Hồ sơ xuất khẩu

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi ketoan4mat, 7 Tháng một 2005.

2,038 lượt xem

  1. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Để được áp dụng thuế suất GTGT 0%, DN cần fải có đầy đủ các hồ sơ: hợp đồng, tờ khai hải quan, thanh toán qua NH, hóa đơn. Nhưng nếu là cung ứng dịch vụ tư vấn, thì ko thể có được Tờ khai hải quan. Vậy có cần thiết Tờ khai hải quan trong trường hợp này
     
    #1
  2. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Theo thông tư 120 thì dịch vụ tư vấn sẽ chịu thuế GTGT với thuế suất 10% nếu như thực hiện trong nước. Trường hợp thực hiện ở nước ngoài thì phải có hợp đồng tư vấn, bảng tổng hợp chi phí của quá trình tư vấn và quan trọng là chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Nếu có đủ các chứng từ trên thì sẽ được áp thuế GTGT 0% thôi.
     
    #2
  3. lannhu

    lannhu It's me!

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ~S~
    Bảng tổng hợp chi phí tư vấn thì bắt buộc phải có không vậy anh Hùng? Nếu có thì anh có thể cho em biết nó được quy định ở văn bản nào không?
    Còn Hợp Đồng có thể thay thế bằng các thoả thuận về công việc được không vì đối với dịch vụ tư vấn thường khách hàng nước ngoài không muốn lập Hợp Đồng.
    Thanks.
     
    #3
  4. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Trước đây có 1 công văn hướng dẫn về vấn đề này nhưng hiện giờ tôi không nhớ nó nằm ở đâu, sẽ gởi cho bạn khi làm lại được.
    Vấn đề tập hợp chi phí phục vụ cho công việc tư vấn đó chẳng qua là để chứng minh sau này rằng tôi có các chi phí phát sinh để thực hiện cho công việc tư vấn (việc này phục vụ cho việc quyết toán thuế sau này cũng như phù hợp với nguyên tắc doanh thu phải phù hợp với chi phí)

    Bạn không nhất thiết phải lập hợp đồng mà cũng có thể lập bản thoả thuận nhưng nhất thiết phải có 1 trong 2 .
     
    #4
  5. lannhu

    lannhu It's me!

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ~S~
    Nhưng thoả thuận bên em không phai bằng văn bản cụ thể mà chỉ trao đổi qua email. Cho em hỏi thêm điều này nữa khách hàng của em là 1 cty ở HK nhưng dịch vụ do bên em cung cấp họ không sử dụng tại cty ở HK mà tại chi nhánh của cty này ở Sin. Do vậy hầu hết các thoả thuận có được chỉ là giữa bên em với cty ở Sin thôi. Cty tại HK thanh toán tiền. Như vậy thoả thuận này có được chấp nhận không hay bắt buộc phải là giữa cty em và cty ở HK. Thanks.
     
    #5
  6. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    To Lannhu !

    Nếu như vậy thì sẽ không được chấp nhận rồi. Công ty em phải ký thoả thuận mới được (phải có chữ ký và con dấu của hai bên), thoả thuận này có thể ký với chi nhánh bên Sing nhưng trong điều khoản thanh toán thì phải thể hiện công ty bên HongKong sẽ thanh toán hộ.
     
    #6
  7. lannhu

    lannhu It's me!

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ~S~
    Cảm ơn anh Hùng nhiều. Như vậy thì cty em tiêu 0% rồi, hic... liệu mình thể base trên các thỏa thuận by mail để đấu tranh với bọn thuế được không nhỉ? Có phần trăm hy vọng nào không anh? Và bây giờ cứ viết 0%, mai mốt đấu tranh thất bại thì có bị phạt không nhỉ?
     
    #7

Chia sẻ trang này