đơn thì bên bán phải lên chi cục thuế đóng thuế GTGT+thuế TN và mua tờ hóa đơn đó thì hóa đơn này bao giờ cũng có con dấu của chi cục thuế nơi họ mua hóa đơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA