Nộp định mức sản xuất cho cơ quan thuế không ?

  • Thread starter le n.t.huong
  • Ngày gửi
D

ductam0608

Trung cấp
11/12/10
87
1
0
tp hcm
Theo mình nghĩ thì việc gửi định mức đó là điều kiện cần nhưng không đủ bạn ạ. Bạn cứ xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật do giám đốc của bạn ban hành, các căn cứ bạn nên tham khảo định mức 2-4; các định mức mà hàng năm địa phương bạn đều ban hành định mức ca máy, máy móc thiết bị do UBND Tỉnh bạn ban hành; Bạn làm các định mức này dựa trên các căn cứ đó, theo mình khi đăng ký thì bạn cứ tự xây dựng định mức cao hẳn lên, không ai bắt bẻ được bạn, sau đó bạn xây dựng định mức thật để xác định chi phí thì bạn nên áp sát các định mức nhà nước đã ban hành, có thể cao hơn định mức của Nhà nước nhưng đừng cao quá, cơ quan thuế sẽ bắt bẻ bạn ngay. Quan trọng là bạn xác định chi phí phù hợp như thế nào, còn các định mức đăng ký thì mình cứ đăng ký như thế đi. Mình giải trình với cơ quan thuế về định mức ca máy xúc của công ty mình, mình xây dựng định mức máy xúc Dohan 340 của công ty mình cao hơn định mức Nhà nuớc cho phép là 30 lít dầu/ca, khi cơ quan thuế yêu cầu mình giải trình thì mình đưa định mức 2-4 ra, mình giải trình là máy cũ, công nhân lái tuỳ từng người lái tốt, không tốt nên việc cao hơn định mức cho phép là điều dễ hiểu, mình giữ quan điểm cứng rắn, yêu cầu nếu như thấy không phù hợp yêu cầu cơ quan thuế ra hiện trường thực tế xác nhận việc tiêu hao của máy xúc công ty mình đang hoạt động. Hi, nếu có ra thật thì chắc cũng thua mình chứ, vì trong biên bản mình có đưa ra căn cứ mức tiêu hao nhiên liệu thực tế qua theo dõi của bộ phận máy thi công, ra xác minh thì yêu cầu lái máy của mình tăng ga cao lên để làm việc, mình sợ nó cao quá định mức cho phép nhiều lần ấy chứ. Câu chuyện vui mà thực tế, mong các bạn tham khảo.
 
  • Like
Reactions: myhanhnt1291
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CucC

Sơ cấp
10/7/09
17
0
0
42
TP HCM
bạn levanton ơi, sao mình dowload không được?
 
H

HoangNamHiCT

Guest
28/12/10
15
0
0
HCM
Đây là 1 bản đăng ký định mức . Các bạn tùy tình hình sử dụng của công ty mình để thay tên nvl, số lượng định mức, các chỉ tiêu năng lượng tiêu hao.
Riêng phần nhân công và chi phí SXC không bắt buộc.

Cty tôi đã đăng ký định mức tiêu hao NVL cho cơ quan thuế. Cụ thể : 1 kg NVL : sx được 0.567kg thành phẩm.
Năm 2010, tiêu hao NVL TB là 1kg NVL : sx được 0.580kg thành phẩm.

Vậy khi nào thì cty phải thay đổi định mức tiêu hao cho sát hơn với thực tế. Tỉ lệ % tăng giảm bao nhiêu thì thay đổi định mức gởi cơ quan thuế.
 
N

nguyen tuong

Sơ cấp
15/10/04
24
1
3
vietnam
Nếu có thay đổi về định mức chi phí thì bạn phải đăng ký lại và gửi trước ngày hoàn thành báo cáo quyết toán năm.
 
chieu8283

chieu8283

Cao cấp
21/3/08
366
5
18
Hà Nội
Mình đi nộp đăng ký ở chi cục thuế quận hoàn kiếm mà bộ phận 1 cửa không nhận bảo là không biết, cán bộ quản lý thì bảo lưu công ty. Chẳng biết làm thế nào cả
 
N

nhi1

Guest
22/9/10
1
0
0
Bình Định
có ai có bảng định mức tiêu hao nguyên vật liệu cho ngành sản xuất nước uống đóng chai không cho mình xinh với. Thanks nhiu nhiu!!!

Bạn nào có bảng định mức tiêu hao nguyên liệu chính cho ngành sản xuất nước uống đóng chai không cho mình một bản mình đang rất cần. Vì mình mới làm kế toán nước uống đóng chai nên không rành về vụ này. Thks!
 
Sửa lần cuối:
S

sitrumsmall

Guest
21/4/11
1
0
0
kien giang
Các bạn ơi giup m dzới

Cty m làm bảng hiệu, decal, băng rol... sản phảm làm ra nhièu lắm. vậy minh tính giá thành theo phương pháp nào là hợp lý?:044:
 
A

anhlh

Guest
8/6/07
11
1
3
42
tphcm
www.fastbook.com.vn
Định mức thì mỗi sản phẩm, mỗi công ty lại khác nhau
Nên tự doanh nghiệp phải lập định mức theo mẫu biểu của mình đề nộp cho cơ quan thuế quản lý
 
T

ttham

Guest
21/1/10
1
0
0
39
phủ lý hà nam
hix. mình mới làm về sửa chữa ô tô, sơn sấy gò hàn vậy bạn nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì giúp mình với nhé. =.=
 
N

nhat luan

Guest
16/6/11
1
0
0
39
khanh Hoa
mình cũng đang làm ở cty sx nước uống đóng bình. Mình còn phân vân lắm, không biết lựa chọn pp tính giá nào cho hợp lý và dễ hiểu. Bạn nào có định mức hay cách hạch toán về cty sx nước đóng bình thì cho mình xin. Cám ơn các bạn.
 
1

1405dole

Sơ cấp
3/3/11
31
0
0
thainguyen
Công ty mình sản xuất dựa vào đơn đặt hàng và hợp đồng. Nếu phải lập bản định mức như mọi người nói thì cứ mỗi đơn đặt hàng mình lại phải lập dự toán rồi nộp lên cơ quan thuế không? những sản phẩm đó sản xuất ra không làm cái thứ 2 nữa, vậy bản định mức đó để làm gì vậy?:wall:
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công ty mình sản xuất dựa vào đơn đặt hàng và hợp đồng. Nếu phải lập bản định mức như mọi người nói thì cứ mỗi đơn đặt hàng mình lại phải lập dự toán rồi nộp lên cơ quan thuế không? những sản phẩm đó sản xuất ra không làm cái thứ 2 nữa, vậy bản định mức đó để làm gì vậy?:wall:

Xem:
Thông tư 18/2011
Doanh nghiệp tự xây dựng, quản lý định mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá sử dụng vào sản xuất, kinh doanh. Định mức này được xây dựng từ đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất sản phẩm và lưu tại doanh nghiệp đồng thời xuất trình đầy đủ với cơ quan thuế khi cơ quan thuế yêu cầu.

Riêng định mức chính của những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất, kinh doanh. Danh mục định mức chính của những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp do doanh nghiệp quyết định.

=> trường hợp của bạn không cần phải nộp định mức cho CQ thuế.
 
tran minh cuong

tran minh cuong

??????????????
31/3/11
193
6
18
Sông Vàm Cỏ Tây
Cty mình ký hợp đồng có giá trị trong vòng một năm, trong vòng một năm này mình chỉ sản xuất có 3 mặt hàng cho đơn hàng đó thôi như vậy mình có bảng định mức tiêu hao nguyên vật liệu gửi cục thuế không mọi người.
 
N

Nguyen Thai Hau

Guest
11/4/08
1
0
0
43
Ho Chi Minh
Trường hợp mình quên đăng ký định mức năm 2010 thì sao? Có cách nào đăng ký bổ sung không các bạn? Hic
 
T

tam936

Cao cấp
9/2/10
268
3
16
Ngọc Hồi, Kon Tum
Có chứ, lên nhờ mấy ông thuế họ ghi lùi ngày cho, ngoài ra thì chịu rùi vì định mức phải đăng ký trong vòng 03 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động SX, nếu có thay đổi định mức thì nộp bổ sung thay đổi (và giải trình) trước ngày nộp BCTC hàng năm là trong quý I năm sau.
 
H

hienphan170387

Sơ cấp
6/12/09
8
0
0
hà nội
cả nhà ơi, cty mình làm bên sản xuất cửa nhựa lõi thép cũng sản xuất theo đơn đặt hàng, mỗi loại cửa 1 kích thước khác nhau, cty mình thành lập từ tháng 8/2010 và chưa nộp định mức NVL. không biết như thế thì có phải nộp đm ko nhỉ? :wall:
 
M

minhquangkt2008

Guest
16/8/08
8
0
0
long an
ko có văn bản nào quy định không nộp đăng ký định mức sẽ phạt, các bạn cứ yên tâm nếu mình không đăng ký định mức thì khi kiểm tra quyết toán cơ quan thuế có quyền ấn định mức tiêu hao nguyên vật liệu. Còn nếu có đăng ký thì khi kiểm tra nếu ko phù hợp thuế cũng có quyền ấn định lại. Đường nào cũng chết.:015:
 
Z

zinzon89

Guest
13/9/10
2
0
1
Viet Nam
Ðề: Nộp định mức sản xuất cho cơ quan thuế không ?

bạn levanton ơi, mình cũng down k được, bạn gửi qua mail dùm mình với nhé, msthao.kt@gmail.com, mình đã thử nhiều cách nhưng vẫn k down được
 
L

lichtau

Guest
6/1/12
1
0
0
39
HCM, VIETNAM
www.lichtau.com
Ðề: Nộp định mức sản xuất cho cơ quan thuế không ?

Chào các bác,

Thấy các bác bàn tán xôn xao quá, cho mình ké tí.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA