Đăng ký hình thức kế toán vi tính

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Nếu 1 DN ko sử dụng phần mềm kế toán, chỉ sử dụng Excel bình thường. Hằng tháng cập nhật và in các sổ quỹ TM, chi phí, DT, ngân hàng, sổ cái .... để Giám đốc và kế toán trưởng ký duyệt thì có thể xem là "hình thức kế toán vi tính" ko nhỉ? Và DN ko có 1 cuốn sổ kế toán xanh xanh nào cả.
Thân,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Có đấy 4mat à và việc này phải làm khi đăng ký chế độ kế toán lúc doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động. Trường hợp chưa đăng ký (đối với DN trong nước) thì phải đi đăng ký nhé. (đối với công ty nước ngoài thì không cần cũng được).
 
T

tiendien

Sơ cấp
E chào các bác!
Cty bọn e cũng vừa mới thành lập, e cũng đã đi hỏi những bác kế toán có thâm niên trong nghề và đc giải đáp là nhất thiết phải đăng ký.Nhưng khi ra hỏi chú Thuế thì lại bảo o cần.Thế nên hiện tại e vẫn chưa đăng ký gì hết mà dùng sổ sách thông thường.
Có lẽ là tuỳ từng nơi chăng?
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
Đăng ký ở đây cũng đơn giản thôi bạn ạ.
Bạn chỉ cần làm 1 cái công văn gửi ra cho cơ quan thuế quản lý đơn vị bạn, thông báo về việc bạn sử dụng hình thức hạch toán kế toán trên máy tính là được rồi.
Cũng không cần công văn trả lời, ko cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý đâu.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Đúng rồi, thật ra Công văn đó mang tính chất thông báo hơn là Xin - cho. 4mat co 1 so khách hàng đều làm như vậy, Cty họ ko có sổ sách gì cả. hằng tháng chỉ in báo cáo Quỹ TM, Chi phí, Doanh thu, Sổ cái, Sổ NH.... rồi đưa KTT + giám đốc ký tên. Mà 4mat thấy vậy cũng tiện lợi hơn là viết sổ đó.
Thân,
 
N

naiduong

Guest
2/5/05
5
0
0
Ha Noi
Làm gì phải đăng ký, việc làm kế toán máy hay làm thủ công cũng vậy cả thôi chứ. Máy tính chỉ là công cụ phục vụ kế toán thôi, có dùng hay không dùng phần mềm kế toán cũng vậy. Việc quan trọng ở đây là bạn sử dụng hình thức sổ sách kế toán nào thôi. Và chứng từ kế toán có giá trị cũng chỉ là những chứng từ, sổ sách khi mà đã được in ra và có chữ ký, còn không có ai đi kiểm tra quyết toán thuế hay kiểm toán lại kiểm tra trực tiếp trên phần mềm hay máy tính. Việc kiểm tra ngay trên những chứng từ gốc và chứng từ, sổ sách đã được in ra.
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
naiduong nói:
Làm gì phải đăng ký, việc làm kế toán máy hay làm thủ công cũng vậy cả thôi chứ. Máy tính chỉ là công cụ phục vụ kế toán thôi, có dùng hay không dùng phần mềm kế toán cũng vậy.
Ừ, ai cũng nghĩ vậy, nhưng các bác thuế nhà ta lại không nghĩ như vậy bác ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA