Căn cứ để phân bổ giá trị công cụ dụng cụ?

  • Thread starter tiendien
  • Ngày gửi
V

VietNamOi

Guest
29/5/09
29
0
0
www.foman.vn
www.foman.vn
Thời gian phân bổ công cụ dụng cụ (*)

Tôi vẫn nghe nói rằng nếu là công cụ dụng cụ thì thời gian phân bổ tối đa là 2 năm. Hỏi nhiều người thì mỗi người nói một kiểu khác nhau, nên vẫn rất băn khoăn?

Xin hỏi các anh/chị ai biết rõ về thông tin này thì chỉ giúp tôi nhé!

Cảm ơn các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DV TRUYENKT

Guest
Cty em mới thành lập và nhận công trình XD . Giá trị giàn giáo coffa khá lớn nên nếu phân bổ hết một lần thì báo cáo tạm nộp thuế TNDN một hai quí đầu sẽ lỗ. Không biết cơ quan thuế có chấp nhận hay không ? Có anh chị nào biết các qui định về phân bổ gía trị giàn giáo , coffa hiện hành chỉ giúp em với . Thanks
 
L

lythanhtuyen

Guest
21/9/09
1
0
0
36
lâm đồng
Các Bác giúp em với,

Kính chào các bác đồng nghiệp!
E đã nhận được phản hồi cho câu hỏi hôm trước của em.E xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bác.
Hôm nay, dù rất ngại làm phiền các bác nhưng vẫn mạo muội xin các bác một chút thời gian để trả lời cho e mấy câu hỏi sau:
Câu 1: Bọn e là 1 cty cphần (doanh nghiệp nhỏ), vậy thì doanh thu hđ tài chính (ví dụ: lãi tiền gửi ngân hàng) thì e nên hạch toán vào tài khoản 515 hay 711? và tương tự với chi phí hđ tài chính là 635 hay 811?
Câu 2:Chi phí trả trước ngắn hạn (ví dụ như tiền thuê nhà trả 6 tháng/1 lần) thì e nên hạch toán vào tài khoản nào:142 hay 242?Sở dĩ e hỏi như vậy bởi vì theo thầy giáo e cho hệ thống tài khoản thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sử dụng mục này là 242 nhưng e lại thấy tên tài khoản là chi phí trả trước dài hạn.
Câu 3: Đối với TSCĐ thì e biết nhưng còn với công cụ dụng cụ thì e không biết căn cứ vào đâu để phân bổ chúng? Những chứng từ nào cần thiết cho việc phân bổ này?Thời gian phân bổ là cuối kỳ hay là bất kỳ thời điểm nào trong tháng?Giá trị mỗi lần phân bổ phụ thuộc vào yếu tố nào?
.....
Các bác hãy trả lời nhanh hộ e với nhé!
E đang cần gấp mà!
E xin chân thành cảm ơn các bác!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA