Tạo Menu bằng Source code của bạn Levanduyet gửi tặng EFC

  • Thread starter handung107
  • Ngày gửi
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Đã lâu, trên diễn đàn có loạt Source Code do bạn Levanduyet cung cấp, nhưng có lẽ các bạn thấy khó áp dụng vào thực tế quá, thật ra không phải vậy. Loạt bài này, tôi dành cho tất cả các bạn chưa biết hoặc biết rất ít về VBA, nhưng vẫn có thể áp dụng được một số Code của các bạn trên diễn đàn gửi tặng, để các kiến thức về Excel của chúng ta ngày một phong phú hơn và áp dụng vào thực tế được nhiều hơn
Tôi gởi kèm File minh hoạ, các bạn có thể mở ra và theo dõi
1/ Các bạn hãy Insert vào File của mình một Sheet mới và đặt tên là MenuSheet.
- Cột Level nói về cấp độ của menu (sô 1 là cấp cao nhất sẽ thể hiện trên thanh Toolbar, số 2 là cấp độ menu con của 1, và số 3 thể hiện các menu con của cấp 2)
- Cột Caption là tên của các Menu mà bạn muốn đặt
- Cột Position/Macro là tên các Macro dành cho Menu của các bạn
- Cột Divider : nếu bạn nhập chữ TRUE sẽ có lằn phân cách giữa các Menu
- Cột FaceID : Nếu bạn nhập hàm ngẫu nhiên, sẽ có những hình minh hoạ, với các hình Face ID được cài trong máy của bạn, nếu bạn để trống thì trên thanh Menu của bạn sẽ không có hình.
2/Các bạn vào của sổ VBE, (nhấn Alt+F11), bạn Insert 3 Module, và bạn lần lượt Copy Source Code của MenuModule và Menu Tìm Sheet vào, (Code của Tìm Sheet hầu như không cần sửa chỗ nào cả, còn MenuModule, bạn sửa giùm tôi hàng thứ 3 : "Tao Menu.xls" bằng tên File của các bạn
Public Const TenWB As String = "Tao Menu.xls"
Module MoSoSach, tôi giời thiệu với các bạn những câu lệnh đơn giản nhất cho các Macro mở những Sheet có trong Workbook của các bạn. Câu lệnh đó như sau :
Td : dùng để mở Sheet NKC (Nhật ký chung). MoNKC là tên của Macro có trong cột Macro của MenuSheet
Sub MoNKC()
Sheets("NKC").Select
End Sub
3/Cuối cùng , cũng trong cửa sổ VBE, bạn Double Click vào This Workbook của File Tao Menu và Copy Source vào File của các bạn. Lưu File lại và bạn sẽ thấy các Menu của các bạn hoạt động thế nào.
Tôi đã giới thiệu với các bạn File Tìm Sheet mấy hôm trước, lần này tôi giới thiệu lại và hướng dẫn các bạn gắn nó vào Menu của các bạn. Các bạn có thể RightClick, bạn cũng thấy Menu của mình trong ấy. Menu này sẽ được xóa bỏ khi bạn đóng File, và tự động hiện ra khi bạn mở File.
Chúc các bạn thành công
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
handung107 nói:
Tôi đã giới thiệu với các bạn File Tìm Sheet mấy hôm trước, lần này tôi giới thiệu lại và hướng dẫn các bạn gắn nó vào Menu của các bạn. Các bạn có thể RightClick, bạn cũng thấy Menu của mình trong ấy. Menu này sẽ được xóa bỏ khi bạn đóng File, và tự động hiện ra khi bạn mở File.
Cám ơn Chị Handung,
Mình cũng xin chú ý với các bạn là trong thủ tục tạo menu và xoá menu, chúng ta có thể thực hiện với 3 loại menu. Ví dụ như menu chuẩn của Excel (File, Edit, Data...), Shortcut menu (ví dụ như bạn Click chuột phải thì menu hiện ra khi bạn để chuột trong vùng làm việc của Excel), Toolbar menu. Trong hai thủ tục tạo và xoá menu, nếu bạn muốn tạo hay xoá loại menu nào thì cứ việc truyền tham số là True hay False. Mình cũng đó có bài viết về vấn đề này trong box Tin học.
Chúc các bạn một năm mới mạnh khoẻ, bình an và hạnh phúc.
Lê Văn Duyệt
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Tất cả các File có Macro, khi mở File bạn cần để ý chế độ Security, nếu ở mức độ High, thì các Macro sẽ không thể hoạt động. Bạn vào Tools/Option/Security, click vào Macro Security/Security Level, chọn Low hoặc Medium. Nếu sau khi đã làm xong mà vẫn không hiện ra Menu thì bạn Download File lại, và mở lại xem. Để thấy rõ nội dung khác nhau của các Sheet, bạn hãy nhập thử nội dung của các Sheet. Chúc bạn thành công
 
Q

quangtuyen

Guest
21/4/06
11
0
1
Tây Ninh
Bạn handung107 có thể hướng dẫn rõ thêm không? Mình làm như hướng dẫn của bạn nhưng vẫn không có Menu mới vừa tạo
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA