Mọi người cho hỏi: e viết HĐ đầu ra của tháng 9 và tháng 10 vào cả tháng 11 được ko ạ? (cty e làm du lịch, khách nước ngoài không lấy HĐ nên kế toán trước đã ko xuất HĐ từ những tháng trước).
Mọi người cho hỏi: e viết HĐ đầu ra của tháng 9 và tháng 10 vào cả tháng 11 được ko ạ? (cty e làm du lịch, khách nước ngoài không lấy HĐ nên kế toán trước đã ko xuất HĐ từ những tháng trước).
To: nguyenvangan
san day cho minh hoi cty minh la cty DL ma ko có xe nên khi khách thuê xe thì mình lại thuê của một số cá nhân hoặc cty, khi xuất hoá đơn ghi là cước vận chuyển VAT là 5%, nhưng mà mình ko có hợp đồng với những cá nhân hoặc cty đó thì có sao ko... nếu mà mình thuê xe kiểu đó thì vấn có thể xuất hoá đơn 5%?
Thứ nhất bạn thuê xe cần làm hợp đồng, đề nghị bên cho thuê xuất hóa đơn. Cần phải có hợp đồng và HĐ thì mới được xem là chi phí hợp lý bạn ạ.
Thứ hai bạn xuất hóa đơn cho từng tuor. ( Bên bạn có chức năng cho thuê xe không? Nếu có thì mới xuất HĐ được.)
Đâu cứ phải làm hợp đồng thì mới được coi là chi phí hợp lý ???????Bạn coi quy định này ở đâu ra vậy??