Về bảo hiểm cháy nổ !

  • Thread starter chienhvtc
  • Ngày gửi
C

chienhvtc

Sơ cấp
16/10/04
48
0
0
39
Ha Noi
#1
Các các cho em hỏi một chút:

Số là công ty em có sử dụng dịch vụ cháy nổ,mua bảo hiểm về cháy nổ với số tiền là 48.000.000 đ trong một năm nhưng em chưa biết hạch toán ra sao, cho vào tài khoản nào,vì TK 641,642,635,627 theo em nghĩ là không được còn TK 811 thì nó là chi phí bất thường.Mong các bác giúp cho.
 
B

Bathanh

Cao cấp
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
#2
chienhvtc nói:
Các các cho em hỏi một chút:

Số là công ty em có sử dụng dịch vụ cháy nổ,.......còn TK 811 thì nó là chi phí bất thường.Mong các bác giúp cho.
ừ, công ty em có dùng cái dịch vụ này thì khó hạch toán nhỉ. ít đơn vị dùng dịch vụ này lắm.
Theo tớ được biết, về nổ thì có các đơn vị khai thác có dùng, còn cháy thì các bếp ăn dùng thôi.

Về bảo hiểm cháy nổ thì chi phí bảo hiểm được hạch toán vào chi phí bình thường. bạn cứ tương vào 642 là ổn rồi. Nếu có sản xuất, mua bảo hiểm cho SX thì hạch tóan vào 627 là xong.
Nhiều ít ko sao đâu.
Nhớ phân bổ theo thời gian chính xác là được.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
#3
Chi phí mua bảo hiểm hoả hoạn , giông bão lũ lụt . Nếu mua cho bộ phận nào thì hạch toán cho bộ phận đó. Thế thôi:
hạch toán như thế này:
Khi trả tiền Nợ TK 142 / Có TK 112 hoặc 111
KHi phân bổ vào chi phí : Nợ TK phí có liên quan / Có TK 142

Còn công ty của bạn có cung cấp dịch vụ cháy nổ thì ghê quá. bạn đã bán cho công ty nào chưa vậy.
 
Sửa lần cuối:
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
45
HANOI
#4
khuatqthin nói:
Chi phí mua bảo hiểm hoả hoạn , giông bão lũ lụt . Nếu mua cho bộ phận nào thì hạch toán cho bộ phận đó. Thế thôi:
.
Vấn đề này phải rồi còn hạch toán tôi nghĩ là nên đưa vào chi phí ( TK đầu 6) thì hay hơn cứ phải để 142 rồi phân bổ dần. đỡ mất công theo dõi.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#5
vo vinh nam nói:
Vấn đề này phải rồi còn hạch toán tôi nghĩ là nên đưa vào chi phí ( TK đầu 6) thì hay hơn cứ phải để 142 rồi phân bổ dần. đỡ mất công theo dõi.
Hey, bạn nói đơn giản nhỉ. Vậy thì các tài khoản 142, 242 ra đời làm gì. Anh Thìn nói đúng rồi, ví phí BH cháy nổ thường trả 1 lần cho nhiều kỳ mà, nên fải tiến hành fân bổ thôi.
 
T

tien map

Sơ cấp
17/1/05
18
0
0
44
HCM City
#6
Nguyên văn bởi : ketoan4mat
Anh Thìn nói đúng rồi, ví phí BH cháy nổ thường trả 1 lần cho nhiều kỳ mà, nên fải tiến hành fân bổ thôi.


Cho em bổ sung chút xíu. Theo em mua bảo hiểm cháy nổ là bảo hiểm cho tòan công ty nên chi phí này ngòai việc phân bổ cho từng tháng (Nếu trả làm nhiều kỳ) còn phải phân bổ cho từng bộ phận chi phí (Cost Center). Như vậy thì việc xác định chi phí của các bộ phận sẽ chính xác hơn.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#7
Phí bảo hiểm nó ra tấm ra miếng rồi mà, đâu cần chọn tiêu thức làm gì cho mệt.
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
45
HANOI
#8
ketoan4mat nói:
Hey, bạn nói đơn giản nhỉ. Vậy thì các tài khoản 142, 242 ra đời làm gì. Anh Thìn nói đúng rồi, ví phí BH cháy nổ thường trả 1 lần cho nhiều kỳ mà, nên fải tiến hành fân bổ thôi.
Vâng trên phương diện kế toán chi tiết thì đúng rồi, tuy nhiên nếu xét kỹ vấn đề này thì:Việc BH cháy nổ thường thì chỉ ký năm một là nhiều hoặc ký một lần có điểu chỉnh theo năm chính vì vậy KT trong trường hợp này dùng đến TK chờ phân bổ. Tuy nhiên trên quan điểm cá nhân và tạo sự vận dụng tôi vấn muốn dùng TK đầu 6. vì thực ra xét cho đến cùng thì
- Khi xuất hoá đơn tài chính đơn vị bên bán sẽ ghi một lần cho một lần trả tiền ( VD là một năm), và như vậy nếu để đảm bảo chính xác tuyệt đối thì GTGT đầu vào của hoá đơn bạn phải chia ra cho 12 tháng. Nhưng thực tế chúng ta vẫn làm khấu trừ một lần. Và như vậy vô hình chung chúng ta vẫn dồn chi phí này làm một lần để hạch toán.
- Còn để xác định chính xác số chi phí cuối năm cho từng bộ phận thì vẫn đảm bảo độ chính xác.
Đôi lời cùng thảo luận với bạn về quan điểm riêng của cá nhân tôi, nếu có gì không phải bạn đừng trách móc nhiều.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
15
Biên Hoà - Đồng Nai
#9
To bác Nam !

Việc đưa tất cả phí bảo hiểm 1 lần vào chi phí SXKD cũng có thể thực hiện nếu như: Chi phí này phát sinh từ ngày 01/01 và kết thúc vào ngày 31/12 và doanh nghiệp bác không làm BS & PL hàng tháng. Điều này có nghĩa khi bác lên chi phí cũng như PL cho cả năm sẽ không bị ảnh hưởng. Với các doanh nghiệp có làm BS & PL hàng tháng thì phải tiến hành phân bổ dần chi phí vào hàng tháng điều này giúp cho việc tính giá thành, hạch toán chi phí không bị biến động.

Việc khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào 1 lần là do BTC quy định chứ nó không ảnh hưởng tới việc bác phải phân bổ 1 lần toàn bộ giá trị của hợp đồng bảo hiểm hay phân bổ nhiều lần. Theo em biết thì ngay bản thân các công ty bảo hiểm họ cũng không hạch toán toàn bộ doanh thu cho 1 kỳ mà cũng đưa vào doanh thu nhận trước (doanh thu chưa thực hiện) dù điều này không đúng với bản chất của TK 3387 nhưng thuế VAT họ vẫn phải kê khai 1 lần. Chính vì vậy sẽ có sự bù trừ giữa đầu ra của bên bán cũng như đầu vào của bên mua.
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
45
HANOI
#10
tranvanhung nói:
To bác Nam !
Việc khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào 1 lần là do BTC quy định chứ nó không ảnh hưởng tới việc bác phải phân bổ 1 lần toàn bộ giá trị của hợp đồng bảo hiểm hay phân bổ nhiều lần. Theo em biết thì ngay bản thân các công ty bảo hiểm họ cũng không hạch toán toàn bộ doanh thu cho 1 kỳ mà cũng đưa vào doanh thu nhận trước (doanh thu chưa thực hiện) dù điều này không đúng với bản chất của TK 3387 nhưng thuế VAT họ vẫn phải kê khai 1 lần. Chính vì vậy sẽ có sự bù trừ giữa đầu ra của bên bán cũng như đầu vào của bên mua.
Thưa bác vấn đề GTGT tính một lần đưa vào một lần em cũng đưa ra nhân một lần hội thảo thuế GTGT vào lúc dự thảo. và nhân đó em cũng có nêu lên vấn đề đưa chi phí vào một lần không cần phân bổ như vừa rồi. Nói chung họ cũng chấp nhận có thể đưa vào một lần, vì họ chỉ quan tâm đến tổng chi phí cuối cùng của năm.
Tuy nhiên ở đây nó còn một vấn đề như bác nói đấy là sự việc tính giá thành, hạch toán chi phí không bị biến động. Nên em chỉ nêu quan điểm của mình để các đơn vị kinh doanh dịch vụ ( không có sản xuất) trên cơ sở đó có thể vận dụng vào đơn vị mình hay không mà thôi.
 
T

traigiau

Sơ cấp
20/7/10
9
0
0
34
hồ chí minh
#11
ừ, công ty em có dùng cái dịch vụ này thì khó hạch toán nhỉ. ít đơn vị dùng dịch vụ này lắm.
Theo tớ được biết, về nổ thì có các đơn vị khai thác có dùng, còn cháy thì các bếp ăn dùng thôi.

Về bảo hiểm cháy nổ thì chi phí bảo hiểm được hạch toán vào chi phí bình thường. bạn cứ tương vào 642 là ổn rồi. Nếu có sản xuất, mua bảo hiểm cho SX thì hạch tóan vào 627 là xong.
Nhiều ít ko sao đâu.
Nhớ phân bổ theo thời gian chính xác là được.
Bác thật khéo đùa quá :D. Cháy và nổ là hai rủi ro cơ bản trong bảo hiểm tài sản. Rất nhiều công ty sử dụng chứ không riêng gì khai thác với bếp ăn. Các công ty hiện nay thường mua bảo hiểm dưới dạng mọi rủi ro. Điểm khác nhau ở đây là gì?

+ Bảo hiểm cháy nổ và các rủi ro đặc biệt: Chỉ bảo hiểm cho các rủi ro cơ bản như : Cháy, nổ, giông bão, lửa ngầm, máy bay rơi ...
+ Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản: Bảo hiểm cho tất cả các rủi ro, ngoại trừ các rủi ro được liệt kê trong hợp đồng. Chính vì điểm này nó mới có tên là bảo hiểm mọi rủi ro.

Hầu hết các công ty trong các khu công nghiệp, khu chế xuất đều mua gói bảo hiểm này, một số bắt buộc phải mua theo quy định của nhà nước và bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.
Sơ lược là như vậy. Các anh/chị nào cần thêm thông tin chi tiết thì liên hệ mình nhé. Bên mình rất chuyên về các gói bảo hiểm này, và đã cung cấp cho rất nhiều doanh nghiệp lớn.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều