N
Em có một vấn đề muốn nhờ cả nhà chỉ giúp:
Công ty em cần thuê nhân công bên ngoài làm trong khoảng thời gian 2 tháng, vậy bên em cần những chứng từ gì (như Hợp đồng,...) để có thể được coi là chi phí hợp lý?
Còn một vấn đề nữa là lương của mỗi người là 2 triệu/người, tổng cộng cả 2tháng sẽ là 4 triệu/người. Vậy em có cần trích 10% TNCN nộp cho bên thuế hay không? Và nếu phải nộp thì sẽ nộp như thế nào ạ?
Đề tài này, em đã đọc kỹ rất nhiều bài trong diễn đàn rồi, nhưng em vẫn chưa hiểu rõ, vì có bạn bảo là không cần trích 10%, nhưng có bạn lại bảo phải trích, :wall: em không biết theo thế nào nên cần cả nhà giúp đỡ tư vấn lại giúp em (nếu có thể trích dẫn cho em về điều luật, hay thông tư nào thì càng tốt)
Em cảm ơn cả nhà rất nhiều :help:
Công ty em cần thuê nhân công bên ngoài làm trong khoảng thời gian 2 tháng, vậy bên em cần những chứng từ gì (như Hợp đồng,...) để có thể được coi là chi phí hợp lý?
Còn một vấn đề nữa là lương của mỗi người là 2 triệu/người, tổng cộng cả 2tháng sẽ là 4 triệu/người. Vậy em có cần trích 10% TNCN nộp cho bên thuế hay không? Và nếu phải nộp thì sẽ nộp như thế nào ạ?
Đề tài này, em đã đọc kỹ rất nhiều bài trong diễn đàn rồi, nhưng em vẫn chưa hiểu rõ, vì có bạn bảo là không cần trích 10%, nhưng có bạn lại bảo phải trích, :wall: em không biết theo thế nào nên cần cả nhà giúp đỡ tư vấn lại giúp em (nếu có thể trích dẫn cho em về điều luật, hay thông tư nào thì càng tốt)
Em cảm ơn cả nhà rất nhiều :help: