V
Nếu bạn vongphuc nói vậy thì bạn hãy kê luôn cả bảng lương vào tờ khai đầu vào để sau này quyết toán được đưa lương vào chi phí hợp lý :quiet:
Xin phép trích dẫn 1 phần để tranh luận vì từ từ qua từng trường hợp cụ thể ta sẽ hiểu thêm vấn đề và có cái nhìn khách quan hơn, rõ hơn
Về chi phí lương, ta cũng thấy việc có kê hay ko kê đều không ảnh hưởng đến lợi nhuận và thuế GTGT phải nộp. Và thực tế chả ai kê vào làm gì cho mệt người vì thực sự là ko cần thiết
Sở dĩ ko cần thiết vì về mặt pháp lý, chi phí lương chịu sự quản lý chặt chẽ bằng nhiều văn bản chứng từ. Có thể thấy đầu tiên là giấy đăng ký chi phí lương. Rồi tiếp theo là hồ sơ nhân sự, hồ sơ đăng ký lao động, BHXH, quyết toán thuế TNCN,... Những văn bản đó là căn cứ thiết thực chứng minh chi phí lương của doanh nghiệp
Về mặt quản lý số liệu, chi phí lương là 1 loại chi phí được hạch toán theo dõi trên một tài khoản riêng là 334, vì vậy nó hoàn toàn "nằm trong tầm kiểm soát", không bị lẫn lộn với các chi phí khác

