Âm thanh mùa Giáng sinh !

  • Thread starter ngochb
  • Ngày gửi
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Hà nội - Trời không lạnh lắm nhưng ngoài đường phố các cửa hàng có vẻ rất tấp nập, tràn ngập một không khí mang sắc thái phương tây. Không khí trên các trang web cũng vậy, hoa tuyết rơi đầy .... Tự dưng cảm thấy thời gian trôi nhanh thật, mới hôm nào là Noel ... lại một mùa Giáng sinh mới ... cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng thoáng nghe tiếng ngân nga tiếng hát mùa Giáng sinh ... kỷ niệm cũ vơi đầy ....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Ngày xưa noel đối với cam_to thật đẹp mặc dù chẳng có ông già tuyết, chẳng có cây thông... không có những món quà nhưng mà bây giờ thì hơn cái là tôi có sự lạnh giá !
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Ngày xưa khi chưa vào đại học, sống ở một nơi cách xa Hà nội, ở đó hồi xưa noel cũng chưa có gì là ngày hội cả. Vào đại học rồi biết noel rồi nhưng chưa bao giờ hưởng một cái noel cho đúng nghĩa của nó cả, noel là mùa thi, có gan đến mấy thì cũng không có dám bỏ bê học hành để vui noel cho đúng nghĩa của nó. Năm sau ra trường rồi không biết đến lúc đó có còn hứng thú để đón noel nữa không hay là bộn bề công việc lại kéo mình xa hơn với những thú vui đã từng một thời mình ao ước.
 
M

mommem

Guest
15/10/04
6
0
0
42
HANOI
Noel sắp đến rồi, bao nhiêu kỷ niệm cứ ùa về. Nhớ ngày còn đi học, cứ noel lại phải thi chẳng đi chơi đâu được, nhưng mấy đứa cùng phòng vẫn fải làm 1 viêc gì đó thật ý nghĩa cho nhau. Mình nhớ có hôm sáng tỉnh dậy thấy 1 cái tất đỏ chót treo lủng lẳng ở đầu giường, hoá ra trong ấy là 1 con kiến bằng gốm (tượng trưng cho nghề kế toán-nghề đếm kiến). Năm nay ra trường rồi chắc là không được vui như trước nữa. Nhớ quá !
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Híc, Noel năm SV thứ 2, lần đầu đi chơi với con bạn đến 2h trong một ngày không phải là giao thừa, đường đông, lạnh, ồn ào....
Lần đầu tiên nghe tiếng nguyện cầu của những người "Tây" trong đêm thiêng liêng của họ, cảm thấy mình hơi có lỗi khi viết trong bản lí lịch : Tôn giáo : không.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Các bạn viết hay quá, mỗi người một cảm xúc tuy ngăn nhưng hay và chân thật làm mình cũng thấy xốn xang, không biết Noel năm nay có chương trình gì không, chứ năm ngóai mình cùng đi với một số người bạn ( Trong đó có một người mình rất thích) đến 3h sáng, tòan là đi bộ vì các bạn biết rồi đấy ngày Noel ở Trung tâm TPHCM thì đi bộ còn phải chen lân mà, đường phố thì tràn ngập bông giấy, mọi người ném bông giấy vào người nhau, cười vui vẽ, tưởng rắng sau cuộc vui đó sẽ có một tình cảm này nở nhưng chuyện đời nhiều thứ không như người muốn, cuộc sống vẫn cứ trôi và một mùa Noel lại đến, cũng mong mọi người có một đêm Noel vui vẻ và đáng nhớ!
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Ủa, Dragon76 là dân HCM à, thế sao trước thế giờ không tham gia cafe này nọ với anh em thế nhỉ? Noel năm nay bà con Wkt cũng tính đi 1 vòng chơi đấy, nếu được thì bạn tham gia chung cho vui nhé: http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=5251
Có lẽ do xem nhiều phim nước ngoài (nhất là các nước phương Tây) nên mình thích lễ Noel lắm. không khí se lạnh (thật tuyệt!!!), ngoài đường thật tưng bừng, náo nhiệt.... Có một Noel xưa, mình đã cùng với "người ấy" đi nhà thờ (đính chính: cothant đích thực là tôn giáo: không), nắm tay nhau, cùng ăn chocolate, cùng đi dạo.... kỷ niệm thì bao giờ cũng đẹp........
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Noel năm ngoái, 4mat và she giận nhau. Buồn dễ sợ, năm nay fải bù lại. hihiih
 
C

ctdung

Guest
8/11/04
8
0
1
40
Thành phố Hồ Chí Minh
Từ nhỏ đến khi vào TPHCM học, mình chưa hề biết không khí Noel là gì. Đến khi đặt chân đến Tp này mình mới thấy được không khí nhộn nhịp và vui tươi của Noel. Những ngày này đi đâu cũng có thể thấy không khí Noel đang tràn ngập mọi con đường, góc phố, con hẻm, len lỏi vào cả những ngôi nhà nhỏ. Mọi người quay quần vui vẻ bên nhau, cùng ngắm nhìn hang đá và chờ đón một mùa giáng sinh, một năm mới với nhiều mong ước. Ôi, sao mình nhớ nhà đến thế, tuy nhà mình chưa bao giờ tổ chức lễ Noel (Tôn giáo: Không) nhưng mình vẫn cảm thấy thèm cảm giác ấm cúng bên những người, và đặc biệt là...người ấy. Giữa thành phố hàng triệu dân này, tôi chỉ biết một mình âm thầm nhìn ngắm mọi người vui Noel , hạnh phúc vui vầy bên nhau. Còn tôi...ở nhà xem tivi...thầm nghĩ: " Lại một mùa Giáng sinh sắp qua đi...một năm mới sắp đến"
 
P

pink

Guest
Ko hieu sao toi cung co suy nghi giong Cam_to_80:
"Ngày xưa noel đối với cam_to thật đẹp mặc dù chẳng có ông già tuyết, chẳng có cây thông... không có những món quà nhưng mà bây giờ thì hơn cái là tôi có sự lạnh giá !"
 
L
Đã 5 mùa Noel mình không có ai bên cạnh, thật buồn nhưng không mong gì hơn??
Hạnh phúc là khả năng hấp thụ những gì mình đang có mà ?
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Mình sinh ra giữa lòng Miền Trung. Miền thuỳ dương ruộng hoang nước mặn đồng chua, thôn xóm thì sống đời dân cày. Cái bình dị đấy nhưng tuyệt vời hơn là có bốn mùa xoay chuyển . Có cái lạnh như cắt của mùa đông, cái nóng nực của mùa hè , cái rạo rực của mùa xuân và cái lửng thửng chầm chậm của mùa thu. thế nhưng khi bứơc vào với cái "Hòn ngọc viễn Đông" này tự nhiên mất hết. Tôi vẫn còn nhớ cái Noel đó. Từng đợt gió lạnh như thấm vào xương tuỷ thế mà tôi với cô ây vẫn lang thang ngoài đường. Trời lạnh sao mà lòng thấy ấm đến thế . Đi đến nhưng4 ngôi làng nhỏ, có cái nhà thờ xinh xinh. đâu đấy mọi người quây quần và cùng cầu nguyện. Chúng tôi cũng thế mặc dù hai đứa chẳng theo đạo nào cả. Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu!

Để hôm nay là cái Noel của Sài Gòn ! Không chút se lạnh ! Đâu đâu cũng thấy những dòng người thi nhau đổ ra đưởng để mà hưởng cái không khí Thượng đế tạo ra, để mà nhớ cái ngày Chúa Giáng trần. Chẳng có cảm gíac gì cả. Nó cứ giống như ngày thường . KHông còn cái háo hức của những ngày tháng gần kề. Con người ta mau già đến vậy sao! Không tôi đâu có thể ! Tôi vẫn hừng hực đấy chứ! Lạy chúa cho con tìm lại chính con !
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Rét Hà Nội và ngôi sao Giáng sinh

Hà Nội cữ cuối đông thường rét ngọt mà đêm lễ Noel lại trúng vào tiết Đông chí: Thời điểm lạnh giá nhất trong năm. Thời tiết khắc nghiệt khiến cho người ta nảy sinh ước muốn được ngồi trong ngôi nhà ấm cúng, hớp một ngụm trà thơm nóng và ngó ra đường tỏ lòng thương xót kẻ lại người qua trong làn mưa lạnh.

Đấy là nói theo lẽ thường tình, nhưng trên thực tế thì lại khác hoàn toàn. Phố xá trở nên nhộn nhịp như những dòng sông hoa chảy về nhiều ngả. Người dân Hà Nội cũng đi mua sắm đón lễ Giáng sinh. Vẻ mặt họ hồng lên bởi gió lạnh và bởi ánh xạ từ các món quà nhiều màu rực rỡ: ngôi sao Giáng sinh, cây thông Noel, những bộ quần áo ông già Noel, những chùm đèn màu lộng lẫy, những dây hoa sáng rực nhấp nháy, rồi chiếc tất đựng quà đầy bí ẩn, bánh, mứt thơm lừng toả hơi ấm áp.

Dường như ký ức tuổi thơ của tất cả mọi người đều thức giấc, tất cả mọi người đều hân hoan, hồi hộp như ngóng chờ một phép lạ tốt lành nào đó sắp sửa xảy ra. Trong chuyện này tôi tin vào điều kỳ diệu, bí ẩn của sự sống hơn là những câu chuyện bông phèng vô bổ kiểu như ai đó đã trả lời về tình yêu về hạnh phúc: Hạnh phúc là khi ta tự giấu trái quýt vào một chỗ nào đó rồi vui mừng như thể ta vừa mới phát hiện ra...

Ai cũng có lúc nhìn ra đường, ra phố và bất chợt nghĩ ngợi như một triết gia: Kẻ đi xuôi, người lộn ngược, không biết họ tất bật hối hả như thế để làm gì? Bức tranh một buổi sáng ở bờ hồ Hoàn Kiếm, hay bất cứ một cái hồ nào đó ở Hà Nội, cũng làm ta cảm động không kém: Đủ mọi thành phần từ các cụ ông khả kính, cụ bà cao niên, lứa choai choai nhơ nhỡ... như bắt được cơn hứng khởi từ đâu đó đột nhiên huỳnh huỵch chạy quanh bờ hồ. Một chiếc đèn kéo quân khổng lồ do chính chúng ta sắm vai mà không có khán giả! Tôi tự hỏi tại sao mình không có cảm giác ấy trong mùa lễ Giáng sinh dù rằng cảnh tất bật, hối hả có vẻ giống hệt nhau? Phải chăng chính niềm hy vọng vào điều kỳ diệu tốt lành như đứa trẻ sau đêm Noel mở chiếc tất lấy món quà nhỏ bé?

Không thể là chuyện ngẫu nhiên khi Noel năm nào cũng vậy Nhà thờ Lớn Hà Nội chật kín người đến ngắm ngôi sao Giáng sinh rực sáng trên cao. Các tuyến phố dẫn đến Nhà Thờ Lớn đều đông nghịt, đến nỗi người ta muốn cởi phăng áo choàng cho bớt nóng. Không thể tự mình chen chân đi đến nhà thờ mà là dòng người cuốn ta đi với một sức mạnh không thể nào cưỡng nổi. Chậm mà chắc đến mức quãng đường từ phố Hàng Bông đến Nhà Chung phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ!

Sau lễ Noel, trong ánh sáng thật của thành phố và trong cái giá lạnh của tiết đông chí, người ta tháo dỡ các dây hoa, những ngôi sao nhỏ, những tượng thánh trong máng cỏ... Tất cả, lại trở về với cuộc sống thường nhật với bao nỗi lo toan: Kẹt xe, sếp phê bình, cuối tháng chưa có lương, đồng nghiệp đòi nợ, vợ đòi tiền đóng học cho con... Đã lâu lắm rồi tôi không dự lễ Giáng sinh.

  • Quang Hải - VietNamNet
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Giáng sinh đến thật rồi, trời HN bỗng trở lạnh càng làm cho không khí noel thêm ấm áp lạ thường. Đường phố tắc nghẽn, từng dòng người vẫn nối đuôi nhau đổ về trung tâm thành phố. Đêm noel cuối cùng trong đời sv đẹp hơn tôi nghĩ, có thể là chỉ với một mình tôi thôi nhưng vẫn cảm giác ấm lòng khi nghĩ đến.
Merry Christmas & Happy New Year
Chúc mọi người một giáng sinh an lành và tràn ngập niềm vui
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Hic .... sáng Giáng sinh ... tin buồn ... ko có 2 mục kia thì mình làm ăn được gì ?
Đi chỗ khác chơi vậy ?
------> http://uehs.org
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA