Nghề kiểm toán

  • Thread starter Cayman
  • Ngày gửi
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
539
4
0
Ha noi
To moimoc: Em vào topic Hoạt động offline để đăng ký nhé, em ở đâu thì đăng kí theo vùng miền đó.

Có ai đâu em, em nói vậy tối về ăn nhiều thì chít.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lexus

Guest
14/9/08
1
0
0
41
HÀ NỘI
Thiên Thanh cũng hơi nhầm rồi, nghề kiểm toán lương đâu có thấp, lại có cái này cái kia, công sức bỏ ra sẽ được đền bù xứng đáng bằng cách này hay cách khác. Ở những cty kiểm toán của nước ngoài hay quốc tế thì mức lương có lẽ khó nói hết vì những khoản thu nhập không chỉ một mình lương.

Trời, suỵt suỵt, bé bé cái mồm chứ Cường ơi, em nói to thế thì cái em nó nghe thấy, lại tưởng thật, lại mơ mộng cho mà xem. Khà khà.
 
trantri1311

trantri1311

Trung cấp
5/9/08
113
0
0
42
Hồ Chí Minh
www.bestdeal.vn
Ôi, mình cũng đang suy nghĩ về kiểm toán đây, mình cũng hy vọng kiếm một ngành nghề đầy thử thách để phát triển khả năng của mình, mình kg được học tới nơi tới chốn vì phải mưu sinh, và bây giờ thâm niên trong nghề kế toán mình cũng tạm chấp nhận, giờ đang học tại chức hệ cao đẳng mong kiếm 01 tấm bằng và thăng tiến, có ai giúp mình kg và liệu mình có theo kiểm toán được không nhỉ
 
Đ

Đàm Anh

Guest
21/3/07
22
0
0
36
TP .HCm
trantri1311 thân mến!
Bạn có thể hoàn toàn theo nghề kiểm toán được bạn à nếu bạn thực sự yêu thích ,chịu khó học hỏi ,và không ngại gặp áp lực trong công việc thì bạn yên tâm . Tự tin lên bạn nhé !


Và 1 việc nữa là,bạn muốn làm kiểm toán thì không cần bạn phải hiểu kiểm toán 1 cách cặn kẽ đâu . Vì khi vaò những công ty kiểm toán thì mỗi công ty có cách làm việc khác nhau và họ sẽ training lại cho bạn ,nên bạn chỉ cần nắm sơ về kiểm toán là được bạn à.

Good luck to you!
:angel: :015: :angel:​
 
N

nguyenhuongsen

Guest
18/12/08
13
0
0
quang binh
Em mới học có năm 3 ngành kiểm toán mà nghe các bác nói zậy, em lo wá. Hix hix. Làm thế nào để học kiểm toán cho giỏi nhỉ? Các bác bày cách cho em với.
 
Babylon

Babylon

Guest
5/1/08
51
0
6
HCMC
www.sicd.com.vn
Chào anh/chị,
Qua tết này em sẽ đi thực tập kiểm toán. Em nghe mấy chị trong công ty nói là mặc dù thực tập nhưng tụi em sẽ được làm rất nhiều, có thể phải đi tỉnh nữa. Nếu được như vậy thì em rất mừng, tuy nhiên em đang lo ko biết mình cần phải chuẩn bị những kiến thức gì cho kỳ thực tập này, vì kiến thức ở trường học thường khác với thực tế tại doanh nghiệp. Mong các anh/chị giải đáp giúp em nhé. Cám ơn anh chị nhiều.


:dzo: Chúc cả nhà Giáng sinh vui vẻ nhé! :valantine
 
B

blackwhitentd

Sơ cấp
23/9/08
24
0
3
38
Hà Nội
aticvietnam.com
hic hôm qua cũng có một e đến xin thực tập cty mình, nói chung SV thực tập ít phải đi xa đâu vì các bạn chưa đc training gì cho đi thì ko làm đc việc đâu
Nếu vào mùa mọi người ko đi ctac hết thì chắc sẽ có time dạy bạn những vấn đề cơ bản
Còn bây h bạn muốn học thì lôi nghị định thông tư ra đọc ngoài ra rèn luyện excel cho tốt là ok
 
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
539
4
0
Ha noi
Muốn giỏi nghề kiểm toán, trước hết hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức căn bản của kiểm toán, dù thực tế và sách vở khác xa nhau nhưng thực tế cũng bắt đầu bằng những căn bản từ sách vở đấy nguyenhuongsen àh.
 
H

Haihung87

Trung cấp
9/1/09
89
0
6
Tp HCM
ban nen di du lich 1 thoi gian di.suy ngi ky nha ban.minh cug thay nghe ke toan vat va that.hoi do hoc du luch la gio khoe roi,hehe.co len nha ban
 
P

pphong

Sơ cấp
14/2/09
23
0
1
36
Tây Ninh
em là một kế toán mới toanh, vẫn chưa hiểu gì nhiều lắm về cái " nhiều cảm xúc" mà chị nói. Nhưng em biết chị đã suy nghĩ rất nhiều, em ủng hộ chị!!
Chúc chị vui với công việc mới ( đừng quên bỏ tí thời gian "tu luyện" nghề cũ, biết đâu sau này chị sẽ nhớ nó :D)
 
C

canhdieutuoitho

Sơ cấp
24/2/09
12
0
0
Ho chi Minh city
Chao moi nguoi. nghe Kiem toan, mot cum tu doi voi chau nghe hoi so so. Boi moi chi dang tap to hoc mon Ly thuyet Kiem toan thoi ma sau 2 bua nghe ong thay giang la da thay mot mo bong bong. Vua lam viec vua dau tranh tu tuong, lam nghe va lam nguoi. Ap luc. Vua click vo da thay mot cap tren da muon tu bo no. so them mot chut nua. nhung theo chau thi co the bot kho khan trong cong viec neu chu yeu nghe, men nghe. chau thi chua chac the. Phai suy nghi them ve dieu nay. dinh vi chinh minh va co le la theo ke toan chang? Chuc chu lay lai phong do va thanh cong trong cong viec.
 
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
539
4
0
Ha noi
Hãy cố gắng lên các bạn trẻ, cv nào cũng đầy những cam go, thử thách, vui buồn, có những cung bậc cảm xúc lẫn lộn. Có những lúc ta muốn từ bỏ vì thấy cv mà ta đang theo đuổi quá nhiều áp lực, căng thẳng, nhưng ở một khía cạnh nào đó chính cv đó lại đem lại cho ta sự cân bằng trong cuộc sống.
 
C

chiatay08

Guest
5/3/09
4
0
0
36
Nha Trang
mình đang học kế toán nhưng nghe thầy giảng về nghề kiểm toán mình rất thích. Không biết tương lai mình có thể sẽ chọn nghề này không hen. Mình mới biết câu "Con gai dù thích làm kiểm toán nhưng con trai không thích vợ làm kiểm toán". Đúng không hen?
 
G

gacon88

Chiếpchiếp, chiếpchiếp...
4/9/08
113
3
16
HN
làm kiểm toán nhanh giỏi nhưng mau già lắm. thui em cứ phình phường thui , để còn chống lầy ạ. Khè khè.
 
T

togia

Guest
21/11/08
2
0
0
Cần Thơ
Em cũng đang là sv năm thử ngành kiểm toán đây,không biết đi làm thì thế nào chứ học sao nhiều thứ quá trời luôn, hổng biết học sao mới giỏi đây. Năm sao em định vừa đi thực tập vừa đi học (còn 10 tín chỉ nữa) nhưng không biết có học nổi không? Các bác cho em xin ý kiến nhé. Có bác nào ở Cần Thơ không xin cho em biết nên xin đi thực tập ở đâu được vì ở ĐBSCL không có nhiều công ty kiểm toán như ở tp. Huhuhu giúp em với
 
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
539
4
0
Ha noi
Nếu ai làm kiểm toán mà cũng chóng già, "ống chề" thì chắc các cty kiểm toán sẽ không có bống hồng nào hết rồi...?
 
K

kiemtoan

Sơ cấp
6/8/04
37
2
8
44
Hanoi
Hi all, 4 năm rồi hôm nay tôi mới quay trở lại topic này...

Thời gian trôi qua nhanh thật. Nhìn lại thời gian qua tôi thấy mình đã quyết định đúng khi lựa chọn nghề kiểm toán.

Thật là may khi tôi chỉ còn 02 Báo cáo chưa phát hành. Cứ nghĩ đến thời điểm cách đây khoảng 6 tuần: 4 báo cáo pending, sợ quá!!! Chẳng nhớ nổi lúc đó mình đã làm gì, như thế nào để hoàn thiện file, phát hành báo cáo mà vẫn phải kiểm soát công việc của anh em hàng ngày.
 
V

vo thi Huyen

Ngày xưa ơi!
23/6/08
122
0
0
38
Nơi ấy quê mình!
Chào các bạn kiểm toán!
Mình là kế toán nhưng giờ mình lại chui vào topic của kiểm toán. mình đã đọc và hiểu ra được những khó khăn vất vả trong nghề này, và hơn hết đọc hết những bài viết trong này mình đã nhận ra sự ích kỷ trong con người mình. Bạn của mình cũng làm nghề kiểm toán, cũng 7h30 đi làm và 23h về có hôm ngủ tại công ty, vậy mà mình không hiểu và thông cảm cho bạn mình được. Cảm ơn các bạn rất nhiều. chỉ vì sự ích kỷ đã làm mình đánh mất đi những gì mình có. Anh ấy đam mê công việc thực sự và luôn tìm tòi học hỏi. Nhửng lúc mình "kẹt" hay không nhớ thông tư nào đó hay có những thông tư mà mình chưa cap6p nhật được chỉ cần phone tới anh ấy liền có câu trả lời. vậy mà mình đã đánh mất đi điều đó vì sự ích kỷ bản thân.
Cảm ơn rất nhiều .
 
N

nauy71

Guest
14/4/09
4
0
0
TP.HCM
em cũng biết sơ sơ về kế toán nhưng nghe nói công việc kiểm toán thì vất vả hơn kế toán nhiều nhưng lương không hề thấp chút nào, phải không các bác?
 
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
539
4
0
Ha noi
Nghề nào cũng vậy thôi em ạ, trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng luôn có sự thăng trầm.
Nó có điểm chung là vui buồn lẫn lộn, có những khi ta thấy yêu đời nhưng có lúc nó mang lại sự mệt mỏi.
Sức cống hiến, khả năng làm việc của mình thế nào thì nhận sự trả công như vậy thôi. Khó so sánh bên nào nhiều hơn hay ít hơn...!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA