Hồ sơ xuất khẩu

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên sơ cấp
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#1
Để được áp dụng thuế suất GTGT 0%, DN cần fải có đầy đủ các hồ sơ: hợp đồng, tờ khai hải quan, thanh toán qua NH, hóa đơn. Nhưng nếu là cung ứng dịch vụ tư vấn, thì ko thể có được Tờ khai hải quan. Vậy có cần thiết Tờ khai hải quan trong trường hợp này
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
9
38
15
Biên Hoà - Đồng Nai
#2
Theo thông tư 120 thì dịch vụ tư vấn sẽ chịu thuế GTGT với thuế suất 10% nếu như thực hiện trong nước. Trường hợp thực hiện ở nước ngoài thì phải có hợp đồng tư vấn, bảng tổng hợp chi phí của quá trình tư vấn và quan trọng là chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Nếu có đủ các chứng từ trên thì sẽ được áp thuế GTGT 0% thôi.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,373
2
0
37
~S~
#3
Bảng tổng hợp chi phí tư vấn thì bắt buộc phải có không vậy anh Hùng? Nếu có thì anh có thể cho em biết nó được quy định ở văn bản nào không?
Còn Hợp Đồng có thể thay thế bằng các thoả thuận về công việc được không vì đối với dịch vụ tư vấn thường khách hàng nước ngoài không muốn lập Hợp Đồng.
Thanks.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
9
38
15
Biên Hoà - Đồng Nai
#4
lannhu nói:
Bảng tổng hợp chi phí tư vấn thì bắt buộc phải có không vậy anh Hùng? Nếu có thì anh có thể cho em biết nó được quy định ở văn bản nào không?
Còn Hợp Đồng có thể thay thế bằng các thoả thuận về công việc được không vì đối với dịch vụ tư vấn thường khách hàng nước ngoài không muốn lập Hợp Đồng.
Thanks.
Trước đây có 1 công văn hướng dẫn về vấn đề này nhưng hiện giờ tôi không nhớ nó nằm ở đâu, sẽ gởi cho bạn khi làm lại được.
Vấn đề tập hợp chi phí phục vụ cho công việc tư vấn đó chẳng qua là để chứng minh sau này rằng tôi có các chi phí phát sinh để thực hiện cho công việc tư vấn (việc này phục vụ cho việc quyết toán thuế sau này cũng như phù hợp với nguyên tắc doanh thu phải phù hợp với chi phí)

Bạn không nhất thiết phải lập hợp đồng mà cũng có thể lập bản thoả thuận nhưng nhất thiết phải có 1 trong 2 .
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,373
2
0
37
~S~
#5
Nhưng thoả thuận bên em không phai bằng văn bản cụ thể mà chỉ trao đổi qua email. Cho em hỏi thêm điều này nữa khách hàng của em là 1 cty ở HK nhưng dịch vụ do bên em cung cấp họ không sử dụng tại cty ở HK mà tại chi nhánh của cty này ở Sin. Do vậy hầu hết các thoả thuận có được chỉ là giữa bên em với cty ở Sin thôi. Cty tại HK thanh toán tiền. Như vậy thoả thuận này có được chấp nhận không hay bắt buộc phải là giữa cty em và cty ở HK. Thanks.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
9
38
15
Biên Hoà - Đồng Nai
#6
To Lannhu !

Nếu như vậy thì sẽ không được chấp nhận rồi. Công ty em phải ký thoả thuận mới được (phải có chữ ký và con dấu của hai bên), thoả thuận này có thể ký với chi nhánh bên Sing nhưng trong điều khoản thanh toán thì phải thể hiện công ty bên HongKong sẽ thanh toán hộ.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,373
2
0
37
~S~
#7
Cảm ơn anh Hùng nhiều. Như vậy thì cty em tiêu 0% rồi, hic... liệu mình thể base trên các thỏa thuận by mail để đấu tranh với bọn thuế được không nhỉ? Có phần trăm hy vọng nào không anh? Và bây giờ cứ viết 0%, mai mốt đấu tranh thất bại thì có bị phạt không nhỉ?
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều