Excel và Kế Toán

  • Thread starter handung107
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Có thể cho đến lúc này, nhiều bạn rất hoài nghi về hoạt động của EFC đối với công việc KT của các bạn. Các bạn luôn băn khoăn : Liệu Excel giúp gì cho các bạn trong lãnh vực KT ? Câu trả lời không bao giờ thừa : Rất nhiều, Excel đã và đang và sẽ giúp đỡ các bạn rất nhiều trong KT, nhiều hơn các bạn tưởng nữa.
Đã có rất nhiều File được đưa lên, nhưng xem chừng các bạn chưa tìm được File nào là hiệu quả. Thử nghiệm thì ôi thôi, nhiều quá, không sao chịu nổi. Cuối cùng, các bạn lắc đầu chán nản bỏ qua. Nhiều bài viết được đưa ra để giải thích từ từ những cách làm ấy, nhiều Source Code được cung cấp khiến các bạn rơi vào vùng hỗn độn, hoang mang không biết sử dụng thế nào. Tôi hiểu tâm lý của các bạn khi vào tham quan EFC giống như vào một cửa hàng trưng bày quá nhiều hàng hoá, không biết lựa cái nào.
Vì vậy, tôi đề nghị triển khai Topic này trong EFC với mục đích :
- Cung cấp những bảng biểu, biểu mẫu, sổ sách thiết kế trên Excel theo yêu cầu của các bạn, đúng với thiết kế mẫu của Bộ Tài Chánh
- Góp ý, trao đổi với các bạn về những File sẵn có trên diễn đàn, để các bạn có thể áp dụng ngay cho công việc của mình
- Từng bước xây dựng, phát triển trên những File sẵn có, hoặc xây dựng mới một File KT hoàn chỉnh cho DN vừa và nhỏ
Bên cạnh đó, EFC vẫn tiếp tục Post bài theo từng chủ đề, để các bạn nào muốn trao đổi, học hỏi thêm về Excel vẫn có thể tham gia
EFC có thể chia thành 2 phần nhỏ :
- Excel : như đang tồn tại
- Excel và Kế Toán : Rất mong các bạn tham gia xây dựng
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
handung107 nói:
Có thể cho đến lúc này, nhiều bạn rất hoài nghi về hoạt động của EFC đối với công việc KT của các bạn. ...

Em thì chẳng hoài nghi, thậm chí là em rất tin tưởng vào những điều mà Excel có thể làm cho công việc kế toán của chúng ta, có thể sau này nhiều người trong chúng ta sẽ chuyển sang dùng phần mềm trong công việc kế toán của mình, nhưng tại thời điểm khi mà chúng ta vẫn còn dùng Excel, ta thấy nó cũng khá hữu ích đó chứ, với Topic EFC của chúng ta, em thấy nó cũng giúp ích cho rất nhiều người - những người hàng ngày vẫn làm kế toán trên Excel ..
WhoamI cũng hoàn toàn đồng ý với anh phải không nào ??? lêu lêu : P : X
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đúng thật là mình thấy rằng rất khó để chọn lựa trong số các phần mềm đưa lên trên diễn đàn. Cái khó là chưa thể thử nghiệm được hết vì sẽ rất mất thời gian, trong khi mỗi Công ty lại có yêu cầu một khác về phần mềm cho phù hợp với đặc điểm kinh doanh của mình.

Theo mình nên lập một cái "kho" chứa các phần mềm gửi lên. Trong đó nêu rõ nội dung các phần trong đó, thích hợp với loại hình doanh nghiệp kinh doanh trong những lĩnh vực nào,... càng rõ ràng càng tốt, Và nên có phần nhận xét của những người đã sử dụng qua.

Hẹn mai sẽ gặp lại để trao đổi thêm với các bạn.
 
W

WhoamI

Cao cấp
handung107 nói:
Các bạn luôn băn khoăn : Liệu Excel giúp gì cho các bạn trong lãnh vực KT ? Câu trả lời không bao giờ thừa : Rất nhiều,
Từ lúc tham gia EFC mình chưa thấy mình mất gì cả, chỉ thấy được nhiều hơn thôi. Không chỉ những kiến thức về Excel, tin học mà cả kế toán nữa. Và mình tin tưởng một điều là Excel hay EFC sẽ vẫn tiếp tục mang lại cho mình và các bạn - những người đang làm kế toán - những lợi ích thiết thực nếu biết tin tưởng và yêu mến, tất nhiên là cả cố gắng nữa ( Vì thật ra mình cũng chậm hiểu lắm, hì)
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Chuẩn bị những add-in gì cho Excel của bạn ?

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel, ngoài những hiểu biết về các khả năng sẵn có của Excel, bạn hãy chú ý đến các add-in và cài thêm vào.
Các Add-in rất tiện dụng, chúng sẽ giúp bạn những tiện ích nhằm giảm thiểu công sức, tăng thêm hiệu quả khiến bạn nhẹ nhàng hơn khi làm việc với Excel.
Cài Add-in như thế nào, các bạn có thể tìm đọc trên diễn đàn, nếu bạn ít vào EFC, bạn có thể tìm hiểu mọi vấn đề qua Topic : "Hướng dẫn Tổng hợp về Excel" (Phần 3 - Bài 2 : Add-in và Phần 5 - Xây dựng thư viện chức năng do người dùng định nghĩa)
Giới thiệu một số add-in, bạn nên có :

- Add-in tổng quát : Bạn có thể chọn một trong những add-in sau : Asap-Utilities, PUP6, Excel Utilities, SpreadSheet Assistant...Tất cả đều có trên diễn đàn nhưng tôi thì thích Asap hơn cả.
- Add-in về di chuyển qua lại giữa các Sheet : Được giới thiêu trong đề tài cùng tên, các bạn có thể Down xuống. Đánh giá các Add-in này, tôi thích Workbook Navigation.xla nhất.
- Add-in về tên và nhãn : Name Lister (File của Levanduyet) có trong PUP6, hoặc nếu bạn không cài PUP6, bạn có thể cài NameLister riêng...
Ngoài ra, một số Add-in bạn nên chuẩn bị sẵn cho công việc KT sau này, lúc bạn gặp phải, đôi khi bạn sẽ thấy chúng rất hữu ích. Đó là :
-Add-in : (có thể là UDF : Hàm người dủng tự viết ) Sắp xếp tiếng Việt
-Add-in : Chuyển số thành chữ
-Add-in : Convert Font (đặc biệt là bản của OverAC đang được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn)
-Add-in : Kiểm tra MST
Hàm người dùng tự biên soạn gồm :
- Hàm chấm công (Bài của Levanduyet)
-Hàm tính thuế TNCN
-Hàm FIFO và LIFO

Trên đây, chỉ là một số gợi ý đầu tiên cho các bước chuẩn bị đầu tiên cho Excel của bạn sẵn sàng đi vào chương trình làm KT.
Mong các bạn tham gia góp ý cho đề tài : Theo bạn, Excel nên thêm những Add-in nào là có ích ?
 
Sửa lần cuối:
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Cài đặt Add-in (tt)

Analysis Toolpak là phần mềm bổ sung đi theo Excel, nó cung cấp một bộ công cụ đơn giản hóa việc phân tích những dữ liệu phức tạp. Khi cài Microsoft Office , bạn nên chọn cài thêm Add-in này, ở đây tôi không bàn nhiều về chức năng cũng như hiệu quả của nó, tôi chỉ giới thiệu cùng các bạn những Add-in nào nên có thôi.
Với add-in này, bạn sẽ có thêm đủ lọai hàm đặc biệt trong Excel. Nó cung cấp 34 hàm tài chính, 4 hàm ngày giờ, 7 hàm tóan và lượng giác, 2 hàm thông tin và 40 hàm kỹ thuật. Một số hàm rất thông dụng về ngày giờ mà ta thường sử dụng như : WORKDAY, EDATE, EOMONTH, NETWORKDAYS, YEARFRAC...
Bạn cũng nên chọn cài đủ những phần mềm bổ sung như : Lookup Wizard, Conditional Sum Wizard ( tương tự hàm Sumif giúp bạn xây dựng công thức mảng bằng cách đặt ra hàng lọat câu hỏi và hướng dẫn bạn, nên ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn). Nếu bạn nào đã có A-Tool của Tuanktcdcn giới thiệu, bạn sẽ thấy A-Tool còn nhiều cái thiết thực và hiệu quả hơn Conditional Sum Wizard nữa.
Trên đây, tôi đưa ra thêm một số Add-in cần thiết cho việc tính tóan trong Excel. Rất mong các bạn tham gia đóng góp ý kiến
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Các kỹ năng cần thiết

Một trong những kỹ năng đặc biệt đối với những người sử dụng Excel làm Kế Tóan là cần gán tên cho các miền, hằng, ô bảng tính, công thức. Ngay bây giờ, bạn có thể tham khảo trên diễn đàn bài "Tên và nhãn trong công thức". Ngòai ra, bạn có thể tham khảo thêm trên phần Help trực tuyến.
Bạn hãy thử hình dung xem khi bạn mở một bảng tính mà bạn đã tạo ra nó trước đó khá lâu, nếu bạn gặp một công thức như sau :
=IF(AND(B12="HCM",A12="AA"),C12*D12*0.5,C12*D12*0.75)
Chắc chắn, bạn phải mất 10 đến 15 phút để suy luận xem công thức muốn nói gì. Nhưng nếu bạn gán tên cho công thức :
=IF(AND(ThanhPho="HCM",TenKhachHang="AA"),DonGia*SoLuong*GiamGiaIt, DonGia*SoLuong*GiamGiaNhieu)

Khi chọn tên miền, bạn nên pha trộn cả viết chữ hoa và viết chữ thường cho dễ đọc hơn. Bạn đừng nên dùng tòan chữ hoa, dễ nhầm lẫn với các công thức, càng nên tránh đặt tên trùng với công thức. Td : AVERAGE
Kỹ năng khác rất cần thiết đối với bạn là sử dụng cho được công thức mảng
Bạn cũng có thể bắt đầu tìm hiểu về công thức mảng qua các lọat bài trên diễn đàn.
Bạn cần tìm hiểu và sử dụng nhuần nhuyễn cho được các hàm sau : IF(bao gồm cả các hàm logic : AND, OR và các hàm xử lý lỗi : ISNA, ISERROR..), hàm xử lý chuỗi (RIGHT, LEFT, MID, TRIM, SUBSTITUTE...), SUM, COUNT (bao gồm cả COUNTIF, COUNTA, COUNTBLANK), hàm dò tìm tham chiếu(LOOKUP, VLOOKUP, HLOOKUP, MATCH, INDEX, OFFSET..), hàm ADDRESS, INDIRECT. Công việc Kế Tóan của bạn tự động hóa được đến đâu phụ thuộc vào bạn xử lý được các hàm trên như thế nào đó
Kỹ năng cần thiết còn bao gồm cả việc bạn cần nắm vững cả những kiến thức cơ bản có sẵn trong Excel như Data/Validation, Condtional Format, Data/Filter...
Cuối cùng, Excel khó không phải vì nó quá phức tạp, mà vì chúng ta quan niệm không đúng về học và vận dụng nó. Các bạn hầu như đã trải qua những lớp học Excel và chú trọng đến những hàm, công thức phức tạp, trong khi việc tổ chức một bảng tính hợp lý, để lập được những công thức và tính kết quả cho nhẹ nhàng thì ít được đề cập đến
Tôi rất mong với Topic này, sẽ giúp các bạn nhận thấy Excel thực sự rất mạnh cho các bài tóan phân tích, lập kế họach, xử lý thông tin với khối lương dữ liệu vừa phải, nó rất năng động và dễ dàng trong việc điều chỉnh cách tính theo những yêu cầu mới. Còn đối với một phần mềm xử lý dữ liệu với khối lượng lớn, phần mềm kế tóan hòan chỉnh, thì các bạn đừng bắt Excel phải gánh vác công việc nặng nề này thay cho Access hay Visual Basic, SQL...
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
handung107 nói:
Tôi rất mong với Topic này, sẽ giúp các bạn nhận thấy Excel thực sự rất mạnh cho các bài toán phân tích, lập kế hoạch, xử lý thông tin với khối lượng dữ liệu vừa phải, nó rất năng động và dễ dàng trong việc điều chỉnh cách tính theo những yêu cầu mới. Còn đối với một phần mềm xử lý dữ liệu với khối lượng lớn, phần mềm kế tóan hoàn chỉnh, thì các bạn đừng bắt Excel phải gánh vác công việc nặng nề này thay cho Access hay Visual Basic, SQL...

Thật hiếm người hiểu Excel, hiểu rõ sức mạnh của Excel như handung107.
 
H

hanovor

Guest
15/12/04
3
0
0
44
Hanoi
Em tán thành với ý kiến của các bác, nhưng có điều từ hôm em vào EFC, em chẳng biết làm cách nào để trở thành member của EFC, bác nào chỉ giúp cho em nhé.
Giới thiệu qua, em học trưởng Kinh tế quốc dân Hà nội - K39 (1997-2001). Em cũng rất thích Excel, thích cả VB, Access, nhưng chẳng có cái gì ra hồn cả.
 
L

luckytranquan

Guest
3/5/05
31
0
0
43
HCM
Ban co the goi cho minh Add-in Workbook Na... gi do duoc khong, Hau ta nhieu
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Add-in Workbook Navigation và Add-in Navigator đã được up lên thư viện của WKT, các bạn vào đấy để Download về nhé
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
handung107 nói:
Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel, ngoài những hiểu biết về các khả năng sẵn có của Excel, bạn hãy chú ý đến các add-in và cài thêm vào.
Các Add-in rất tiện dụng, chúng sẽ giúp bạn những tiện ích nhằm giảm thiểu công sức, tăng thêm hiệu quả khiến bạn nhẹ nhàng hơn khi làm việc với Excel.
Cài Add-in như thế nào, các bạn có thể tìm đọc trên diễn đàn, nếu bạn ít vào EFC, bạn có thể tìm hiểu mọi vấn đề qua Topic : "Hướng dẫn Tổng hợp về Excel" (Phần 3 - Bài 2 : Add-in và Phần 5 - Xây dựng thư viện chức năng do người dùng định nghĩa)
Giới thiệu một số add-in, bạn nên có :

- Add-in tổng quát : Bạn có thể chọn một trong những add-in sau : Asap-Utilities, PUP6, Excel Utilities, SpreadSheet Assistant...Tất cả đều có trên diễn đàn nhưng tôi thì thích Asap hơn cả.
- Add-in về di chuyển qua lại giữa các Sheet : Được giới thiêu trong đề tài cùng tên, các bạn có thể Down xuống. Đánh giá các Add-in này, tôi thích Workbook Navigation.xla nhất.
- Add-in về tên và nhãn : Name Lister (File của Levanduyet) có trong PUP6, hoặc nếu bạn không cài PUP6, bạn có thể cài NameLister riêng...
Ngoài ra, một số Add-in bạn nên chuẩn bị sẵn cho công việc KT sau này, lúc bạn gặp phải, đôi khi bạn sẽ thấy chúng rất hữu ích. Đó là :
-Add-in : (có thể là UDF : Hàm người dủng tự viết ) Sắp xếp tiếng Việt
-Add-in : Chuyển số thành chữ
-Add-in : Convert Font (đặc biệt là bản của OverAC đang được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn)
-Add-in : Kiểm tra MST
Hàm người dùng tự biên soạn gồm :
- Hàm chấm công (Bài của Levanduyet)
-Hàm tính thuế TNCN
-Hàm FIFO và LIFO

Trên đây, chỉ là một số gợi ý đầu tiên cho các bước chuẩn bị đầu tiên cho Excel của bạn sẵn sàng đi vào chương trình làm KT.
Mong các bạn tham gia góp ý cho đề tài : Theo bạn, Excel nên thêm những Add-in nào là có ích ?

Cho em ý kiến phát, các bạn thật sự cần gì thì mới cài vào. đừng ham mà tậu vô hết, excel sẽ tốn 10' để khởi động. tốt nhất các bạn nên tham khảo mấy bài viết về add-in trên diễn đàn rồi hãy chọn thứ thích hợp.Thân!
 
L

luongcp

Guest
28/12/04
42
0
6
HCMC
Không ai cần đến các add-in có sẵn của EXCEL a ?


Access Links Add-Internet: Để tạo ra các form Microsoft Access và gửi dữ liệu sang Excel, nhập dữ liệu từ Excel sang Access. Bạn phải cài đặt Microsoft Access 97 trong hệ thống để có thể sử dụng AccessLinks add-in.
Analysis ToolPark: Bổ sung financial, statistical và các hàm giải tích.
AutoSave: Tự động ghi workbook trong khi ban đang làm việc.
Conditional Sum Wizard: Tạo một công thức là tổng của dữ liệu trong một danh sách nếu dữ liệu đúng chuẩn bạn chỉ định.
File Conversion Wizard: converts một nhóm tới định dạng workbook.
Lookup Wizard: tạo một công thức tra cứu dữ liệu trong một danh sách sử dụng các giá trị đã biết khác có trong danh sách.
ODBC Add-Internet: Sử dụng các hàm Uses ODBC để kết nối tới các nguồn dữ liệu mở rộng bằng cách cài đặt các trình điều khiển ODBC.
Report Manager: Tạo các report bao gồm nhiều vùng in khác nhau trong cùng workbook, hiển thị tối ưu workbook.
Microsoft Excel Internet Assistant: Converts dữ liệu của worksheet và các biểu đồ sang các file HTML ( Hypertext Markup language).
Solver: Bổ sung các giải pháp tính toán dự trên các ô có thể điều chỉnh được và các ô bị điều chỉnh.
MS Query: Bổ sung vào MS Excel 5.0 để convert dữ liệu theo phạm vi trong định dạng Microsoft Excel 97 để định dạng Microsoft Excel 5.0/95, cho phép sử dụng các macro đã tạo trong Visual Basic for Applications trong các phiên bản trước của Microsoft Excel.
Template Utilities: Cung cấp các tiện ích được sử dụng bằng cách xây dựng các template trong Microsoft Excel.
Template Wizard with Data Tracking: Tạo ra các template để ghi lại các dữ liệu nhập vào trong cơ sở dữ liệu bảng tính cho phép hiệu chỉnh và phân tích.
Update Add-In Links: Updates các đường dẫn tới các đặc tính của Microsoft Excel 97 đã được bổ sung trong các phiên bản của Microsoft Excel.
Web Form Wizard: Thiết đặt một form trên Web server để dữ liệu gõ vào trong form sẽ được bổ sung vào cơ sở dữ liệu.
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
handung107 nói:
Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel, ngoài những hiểu biết về các khả năng sẵn có của Excel, bạn hãy chú ý đến các add-in và cài thêm vào.
Giới thiệu một số add-in, bạn nên có :
- Add-in tổng quát : Bạn có thể chọn một trong những add-in sau : Asap-Utilities, PUP6, Excel Utilities, SpreadSheet Assistant...Tất cả đều có trên diễn đàn nhưng tôi thì thích Asap hơn cả.
- Add-in về di chuyển qua lại giữa các Sheet : Được giới thiêu trong đề tài cùng tên, các bạn có thể Down xuống. Đánh giá các Add-in này, tôi thích Workbook Navigation.xla nhất.
- Add-in về tên và nhãn : Name Lister (File của Levanduyet) có trong PUP6, hoặc nếu bạn không cài PUP6, bạn có thể cài NameLister riêng...
Ngoài ra, một số Add-in bạn nên chuẩn bị sẵn cho công việc KT sau này, lúc bạn gặp phải, đôi khi bạn sẽ thấy chúng rất hữu ích. Đó là :
-Add-in : (có thể là UDF : Hàm người dủng tự viết ) Sắp xếp tiếng Việt
-Add-in : Chuyển số thành chữ
-Add-in : Convert Font (đặc biệt là bản của OverAC đang được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn)
-Add-in : Kiểm tra MST
Hàm người dùng tự biên soạn gồm :
- Hàm chấm công (Bài của Levanduyet)
-Hàm tính thuế TNCN
-Hàm FIFO và LIFO
Mong các bạn tham gia góp ý cho đề tài : Theo bạn, Excel nên thêm những Add-in nào là có ích ?
Analysis Toolpak là phần mềm bổ sung đi theo Excel, nó cung cấp một bộ công cụ đơn giản hóa việc phân tích những dữ liệu phức tạp. Khi cài Microsoft Office , bạn nên chọn cài thêm Add-in này, ở đây tôi không bàn nhiều về chức năng cũng như hiệu quả của nó, tôi chỉ giới thiệu cùng các bạn những Add-in nào nên có thôi.
Bạn cũng nên chọn cài đủ những phần mềm bổ sung như : Lookup Wizard, Conditional Sum Wizard ( tương tự hàm Sumif giúp bạn xây dựng công thức mảng bằng cách đặt ra hàng lọat câu hỏi và hướng dẫn bạn, nên ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn). Nếu bạn nào đã có A-Tool của Tuanktcdcn giới thiệu, bạn sẽ thấy A-Tool còn nhiều cái thiết thực và hiệu quả hơn Conditional Sum Wizard nữa.

Bạn hãy đọc kỹ lại nhé. Tận dụng khả năng sẵn có của Excel là điều quan trọng nhất đấy. Các Add-in đã được upload lên Thư viện, các bạn có thể vào Download
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Góp ý & trao đổi về các File KT Excel đã có trên diễn đàn

Hiện tại trên TV đã có khá nhiều File KT - Excel, các bạn chắc cũng có nhiều người sử dụng các File này. Tôi sẽ mở đầu bằng một lời đề nghị của Virgin :
Đánh giá file KT-excel

--------------------------------------------------------------------------------

Chào chị handung107
Trước giờ làm kế toán cho doanh nghiệp nhỏ mình luôn tìm kiếm 1 file excel để khỏi phải làm sổ. Thật may là mình đã tìm được file KT-excel của bạn.
Điều đầu tiên mình nhận thấy đó là file có kích thước nhỏ gọn, được trình bày rất đẹp mắt và dễ hiểu cho người sử dụng.
Tuy nhiên, chắc chắn vẫn có những lỗi tiềm tàng hoặc những khiếm khuyết đúng không ?
Mình đề nghị bạn một topic nhỏ trong box excel để những bạn đang áp dụng phần mềm này có thể nêu lên những thắc mắc, ưu điểm và hạn chế của nó.

Được không chị handung107
Thân chào.

Virgin

Thực sự, đây là File của NHP, khi nhận được File này, tôi cũng đã thấy đây là một File tốt, khá hòan chỉnh để lập BC thuế cho DN nhỏ, và tôi đã up lên TV cùng với File hướng dẫn KT-Excel của NHP với mong muốn giúp các bạn giảm nhẹ công sức khi làm KT. Cám ơn NHP và các bạn có ý kiến trao đổi về File này hay gặp khó khăn gì, xin đưa ra nhận xét, nếu bạn NHP bận quá, trong khả năng, tôi sẽ thay mặt NHP trả lời cho các bạn
 
H

hungxdvn

Guest
8/5/05
9
0
0
44
hanoi
Anh handung107 ơi ời anh giỏi excel và kế toán thế anh viết một quyển sách dạy đi. Bao giờ xuất bản em sẽ mua mở hàng cho anh 10 cuốn. Em mà mở hàng là may mắn lắm đó nha. Đồng ý không anh?
 
H

hungxdvn

Guest
8/5/05
9
0
0
44
hanoi
Sorry nha, quên mất chị chứ không phải là anh. Thành thật xin lỗi.
Không ai có thể đúng mãi được chẳng qua là có biết mình sai hay là không? He he
 
D

Do_Ngoc_Anh2002

Guest
7/5/05
32
1
0
Hanoi
To: Handung107
Tôi nhận thấy File hướng dẫn KT-Excel thực sự là một File tốt khá hoàn chỉnh nhưng xem mãi mà không hiểu cách tạo các ô như C2 trong sheet ct-no hoặc E2 trong sheet th-no. Bạn có thể hướng dẫn mình cách làm được không.
Cám ơn bạn nhiều.
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Cập nhật thông tin DN vào File KT-Excel

File KT-Excel của NHP là một File khá đơn giản, không tạo giao diện nhiều, không dùng Macro, không dùng những công thức quá phức tạp. Nhờ vậy, File trở nên gọn, nhẹ, dễ sử dụng đối với nhiều người, nhất là những bạn chưa hiểu nhiều về Excel. Nhưng với những điều giản đơn như thế, mà File này vẫn đảm bảo được đầy đủ cho các bạn hòan thành một kỳ BC thuế và in sổ sách, nên đối với tôi, File này khá tốt. Mặt khác, khi cài những công thức dù là đơn giản, tác giả đã cho chúng ta thấy kinh nghiệm KT lâu năm của mình, (tác giả của File là KTT đã 16 năm đấy, các bạn ạ).
Khi bắt đầu tham khảo một File nào đó, phần trên, tôi đã nhắc các bạn : "Hãy chú ý đến các tên được đặt cho các ô, các dãy" của File. Phần tên của dãy, công thức, các bạn chịu khó đọc lại trên diễn đàn.
File KT-Excel có sử dụng các tên : TEN, DC, MST là những thông tin của DN, các bạn sẽ phải vào đây để chỉnh sửa thông tin. Đó là các ô IS1, IS2, IS3 của Sheet In-TC. Nếu các bạn không thấy những ô này, các bạn hãy xem cột IS tác giả có giấu đi không ?
Ở một số File KT chú ý phần giao diện, các bạn sẽ thấy có hẳn một Sheet xem như Trang Dau của File thiết kế đẹp, nổi lên những thông tin DN như : Tên DN, ĐC, MST, Tên GĐ, ĐT...
Các bạn còn phải cập nhật các thông tin Danh Mục khác như : DM KH, DMNCC, DMHH, DMTK, DSNV...Như vậy, tùy vào thiết kế File KT, các bạn hãy đọc tất cả các hướng dẫn có mặt tên File.
File KT-Excel, có Sheet HD, và tác giả còn gởi thêm một File HD nữa, tôi đã up lên TV rồi. Nếu vào Insert/Name/Define, các bạn sẽ thấy, tác giả có để riêng Sheet DM cho các DM KH, DMNCC, DMHH...nhưng sau đó, tác giả đã Delete những Sheet này, để các bạn cập nhật thẳng thông tin vào luôn, như : Mã KH sẽ được đăng ký tại Sheet th-no, mã VTHH trong Sheet NXT...
Bạn cũng sẽ cập nhật các số dư đầu kỳ, và khi bạn vào Sheet nào, bạn hãy chú ý các Comment (ghi chú) của tác giả. Nếu bạn muốn đọc kỹ hơn, bạn hãy vào View / Comment, chọn Show all Comment, cho nó hiện ra tất cả. Td : Sheet Khai Thue, có các Comment hướng dẫn như sau :Cell A2, khi bạn để trống, tiêu đề sẽ là Bảng kê HH bán ra, ngược lại là Bảng kê HH mua vào.
Bạn DongocAnh có hỏi về các ô C3 Sheet ct-no, ô E2 Sheet th-no, các ô này tác giả thiết lập Data/Validation thôi, cách làm đã có bài hướng dẫn, bạn có thể tham khảo trên diễn đàn. Bạn vào Data / Validation, chú ý phần Source xem tham chiếu đến miền nào, dãy nào, bạn sẽ hiểu được thôi
 
D

Do_Ngoc_Anh2002

Guest
7/5/05
32
1
0
Hanoi
To : Handung
Mình đã hiểu được vấn đề bạn nói. Đối với những người sử dụng Excel còn kém như mình thì đây là một File tương đối tốt.
Cám ơn các bạn nhiều.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA