Hỏi về hoá đơn tự in của nhà cung cấp ?

  • Thread starter darkmoon
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Theo em biết thì mặt hàng mì gói, phở ăn liền,..... thuộc diện chịu thuế GTGT nhưng tại sao trên hoá đơn GTGT tự in của CTY ACECOOK VN lại không ghi thuế suất cũng như thuế GTGT . Như vậy chẳng lẽ em lại hạch toán thuế GTGT = 0 hay không thuộc diện chịu thuế GTGT .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Nen xem ki lai mat hang nay, va xem ki lai hoa don tu in nua. Minh nghi ban nham thoi, chu Cty Acecook thi ko the nham roi
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Em nghĩ mình không thể nhầm được, trên hóa đơn VAT rõ ràng là mặt hàng phở ăn liền, nhưng dòng thuế suất lạ không có và đương nhiên là không thể có thuế GTGT, còn nữa : đơn vi tiền tệ lại là USD .
Theo em được biết là hóa đơn VAT cũng có một số trường hợp đặc biệt đơn giá là giá có thuế , không biết ACECOOK VN có thuộc trường hợp này không, và nếu gặp những hóa đơn như vậy thì em phải làm sao ?
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Có 1 số hóa đơn đặc thù (như vé xe, tàu, phí cầu đường...) có giá trên hóa đơn đã bao gồm vat (NN cho phép). Người mua hàng muốn xác định giá chưa thuế và vat thì fải chia ngược giá đã có thuế để xác định. Có thể hóa đơn Acecook cũng nằm trong trg hợp này.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Theo tôi biết thì chỉ có vé, phí, lệ phí cầu đường là thể hiện số tiền có thuế thôi còn các doanh nghiệp thì vẫn phải làm chi tiết ra chứ không gộp chung. Bạn có thể Scan cái mẫu hoá đơn của ACECOOK gửi lên đây không ? (lúc đó mới xác định họ đúng hay sai).
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
À, hay là Acecook tính thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp (ko fải khấu trừ)
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Xem lại hóa đơn họ có cột thuế GTGT không ? Mình nhớ hình như đã từng thấy hóa đơn tự in tách VAT theo cột để họ có thể ghi hóa đơn nhiều mặt hàng có % VAT khác nhau chung trên cùng hóa đơn.
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Hóa đơn tự in la hóa đơn đã được Tổng cục thuế cho phép in.Bạn xem bên góc hóa đơn có ghi dòng chữ 'đã được tổng cục thuế chấp nhận tại công văn số...' như vậy hóa đơn đó là hợp pháp.Dòng tiền hàng ghi riêng và dòng thuế suất ghi riêng bạn nên hỏi lại nơi công ty của bạn mua hàng thì tốt hơn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA