Thủ tục làm lại sổ BHXH

  • Thread starter login
  • Ngày gửi
K

ketoanvien45

Guest
14/9/07
47
2
0
Việt Nam
Bỏ tiền túi ra mà nộp. Định lấy ngân sách nhà nước đem nộp phạt hả.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
Nộp chậm có thể do yếu tố khách quan mà. Nhiều lúc có phải do mình cố ý nộp chậm đâu. Nếu lấy tiền túi ra thì cũng khó. Nhưng mà để cho nhớ hơn thì bỏ tiền túi ra nộp
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Bạn nhớ thêm Bản khai bảo hiểm xã hội cho họ nữa nhé, nếu không là không có sổ bảo hiểm đâu, tất nhiên là sau này khai cũng được, nhưng phức tạp hơn.
 
T

tienhoa

Guest
17/11/10
2
0
0
51
Hà Nội
khi ngừơi lao động nghỉ hết chế độ thai sản mà sức khoẻ vẫn yếu, thì được nghỉ dưỡng sức từ lăm đến bảy ngày. Bạn phaỉ nghỉ và khi làm chế độ dưỡng sức phai mang kèm theo bảng chấm công của tháng đó thì BHXH họ mới thanh toán chế độ dưỡng sức cho bạn
 
H

Huekhtc

Sơ cấp
có đấy bạn ạ.
Khi nghr dương thì bào hiểm họ vẫn trả đầy đủ số tiền này cho mình, vì điều này có trong luật lao động đấy.

Mình biết trả lời đề tài nhưng không biết làm cách nào để gửi đề tài. Mình vào được đến chỗ này rồi nhưng lại không biết vào tiếp tục chỗ nào nữa, các bạn chỉ giúp mình với ạ!
 
Sửa lần cuối:
T

tieu yen my

Guest
28/2/11
1
0
0
40
Long xuyên, An Giang
về việc hưởng các chế độ thưởng, phụ cấp trong lúc nghỉ thai sản???

Các chị ơi, cho e hỏi trong thời gian nghỉ thai sản thì các chế độ thưởng, phụ cấp mình có được hưởng ko???và còn tiền thưởng của ủy ban thì có được hưởng ko??? e làm trong cơ quan nhà nước. Mong các anh chị giúp e, e bây giờ đang rối lắm :043:
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Các chị ơi, cho e hỏi trong thời gian nghỉ thai sản thì các chế độ thưởng, phụ cấp mình có được hưởng ko???và còn tiền thưởng của ủy ban thì có được hưởng ko??? e làm trong cơ quan nhà nước. Mong các anh chị giúp e, e bây giờ đang rối lắm :043:

Các khoản bạn hỏi trên thì người được nghỉ thai sản đểu hưởng, đó là quyền lợi của họ mà bạn. Ngoài ra người được nghỉ thai sản còn được hưởng chế độ thai sản của Bảo hiểm xã hội nữa đó bạn.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Các chị ơi, cho e hỏi trong thời gian nghỉ thai sản thì các chế độ thưởng, phụ cấp mình có được hưởng ko???và còn tiền thưởng của ủy ban thì có được hưởng ko??? e làm trong cơ quan nhà nước. Mong các anh chị giúp e, e bây giờ đang rối lắm :043:

Trong thời gian nghỉ thai sản, lương mình nhận là lương thai sản do bên cơ quan BHXH chi trả, làm gì được hưởng khoản trợ cấp nào nữa em ???

Về khoản thưởng thì lại phải tuỳ vào quy định của từng tỉnh. Như bên mình, để được xét thưởng thì điều kiện tiêu chuẩn đầu tiên là phải hoàn thành nhiệm vụ, mà để được chấp nhận là hoàn thành nhiệm vụ thì điều kiện đầu tiên là phải đảm bảo thời gian làm việc. Nghỉ thai sản thì đã nghỉ hẳn ở nhà rồi, làm gì đi làm đủ thời gian mà được xét thưởng ... Đó là ở tỉnh mình, còn chỗ mọi người thì mình không rõ nên chỉ có thể trả lời như thế ...
Bạn tham khảo thêm nhé ...
 
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
truy thu bảo hiểm???

tháng 09 cơ quan mình ký hợp đồng không xác định thời hạn với ông A.tháng 9 và 10 cơ quan mình không đóng bảo hiểm cho ông A. tháng 11 cơ quan mơi bắt đầu đóng bảo hiểm tháng 9,10,11. lúc đó mình phải truy thu bảo hiểm của ông A tháng 9,10. vậy định khoản ntn các bạn nhỉ
 
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
tháng 09 cơ quan mình ký hợp đồng không xác định thời hạn với ông A.tháng 9 và 10 cơ quan mình không đóng bảo hiểm cho ông A. tháng 11 cơ quan mơi bắt đầu đóng bảo hiểm tháng 9,10,11. lúc đó mình phải truy thu bảo hiểm của ông A tháng 9,10. vậy định khoản ntn các bạn nhỉ

- Phần ông A phải đóng bạn trừ vào lương
- Phần doanh nghiệp phải đóng bạn hạch toán
Có 334
Nợ 6421 ( nếu ông A là cán bộ nhân viên HC và 621 nếu ông A trực tiếp SX
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
- Phần ông A phải đóng bạn trừ vào lương
- Phần doanh nghiệp phải đóng bạn hạch toán
Có 334
Nợ 6421 ( nếu ông A là cán bộ nhân viên HC và 621 nếu ông A trực tiếp SX
Ủa đây là box HCSN mà cũng có TK 621 nữa hả? "Đá" lộn sân rồi bạn ơi
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
40
hai duong
Trả lương ông A này số tiền tổng là : XYZ đồng
Xác định số tiền phải truy thu và thu tháng đó
- Thu 6% BHXH+ số truy thu = X đồng
N 334: X
C 3321: X
- Thu 1,5% BHYT + số truy thu = Y đồng
N 334: Y
C 3322: Y
- Thu 1% BHTN + số truy thu = Z đồng
N 334: Z
C 3324: Z
Trả lương
N 334: XYZ- X-Y-Z
C 111( 46121, 1121...): XYZ-X-Y-Z
Hạch toán lương vào chi hoạt động
N 66121: XYZ
C 334 XYZ
- Trả tiền bên BH
N 3321: X
N 3322:Y
N 3324: Z
C 46121: X+ Y+ Z
Chúc vui vẻ:d
 
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
38
daklak
Xin mẫu esxel tính lương và tính bảo hiểm phải trả theo giấy rút dự toán kho bạc?

Bạn nào có cho mình xin để tham khảo, do mình chưa hiểu cách tính và thể hiện trên chứng từ ntn, mong các bạn giúp đỡ.
email:quang77621@yahoo.com
 
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
thanks. hình như bạn còn thiếu một bút toán nữa. phản ánh phần bảo hiểm mà cơ quan phải trả cho người lao động
Nợ tk66121/ có tk 3321,3322,3324

Mình muốn hỏi thêm nữa là. phụ cấp chức vụ và phụ cấp kiêm nhiệm có phải tính bảo hiểm không. có văn bản nào quy định không ạ
 
Sửa lần cuối:
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
Truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp???

đơn vị mình là đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc tỉnh. Vậy thủ trưởng cơ quan mình có phải đóng bảo hiểm thất nghiệp không. có văn bản nào quy định không.
Nếu mình đã thu bảo hiểm thất nghiệp của thủ trưởng rồi và nộp cho bảo hiểm rồi. vậy nếu thủ trưởng không phải đóng bảo hiểm thất nghiệp thì mình phải truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp cho thủ trưởng, như vậy định khoản như thế nào các bạn nhỉ
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
đơn vị mình là đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc tỉnh. Vậy thủ trưởng cơ quan mình có phải đóng bảo hiểm thất nghiệp không. có văn bản nào quy định không.
Nếu mình đã thu bảo hiểm thất nghiệp của thủ trưởng rồi và nộp cho bảo hiểm rồi. vậy nếu thủ trưởng không phải đóng bảo hiểm thất nghiệp thì mình phải truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp cho thủ trưởng, như vậy định khoản như thế nào các bạn nhỉ

Theo qui định thì thủ trưởng đơn vị không phải đóng bảo hiểm thất nghiệp
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
tháng 09 cơ quan mình ký hợp đồng không xác định thời hạn với ông A.tháng 9 và 10 cơ quan mình không đóng bảo hiểm cho ông A. tháng 11 cơ quan mơi bắt đầu đóng bảo hiểm tháng 9,10,11. lúc đó mình phải truy thu bảo hiểm của ông A tháng 9,10. vậy định khoản ntn các bạn nhỉ

Định khoản bình thường thôi bạn N661/332 VS N332/112

Mình muốn hỏi thêm nữa là. phụ cấp chức vụ và phụ cấp kiêm nhiệm có phải tính bảo hiểm không. có văn bản nào quy định không ạ[/QUOTE]

Phụ cấp chức vụ thì CÓ, còn phụ cấp kiêm nhiệm là KHÔNG. đây là qui định của Bảo hiểm đó bạn.
 
Sửa lần cuối:
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
40
hai duong
thanks. hình như bạn còn thiếu một bút toán nữa. phản ánh phần bảo hiểm mà cơ quan phải trả cho người lao động
Nợ tk66121/ có tk 3321,3322,3324

Mình muốn hỏi thêm nữa là. phụ cấp chức vụ và phụ cấp kiêm nhiệm có phải tính bảo hiểm không. có văn bản nào quy định không ạ
Tại bạn chỉ bảo định khoản truy thu chứ có bảo cả khoản phải nộp hộ đâu mà mình định khoản. He he. giải quyết được vấn đề rồi thì nên tạo 1 file exel, cứ hàng tháng điền 1 lần theo hệ số là xong, khỏi phải tính tóan nhiều, vì dễ sai số do làm tròn. Chúc vui vẻ
 

Xem nhiều