Tính chi phí lao động thời vụ vào tài khoản nào

  • Thread starter lekhoa
  • Ngày gửi
L

lekhoa

Guest
14/3/05
25
0
0
51
Hanoi
Lao động thời vụ được ghi vào tài khoản nào đây các bác ơi? em không biết lao đông thời vụ có phải ký hợp đồng hay một loại chứng từ gì khác để thể hiện doanh nghiệp có chi trả cho người lao động( vd: bảng chấm công chẳng hạn).Bác nào có cao kiến xin chỉ giáo. Chi phí trả cho lao động thời vụ có bị hạn chế bằng bao nhiêu % tổng giá trị chi phí sản xuất không?

Xin chỉ giáo cho đệ tử em!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Đối với lao động thời vụ thì không nhất thiết phải ký hợp đồng lao động, tuy vậy vẫn phải có bảng chấm công, bảng lương, ký nhận lương hàng tháng. Chi phí cho loại hình lao động này vẫn được hạch toán như chi phí nhân công bình thường và không có khống chế về tỷ lệ.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
điều 27 Bộ luật lao động có qui định là hợp đồng thời vụ cũng phải ký hợp đồng.
Việc chi trả cho hợp đồng thời vụ vẫn dùng bảng lương.
Chi phía này tính vào chi phí và không khống chế tỷ lệ. chủ yếu là lãnh đạo doanh nghiệp cân đối cho phù hợp thôi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Mina xin hỏi tiếp vấn đề là khi chi trả cho những người làm lao động theo thời vụ vậy thì khi chi trả lương cho những người này thì mình có phải trích 10% lại để đóng thuế không? trong khi mình biết chắc một điều là thu nhập của họ không thể nào quá 60 triệu/năm họ là lao động không có tay nghề cao. Nhiều khi thanh tóan lương cho một số người lao động chỉ khoản 1T8 một tháng lại đi trừ của người ta hết 180.000 đồng Mina thấy cũng tội nhưng chẳng biết làm sao hơn. Không lẻ người ta làm với mình chỉ có 3 tháng sau này cuối năm lại đi làm thủ tục hòan thuế cho người ta 540.000 đồng. Các bạn có cao kiến gì không?
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
To Mina tôi có trao đổi với 1 vài bác thuế thì được hướng dẫn.
Các hợp đồng Lao động nếu dưới 5 triệu thì không phải nộp thuế TNCN.
Các hợp đồng dịch vụ, tư vấn mới phải nộp thuế TNCN theo qui định tại Thông tư 81 và công văn 508 TCT/TNCN ngày 17/02/05.
Bạn thử trao đổi thêm xem sao.
 
Sửa lần cuối:
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
To Mina
Mình trích dưới đây là 508 TCT/TNCN ngày 17/02/05 hường dẫn việc khấu trừ 10% đối với lao động thời vụ, bạn tham khảo nhé

"Việc khấu trừ 10% thuế TNCN trước khi chi trả thu nhập mỗi lần từ 500.000 đồng trở lên cho cá nhân ngoài cơ quan chi trả (vãng lai) như: thu nhập từ dịch vụ khoa học, kỹ thuật, dịch vụ tư vấn, đại lý, tiền bản quyền sử dụng sáng chế, nhãn hiệu; thu nhập về tiền nhuận bút, hoa hồng môi giới… được thực hiện theo quy định tại điểm 3.3, mục III Thông tư số 81/2004/TT-BTC nêu trên. Trường hợp cơ quan chi trả thu nhập chi trả cho cá nhân vãng lai có thu nhập từ các hợp đồng ngắn hạn, lao động có tính thời vụ, lao động chân tay, lao động giản đơn, dịch vụ nhỏ lẻ không thường xuyên mà ước tính mức thu nhập chịu thuế không đến 60 triệu đồng/năm, thu nhập chịu thuế bình quân tháng dưới 5 triệu đồng thì cơ quan chi trả tạm thời chưa khấu trừ 10% thuế đối với các đối tượng này. Cơ quan chi trả thu nhập có trách nhiệm hàng tháng gửi báo cáo cơ quan thuế bản kê khai chi tiết về: "họ tên, số CMT, mã số thuế (nếu có), địa chỉ, điện thoại liên lạc của cá nhân, số tiền đã chi trả", để cơ quan thuế có cơ sở quản lý và kiểm tra.
 
T

thuyvan

Guest
Mình chưa làm kế toán lương bao giìơ, nên giờ mình đang vướng về việc lập hợp đồng lao động thời vụ, các bạn nào đã từng lập HĐLĐ thời vụ thì chỉ giúp mình với.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Hình như cái vụ khấu trừ 10% này ko còn áp dụng nữa mà, fải ko hả?
 
T

TDONGHA

Guest
Lao động thời vụ cũng phải đăng ký hợp đồng lao động. Có nhiều loại hợp đồng lao động, theo quý, 6 tháng, 1năm, hoặc không thời hạn. Bạn có thể liên hệ : phòng lao động quận để liên hệ, và hướng dẫn cho bạn.
 
T

trinh thanh ha

Guest
12/1/06
55
0
0
Hà Nội
TDONGHA nói:
Lao động thời vụ cũng phải đăng ký hợp đồng lao động. Có nhiều loại hợp đồng lao động, theo quý, 6 tháng, 1năm, hoặc không thời hạn. Bạn có thể liên hệ : phòng lao động quận để liên hệ, và hướng dẫn cho bạn.
Bạn ơi cho mình hỏi, đối với lao động thời vụ mình làm theo mẫu "hợp đồng lao động" của Bộ lao động TBXH được ko bạn?
Cho mình hỏi một chút, đối với lao động thời vụ mình có phải chấm công hàng ngày cho họ ko, mặc dù họ không làm tại công ty. Họ có được cho vào danh sách Cty để tính lương ko, có được thể hiện trên bảng lương ko? Có được tính vào chi phí quản lý DN ko bạn?
Ngoài hợp đồng lao động, có phải cần hợp đồng khoán việc nữa ko bạn, ở đó sẽ ghi rõ công việc cần làm.
Ngoài những thủ tục trên, mình có cần làm những thủ tục gì nữa ko bạn?
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Hà hà, làm hợp đồng rồi thì đi đăng ký lao động đi thôi, còn chờ gì nữa cơ chứ.
 
D

Dinh Tuan Duc

Guest
7/8/10
4
0
0
41
Thanh Pho vinh
các bác cho em hỏi ty nhé.
Công ty em là công ty xây dựng nhân công thuê ngoài .
Em vân biết là đối với hợp đồng thời vụ để lách thuế TNCN và BHXH thì không nên ký hợp đồng với họ qua 3 tháng.Nhưng cho em hỏi các bác một tý là:Họ không có hồ sơ xin việc ma chỉ có chứng minh nhân dân từ chứng minh nhân dân đó em có thể làm hợp đồng lao động với họ được không?
Mong các bác chỉ dùm em nhanh tý nhé
Em cảm ơn các bác nhiều.
Chúc các Bác chuẩn bị tôó cho vụ cuối năm.
 
D

dinhchinh2711

Guest
29/11/10
18
0
0
tp.hcm
tôi có trao đổi với 1 vài bác thuế thì được hướng dẫn là hợp đồng lao động ngắn hạn phải trích 10% thuế TNCN, như vậy cty mh làm hợp đồng lao động ngắn hạn mà mh ko trích Thuế TNCN,
nếu ko trích thuế TNCN mh có dc trích khoản lương của lao động thời vụ vào chi phí hợp lý ko

Mình mới ra trường làm kế toán nên giờ mình đang vướng về việc lập hợp đồng lao động thời vụ, các bạn nào đã từng lập HĐLĐ thời vụ thì chỉ giúp mình với. mh dang vướng tính chi phí hợp lý
 
Sửa lần cuối:
S

sonhuyenhp

Guest
29/9/09
1
0
0
Hai Phong
Công ty em vào mùa nhiều việc thường có thuê lao động thời vụ, những ng lao động đó thường chỉ thuê từ 6 tháng trở xuống, nhưng em được đọc về BHXH bắt buộc mới yêu cầu phải đóng BH cho lao động làm việc từ 3 tháng trở lên (cty em có ký HĐLĐ thời vụ 3 tháng/lần) Vậy có phải đóng BH cho số LĐ thời vụ này không?nếu theo luật BH mới thì hết tg nhiều việc cho họ nghỉ thì lại phải cắt giảm SL đóng BH à?bác nào biết rõ vấn đề này có thể hướng dẫn cho em với!
 
P

phuongdan77

Sơ cấp
29/9/10
16
0
0
tphcm
Đối với HDLD thời vụ bạn phải vẫn phải làm báo cáo khai trình gửi phòng lao động, trong bảng khai trình phần chú thích ban để "thời vụ", làm hợp đồng lưu tại công ty, mẫu đơn giản thôi tự phăng bạn ạ đại khái là công ty quyết định ký hợp đồng với anh ABC ,mức lương ABC ,thời gian ABC. vậy là ok. Còn thuế TNCN thì bạn làm mẫu 23 bảng cam kết kèm CMND của họ lưu tại công ty để không phải thu của họ 10% mà mình áp dụng biểu thuế luỹ tiến.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA