Kế toán tính giá thành sản xuất

  • Thread starter tunghoangduong
  • Ngày gửi
A

accthuy2

Sơ cấp
24/11/07
38
0
6
Happy house
KTT tính giá thành qua excel và em chỉ cần số lượng hoàn thành và dở dang nhập vào là em có giá TB rồi, nhưng khổ lỗi TK 632>TK 511 em không biết liệu có sao ko? vì KTT nói lỗ tất nhiên là vậy. các bác tiền bối giúp em nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

Mai Thu Huong

Guest
26/6/07
33
1
0
40
Yen Phong - Bac Ninh
Vấn đề giá thành SX khó quá các bác ạ. Em thấy mỗi cty phương thức SX khác nhau nên cách tính giá thành cũng khác nhau. Em cũng tính giá thành cho cty nước ngoài SX linh kiện ô tô xe máy. SX theo đơn đặt hàng nhưng em lại ko căn cứ vào NVL xuất SX mà cuôi tháng em tập hợp SP hoàn thành để tính ra NVL tiêu hao còn vấn đề SP hỏng nữa em ko thấy các bác nhắc tới vì khi tính giá em cung ko biết xd giá SP hỏng ntn. Còn SP dd nữa em thấy xd khó quá.
 
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
971
159
43
Mây và núi!!!
bác nào có Giáo trình về phần tính giá thành và tập hợp chi phí không cho em xin với, em sắp thi.
Please help me!!!!!!!!!
email: longhai003@gmail.com
Thanksssssssssssss!
 
H

huymis7

Sơ cấp
12/8/10
13
0
0
Thanh Hóa
Vấn đề giá thành SX khó quá các bác ạ. Em thấy mỗi cty phương thức SX khác nhau nên cách tính giá thành cũng khác nhau. Em cũng tính giá thành cho cty nước ngoài SX linh kiện ô tô xe máy. SX theo đơn đặt hàng nhưng em lại ko căn cứ vào NVL xuất SX mà cuôi tháng em tập hợp SP hoàn thành để tính ra NVL tiêu hao

Đề tài của bác hay đó, đúng là vấn đề em đang quan tâm. Đã mấy năm rùi chắc bây giờ bác đã rất có kinh nghiệm rồi chứ nhỉ? Em chờ bác viết tiếp và cho ý kiến.
Bác có thể giải thích đoạn này cho em không "SX theo đơn đặt hàng nhưng em lại ko căn cứ vào NVL xuất SX mà cuôi tháng em tập hợp SP hoàn thành để tính ra NVL tiêu hao", tại sao lại làm ngược vậy? Làm vậy cũng tính ra cơ ah bác?
Theo em thì để tính được gía thành thì cần phải xác định được chi phí sản xuất sau đó phân bổ cho từng sản phẩm và cuối cùng là tổng hợp tính giá thành cho từng sản phẩm. Chi phí cho từng sản phẩm thì được tổng hợp từ chi phí sản xuất chung đã phân bổ, chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp.
Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp và gián tiếp được xác định căn cứ trên phiếu xuất kho nguyên vật liệu. Mỗi khi xuất kho nghiệp vụ đều được phản ánh qua phiếu xuất kho. Để dễ dàng cho việc xác định rõ ràng nguyên vật liệu được xuất kho này cho đơn đặt hàng nào và cho sản phẩm nào nên thông tin về sản phẩm và đơn hàng đều được nghi nhận trên phiếu xuất kho. Nếu nguyên vật liệu này xuất kho dùng chung cho các đơn hàng thì sẽ không được ghi nhận cho đơn hàng và sản phẩm cụ thể nào. Nhân viên sẽ ghi vào phiếu phát sinh này nợ tài khoản nào có tài khoản nào.
Căn cứ để xác nhận chi phí nhân công trực tiếp và gián tiếp là dựa vào bảng chấm công. Bảng chấm công này cũng ghi nhận ngày công cho từng sản phẩm và từng đơn hàng để dễ dàng cho việc phân bổ chi phí.
Chi phí sản xuất chung sẽ được phân bổ cho từng sản phẩm theo các cost pool như tổng thời gian lao động trực tiếp, tổng chi phí lao động trực tiếp, tổng số giờ máy chạy, tổng giá trị đơn hàng. Các căn cứ tổng thời gian lao động trực tiếp, tổng chi phí lao động trực tiếp được tổng hợp qua bảng chấm công, sẽ được tính và cập nhật vào bảng căn cứ phân bổ. Đối với tổng số giờ máy chạy sẽ được tổng hợp và ghi nhận từ quản lý phân xưởng sản xuất và kết quả sẽ được tập hợp lại trong hồ sơ căn cứ phân bổ. Tổng giá trị thì được tính từ đơn đặt hàng.
Theo ý kiến của em là như vậy. Các bác thấy thế nào ạ? Mong được các bác chỉ giáo.
Xin cảm ơn các bác!
 
H

hoaibmt

Guest
Giúp mình với.
Bạn nào có kinh nghiệm tính giá thành bên phần mềm, web thì chỉ giúp mình với mình với mình chưa có kinh nghiệm nên giờ không pít phải bắt đầu từ đâu khi tập hợp chi phí đẻ tính già thành cho 1 gói phần mềm hoặc khi thiết kế xong 1 trang web ca.
thank
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA