Mỗi tuần một chuyên đề

sổ và máy chênh lệch xin chỉ giúp cách xử lý?

  • Thread starter gift
  • Ngày gửi
M

my hang

Guest
11/11/08
4
0
0
tp HCM
Thue gtgt

các anh chị ơi,em là sv mới ra trường, em đang làm khai báo thuế GTGT, em phát hiện mình đã kê khai sai từ tháng 3 và tháng 5,sai cũng nhiều
Đầu vào :hh mua vào 100.000
thue suat 10 %
vat 10.000
em khai :hh mua vào 100.000
thue suat 0%
vat 0
(tức trị giá hh khai đúng nhưng thiếu thuế),vay em phải diều chỉnh như thế nào, giúp em hoàn tất điều chỉnh cho kỳ ke khai sắp tới này, em cảm ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lê Thị Lan Anh

Guest
các bác giúp em với, sắp BCTC năm 2008 rồi mà em mới nhận làm cho một công ty khi xem lại BCTC năm 2007 thì thấy chênh lệch thuế GTGT được khấu trừ giữa BCTC và tờ khai thuế Tháng 01/2008 là 909.000 đ em không biết phải xử lý thế nào cho đúng, mong các bác giúp cho.
 
S

Syphuc

Guest
10/1/09
1
0
0
40
Ha Tinh
Điều này bạn nên tìm hiểu rõ ràng. Vì:
- Có vấn đề không thể giải quyết nếu bạn ra tay giữa GĐ và người kế toán trước không??
- Việc sữa lại sổ là không đúng, nhưng cần thiết phải khớp nhau giữa sổ sách và trong phần mềm. Cho nên bạn phải Quay ngược thời gian và tìm về quá khứ đi.
Chúc bạn thành công!!!!!!
 
D

Duong Nam Dinh

Guest
12/5/07
20
0
1
Nam Định
vốn đăng ký và số tiền thực có

:wall: Em chào các bác! Các bác cho em hoi chút
Cty em thanh lap voi so vốn là 1,2 tỷ nhung thực tế chỉ có mấy chục triệu thôi, vậy khi hạch toán thi sẽ thế nào. trong quá trình hoạt đọng tạo ra doanh thu cũng tương đối nhung chi phí thì hầu như không lấy được đầu vào mà sếp thì không muốn nộp thuế ( vì công ty mới thành lập được mấy tháng),e không biết phải hạch toán như thế nào?
Mong các bác chỉ giáo!
Kính.
 
J

jasmines

Guest
1/10/05
7
0
0
39
Ha Noi
các anh chị ơi,em là sv mới ra trường, em đang làm khai báo thuế GTGT, em phát hiện mình đã kê khai sai từ tháng 3 và tháng 5,sai cũng nhiều
Đầu vào :hh mua vào 100.000
thue suat 10 %
vat 10.000
em khai :hh mua vào 100.000
thue suat 0%
vat 0
(tức trị giá hh khai đúng nhưng thiếu thuế),vay em phải diều chỉnh như thế nào, giúp em hoàn tất điều chỉnh cho kỳ ke khai sắp tới này, em cảm ơn mọi người

Chào bạn, với nghiệp vụ kê sai thuế GTGT của bạn thì điều chỉnh không có gì là khó, trong mục hỗ trợ kê khai thuế có mục khai bổ sung - Mẫu 01/KHBS, bạn vào đó và lựa chọn tháng cần điều chỉnh và ghi thông tin diễn giải trong đó và nộp cùng bản kê khai của tháng.
 
T

thuytinhxanh

Sơ cấp
16/2/09
22
0
1
vungtau
Chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi trong Bảng thuyết minh báo cáo tài chính -mẫu QD15/2006, ở phần Thông tin bổ sung cho các khoản mục...có rất nhiều mục mà cty mình không có thì có phải kê vào giống mẫu không?(vd:cổ tức, cổ phiếu,vay và nợ dài hạn,...những cái này cty ko có số liệu)Hay là em chỉ ghi phần nào mà cty có số liệu thôi?Em đang làm bảng thuyết minh mong cả nhà giúp em với.Em mới vào nghề nên chưa rõ lắm.mong cả nhà giúp đỡ. Em cám ơn cả nhà rất nhiều..
 
Q

quyenhong

Sơ cấp
4/12/08
6
0
0
40
vinh phuc
Mong các bác đi trước chỉ giáo! Năm 2007 em nộp thuế còn được khấu trừ tiếp là 1.5tr. Đến năm 2008 em phải nộp 10tr thì em phải làm thủ tục hay cần giấy tờ gì để được trừ đi số tiền của năm 2007.Em mới ra trường nên quả thực còn kém lắm.
 
T

thuy_bui

Sơ cấp
14/8/07
23
0
1
37
Hai phong
Các bước sử lý trong vấn đề lệch
* Lập biên bản về vấn đề lệch sổ ( ký nhận giữa em và người tiền nhiệm để họ chịu trách nhiệm)
- Trong trường hợp người tiền nhiệm không tìm được hoặc đã chuyển chỗ khác.
Lập biên bản trình giám đốc về việc lệch sổ và trách nhiệm của mình được thực hiện từ ngày bàn giao.
* Tại thời điểm bàn giao ( hoặc tiếp nhận làm kế toán phần được giao) hạch toán điều chỉnh lại toàn bộ sổ sách cho cân. có ghi rõ là bút toán điểu chỉnh sổ do chênh lệch - tìm chưa ra.
Nếu là 111 thì phải điểu chỉnh theo đúng số có trong két. Đây là trường hợp đặc biệt thì phải xác định lại quĩ và xác định trách nhiệm trước khi làm điều chỉnh.
* Lúc nào rỗi thì mở ra tìm lại xem nguyên nhân lệch từ đâu. xác định trách nhiệm do máy hay do người tiền nhiệm.
Bình tĩnh mà làm không vấn đề gì phải lo. Chúc thành công
 
D

dunghg

Guest
3/3/09
1
0
0
hau giang
Xin được Sơ đồ Kế toán Công ty

Chao Anh chị! Tôi đang làm Kt cho 01 Công ty mua bán xăng dầu, Sang lắp bằng bằng; Vận chuyển Cát và xây lắp công trình nữa vậy anh chị có thể giúp cho tôi mỡ sổ KT như thế nào là đúng: Nếu được Anh Chị cho tôi xin một Sơ đồ hạch toán để Tôi học hỏi và tham khảo về sử dụng. Xin Chân tình cảm ơ nhiều.
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
Việc tiếp theo:
Vứt phần mềm kế toán đi, mua excel 97 về mà dùng, ai lại phần mềm lệch sổ mà cũng chạy rầm rầm suốt cả năm có chết tôi không cơ chứ.



HIHIIHI
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA