Luong >>>

  • Thread starter matbuon
  • Ngày gửi
M

matbuon

Guest
Các bạn ơi mình quên mất, hôm đi tập huấn không biết CBT có nhắc đến vấn đề này không?: Đầu năm mình nộp đăng ký kế hoạch tiền lương, giờ đến T7 mình sẽ tăng lương cho nhân viên, vậy ngoài quyết định của ban quản trị về việc tăng lương, mình có phải lập bản đăng ký lại (thông báo) tăng lương với cơ quan thuế không ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hong Bich

Guest
co, ban phai dang ky voi co quan thue. Neu DN cua ban co BHXH thi phai bao ca cho co quan BHXH nua chu.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Ôi, không cần thiết phải làm như vậy đâu. Công ty bạn cứ làm quyết định tăng lương cho nhân viên là được rồi vì bản đăng ký tiền lương nộp cho cục thuế vào đầu năm chỉ là kế hoạch mà thôi.
 
M

Minou

Guest
6/9/04
54
0
0
Ha Noi
Bạn Trần Văn Hùng ơi,
Xin lỗi trước vì tôi đã post lên chủ đề này.Bạn có thể vui lòng gửi cho tôi theo địa chỉ ctnamxuong@yahoo.com công văn 3151/TCT/PCCS ngày 27/9/04 vì tôi có load thộ địa chỉ bạn cho mà không được. Tôi định reply nhưng cũng không được quyền trả lời. Bên tôi đang có một số chứng từ vận chuyển hàng hoá , máy móc nhưng chỉ là phiếu thu , trị giá khoảng 6.000.000 đ, bạn thấy có hợp lý để thanh toán không vậy?
Cảm ơn bạn nhiều
Minou
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
To minou !

Đã gởi cho bạn công văn 3151 rồi đấy, check mail đi nhé.

Bạn có thể nói rõ hơn là công ty bạn thuê cá nhân vận chuyển hay thuê công ty vận chuyển vận chuyển hàng hoá cho bạn không ? Nếu là công ty vận chuyển thực hiện dịch vụ này thì bắt buộc phải có hoá đơn tài chính mới được.
Đối với việc thuê cá nhân vận chuyển thì sẽ không có hoá đơn tài chính, tuy vậy những chi phí này vẫn được tính vào chi phí nếu trong phiếu chi của bạn có ghi rõ họ tên, nội dung vận chuyển, xét duyệt chi phí của lãnh đạo và photo lại chứng minh nhân dân của nguời vận chuyển (cũng là người nhận tiền). Tất cả các chi phí này bạn nên tập hợp lại vào 1 bảng kê để theo dõi nhé.
 
M

matbuon

Guest
2 bạn đang trao đổi về vấn đề hoá đơn cùa hàng vận chuyển?? Theo mình biết thì nếu là thuê công ty vận tải vận chuyển hàng thì có hoá đơn là đúng rồi, còn nếu công ty bạn thuê vận chuyển ngoài thỉ không thể kê khai như tranvanhung nói được, mà người vận tải cho bạn cần phải lên phường xin mua hoá đơn lẻ (nhưng đó chỉ là nguyên tắc thôi, chăng ai làm vậy cả !!!).


cuoc song la phai biet dung hoa giua nhung dieu mong muon va nhung gi dat duoc !!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
V/v chi phí vận chuyển, lúc trước Công ty của mình làm như sau: lập Giấy đề nghị thanh toán, trong đó ghi rõ họ tên, đchỉ, số CMND, chữ ký của người vận chuyển. Kèm theo đó là 1 phiếu chi có Giám đốc ký duyệt, người vận chuyển ký nhận. Vậy là ok. Nhưng nhớ là ko áp dụng đ/v chi phí vận chuyển quá lớn, đồng thời phải nhớ ng. tắc phù hợp giữa DT-CP. Còn chuyện lên chi cục thuế lấy hóa đơn lẻ thì thấy ko ai làm cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA