Chuẩn mực kế toán

  • Thread starter Bathanh
  • Ngày gửi
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
hii Nguyenmisa, lĩnh vực của bạn là BĐS thì rất thú vị đấy, trong đó quyền sử dụng đất thì không được trích khấu hao, nhưng những gì được tạo ra trên món đất đó nếu đủ điều kiện TSCĐ thì sẽ được trích khấu hao để tính vào chi phí kinh doanh. Với lại, chỉ tiêu để đầu tư TSCĐ của các bạn là gì ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thiensuvodanh22

Guest
26/3/05
16
0
0
39
heaven
em vào trong thư viện webketoan rùi nhưng ko thấy thông tư về chuẩn mực kế toán, em nhớ trên diễn đàn đã có anh(chị) post file về các chuẩn mực kế toán rùi, nhưng em tìm lại thi ko biết ở đâu, vậy anh chị nào có thì post lên cho em được ko ạ?
 
S

sugis

Guest
19/5/05
11
0
0
39
tphcm
Nhân nói về 6 CMKT mới, chỉ riêng về Bất động sản đầu tư, có rất nhiều điều sugis đọc mà không hiểu, mọi người có thể chỉ giùm sugis không?
1. Đính chính chuẩn mực số 05-BĐS đầu tư, cụm từ "doanh thu" của đoạn 28 và cụm từ "khoản doanh thu từ việc bán" của đoạn 29 được thay bằng cụm từ "giá bán". Lý do tại sao lại thay đổi như vậy, có phải vì trước đây việc kinh doanh bất động sản chỉ lả một trong những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nên gọi nó là doanh thu nhưng với sự phát triển cùng sự ra đời của các công ty chuyên kinh doanh BĐS dẫn đến sự thay đổi trong cách dùng từ như trên không?
2. Các trường hợp đặc biệt được ghi nhận là BĐS đầu tư có ghi :" Trường hợp BĐS không bán được riêng rẽ và phần sử dụng cho kinh doanh hoặc cho quản lý là không đáng kể thì hạch toán là BĐS đầu tư". Ba chữ "Không đáng kể" là bao nhiêu? Có một tỉ lệ nhất định nào cho việc xác định không, hay doanh nghiệp tự quyết định?
3. "Trường hợp doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên quan cho những người sử dụng bất động sản do doanh nghiệp sở hữu là một phần tương đối nhỏ trong toàn bộ thoả thuận thì doanh nghiệp sẽ hạch toán tài sản này là bất động sản đầu tư". " một phần tương đối nhỏ" này lại là bao nhiêu đây?
4. Bất động sản đầu tư phải được xác định theo nguyên giá bao gồm cả các chi phí giao dịch liên quan trực tiếp ban đầu, "các chi phí giao dịch liên quan trực tiếp ban đầu" thường là các khoản chi phí gì?
5. Việc tính khấu hao đối với bất động sản đầu tư có giống với việc tính khấu hao cho Tài sản cố định hay không?
6. "BĐS đầu tư chuyển sang hàng tồn kho khi chủ sở hữu bắt đầu triển khai các công việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cần thiết cho mục đích bán" , "hàng tồn kho" là tài khoản loại 15, làm sao hạch toán, trong phần hướng dẫn hạch tóan ghi nhận vào tài khoản 241. Nhưng khi chuyển từ " Hàng tồn Kho" sang "BĐS đầu tư" lại ghi Nợ 217 có 156. Nên hiểu như thế nào?
7. Đối với các doanh nghiệp là ngân hàng, tổ chức tín dụng và tổ chức tài chính khác, việc kế toán BĐS đầu tư được hướng dẫn trong một văn bản riêng, vậy đó là văn bản số bao nhiêu?
8. TK 217 dùng để phản ánh giá trị bất động sản đủ tiêu chuẩn để ghi nhận là bất độngsản đầu tư. Còn đối với giá trị BĐS mua về để bán trong kỳ hoạt động kinh doanh bình thường hoặc xây dựng để bán trong tương lai gần ... không phản ánh vào TK 217 vậy phản ánh vào tài khoản nào?
Mong nhận được câu trả lời khiến cho sugis tâm phục khẩu phục, sugis xin đa tạ trước, hậu tạ sau. Hì hì hì
 
C

cqvgirl18

Guest
13/5/06
1
0
0
38
Ha Noi
Cac anh chi oi,em dang rat can tai lieu de viet de tai ve :" Ke toan hop nhat kinh doanh theo chuyen muc ke toan Viet Nam".em dang can phan thuc trang viec ap dung chuan muc ke toan nay vao thuc te o VN. Cac anh chi nao co tai lieu gi lien quan,lam on lien lac voi em theo dia chi cqvgirl18@yahoo.com Em cam on nhieu nhe!
 
H

hoangtung166

Guest
8/4/06
16
0
0
Hà Tây
Chuẩn mực đúng là phải được hiểu theo nghĩa đen của nó
Nhưng hay ở chỗ dựa vào nó mà chúng ta làm kế toán - Nghệ thuật
Bác nào có thông tin mới nhất về các chuẩn mực KT thì post lên cho anh em biết với nhé:D
 
V

vkt111

Guest
17/5/06
1
0
0
45
kon tum
SỰ khác biệt căn bản giữa Chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán là ở điểm nào vậy?tôi ko hiểu hết vấn đề này. Anh(chị ) nào giúp tôi hiểu rõ nguyên lý này với?!!! Cảm ơn nhiều!
 
K

khatvong

Guest
30/11/05
19
0
0
48
HCM
Hiện nay BTC đã có 5 lần ban hành các chuẩn mực kế toán, sau mỗi một lần như vậy thì vụ chế độ kế toán sẽ có một buổi giới thiệu và hướng dẫn thực hiện tại Hà Nội và TP.HCM dành cho các trường đại học có giảng dạy môn kế toán, các công ty kiểm toán, các cục thuế các tỉnh. Nếu mọi người muốn hiểu một cách chi tiết về cách thực hiện các chuẩn mực thì nên đến tham gia các buổi giới thiệu trên.
 
L
Đoạn 12b, VAS 25 - Báo cáo tài chính hợp nhất và kế toán các khoản đầu tư vào công ty con ghi:
(trình tự hợp nhất)
....

b) Lợi ích của cổ đông thiểu số trong thu nhập thuần của công ty con bị hợp nhất trong kỳ báo cáo được xác định và loại trừ ra khỏi thu nhập của tập đoàn để tính lãi, hoặc lỗ thuần có thể được xác định cho những đối tượng sở hữu công ty mẹ;

Các bác làm ơn giải thích cho em cái dòng chữ màu xanh trên với!!!
 
V

Viet Linh

Guest
21/12/05
25
0
0
Hanoi
Đọc thì cũng hơi hơi tối nghĩa - cái đoạn bôi màu xanh ấy.
Nhưng mà đúng đấy bạn letrans ạ, vì nếu nói...
"Lợi ích của cổ đông thiểu số trong thu nhập thuần của công ty con bị hợp nhất trong kỳ báo cáo được xác định và loại trừ ra khỏi thu nhập của tập đoàn để tính lãi, hoặc lỗ thuần có thể được xác định cho công ty mẹ" thì nghe có vẻ "xuôi" hơn nhưng công ty mẹ thì ai cần biết cái lãi lỗ đó.... chắc chắn đó là những người sở hữu công ty mẹ rồi.
 
T

thuhue2311

Guest
24/6/06
1
0
0
42
Đông Anh
vkt111 nói:
SỰ khác biệt căn bản giữa Chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán là ở điểm nào vậy?tôi ko hiểu hết vấn đề này. Anh(chị ) nào giúp tôi hiểu rõ nguyên lý này với?!!! Cảm ơn nhiều!
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Trong luật kế toán phân ra thành: chế độ kế toán và hệ thống chuẩn mực kế toán.Trong đó, chuẩn mực kế toán( nằm trong hệ thống chuẩn mực kế toán) bao gồm những nguyên tắc và pp kế toán cơ bản để ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính ( điều 8, luật kế toán). Còn chế độ kế toán gồm: chế độ chứng từ kế toán, hệ thống tài khoản kế toán, chế độ sổ kế toán và chế độ báo cáo tài chính.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA